Cái gọi là điều luật 88 hay sự đuối lý của đảng? - Dân Làm Báo

Cái gọi là điều luật 88 hay sự đuối lý của đảng?

Hồn Nhiên (Danlambao) - Khi csVN bắt bớ những người lên tiếng nói bảo vệ chủ quyền đất nước hay bảo vệ cho lẽ phải, có nghĩa rằng đảng csVN đang hoảng loạn và lo sợ cho sự tồn vong của mình. Điều luật 88 không còn là nỗi ám ảnh đối với dân chúng nữa, khi người dân ý thức được Tự Do Ngôn Luận là chìa khóa mở ra một tương lai tốt đẹp cho một nền dân chủ đích thực mà bất cứ một dân tộc nào trên thế giới cũng đều theo đuổi. Nói một cách dễ hiểu, điều luật 88 giống như miếng băng keo dán miệng những ai dám chỉ ra cái sai, cái xấu của chế độ. Càng lúc, đảng csVN càng thể hiện cho người dân thấy rõ sự tự tin trong đảng cs đã tắt từ lâu, khi mà mọi lý luận phản biện đều vô hiệu. Đưa ra điều luật 88 rõ ràng là một hạ sách, nhưng họ vẫn làm, bởi họ không còn cách nào khác ngoài việc bịt miệng người khác. Điều này đồng nghĩa với sự thất bại hoàn toàn trong việc thuyết phục dân chúng tin và theo mình. Khi lẽ phải đã không thuộc về mình thì mọi lời nói hay hành động đều vô nghĩa, nó vô nghĩa từng dấu chấm phẩy trong văn bản của điều luật này, và nó trở thành những tiêu đề cho những câu chuyện khôi hài được lan truyền trong dân chúng.

Mẹ Nấm, Phạm Thanh Nghiên, hay bất cứ những người nào đang thực hiện quyền Tự Do Ngôn Luận trong chế độ độc tài cs, họ đã cười vào cái điều luật 88 thậm vô lý này, có nghĩa là họ đang cười vào mặt những kẻ không biết phản biện đã đẻ ra cái điều luật này. Một điều luật đi ngược lại với sự văn minh tiến bộ của loài người, nó như một vết nhơ trong nền tư pháp của VN, nó đang làm trò cười cho bất cứ ai đang cổ súy cho nền dân chủ và tự do thật sự. Không một nước nào trên thế giới chấp nhận cái điều luật rừng rú như vậy. Không ai có thể chấp nhận việc “tôi không cãi lại anh thì tôi bắt anh vào tù”, khôi hài đến thế là cùng!

Qua truyền thông tự do, sự thiếu tự tin trong đảng csVN càng lộ rõ hơn qua những việc bắt bớ vô lý những nhà hoạt động nhân quyền trong thời gian gần đây. Đảng cs đang dần dần tự mình đẩy mình vào thế đối đầu với đại đa số quần chúng nhân dân VN. Thật dại dột và nguy hiểm cho vị thế cầm quyền của đảng cs. Tại sao càng ngày họ càng hành động thiếu khôn ngoan và thiếu sáng suốt như vậy? Đó chính là sự hoảng loạn tâm lý của đảng cs. Bài viết gần đây của Phạm Đoan Trang, nó như một nhát dao đâm thấu quả tim đảng csVN với nhan đề: “Mẹ Nấm bị bắt vì “tuyên truyền chống nhà nước” hay “tuyên truyền chống Formosa””? Tự đảng cs đang đánh đồng mình với Formasa, vậy không phải nguy hiểm sao? Nếu đảng CS cho rằng việc chống Formosa là chống lại “nhà nước” hay “đảng cs”, thì đảng cs nghiễm nhiên là kẻ thù của dân tộc VN rồi!

Những ai còn binh vực cho đảng cs qua hành động bao che cho Formosa hãy trả lời cho tôi 3 câu hỏi sau đây:

1. Dung dưỡng cho Formosa tiếp tục hoạt động trên lãnh địa VN, đảng cs có lợi gì? 
2. Tại sao chống lại Formosa là chống lại nhà nước?
3. Đảng cs đang bảo vệ cho ai khi bắt bớ những người dân đang chống đối Formasa hãm hại dân tộc VN, tàn phá môi trường VN?

Đảng cs thật sự đã đuối lý, khi không tìm ra giải pháp nào khác để thuyết phục người dân. Chỉ có mỗi một phương pháp duy nhất, dù biết rằng nó khá nguy hiểm mà họ vẫn áp dụng, đó là bịt miệng dân qua việc thực thi điều luật 88 BLHS. 

#FreeMeNam, #FreeQuynh, #FreeNguyenNgocNhuQuynh

California 10/10/16



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo