Cộng hoà xả lũ diệt Nam - Dân Làm Báo

Cộng hoà xả lũ diệt Nam

Bạn đọc Danlambao - Thiên-tai chưa đủ gây khốn khổ cho đồng bào miền Trung thì Đảng-tai lại chồng lên đầu người dân tại nhiều tỉnh khi các quan chức cộng sản lại một lần nữa xả lũ vô tội vạ. 12 hồ thủy điện tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định đã được xả ra vào ngày 14/12/2016 khiến nhiều nơi bị lũ ngập nặng nề.

Lại một lần nữa, các quan chức đã không thông báo trước đủ thời gian, không có biện pháp giúp dân dự phòng khiến toàn bộ dân miền Trung trở tay không kịp và không có một phương án đối phó nào.

Tại Quảng Nam, hàng chục tuyến đường và vùng rau ven sông Thu Bồn, Vu Gia chìm trong biển nước. Đây là kết quả của việc xả lũ đồng loạt bởi thủy điện A Vương, thủy điện Đắk Mi 4, Thủy điện Sông Tranh 2, Thủy điện Sông Bung 4.




Thành phố Hội An

Tại Huế, các hồ thủy lợi, thủy điện như Tả Trạch, Bình Điền, Hương Điền, A Lưới, A Roàng, Thượng Lộ đã đồng loạt xả lũ làm cho các vùng hạ du ở các huyện Quảng Điền, Hương Trà, Phú Lộc bị ngập lụt lớn. Một khoảng Quốc lộ 1A qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, các tuyến đường tỉnh lộ trên địa bàn huyện Phú Vang, huyện Quảng Điền ngập sâu 0,3-0,6m. Ngay tại trung tâm thành phố Huế, nhiều tuyến đường nước ngập lên đến nửa bánh xe.



Tại Quãng Ngãi, vùng hạ du cũng bị ngập nặng sau khi các hồ chứa nước Nước Trong, hồ thủy điện Đắkđrinh, Diên Trường, Núi Ngang đồng loạt xả lũ.

Tại Phú Yên, Thủy điện Sông Ba Hạ, Thủy điện Sông Hinh cũng đã làm nhiều vùng như Bình Ngọc, Hòa Thành chìm trong biển nước.


Tại Lâm Đồng, người dân đã trở tay không kịp khi đập chứa nước Kala xả lũ khiến khu dân cư, những đồn điền cà phê, hoa màu tại các xã Gung Ré, Bảo Thuận, Hòa Ninh, Đinh Trang Hòa... bị thiệt hại trầm trọng.



Hệ luỵ của việc đồng loạt xả lũ kéo dài đến tận Nha Trang. Mực nước sông Cái là con sông lớn nhất của Khánh Hòa đã dâng cao do các hồ chứa xả lũ đã biến nhiều đường phố Nha Trang thành những con sông nhỏ.




Chỉ trong vòng 2 tháng, hiện tượng xả lũ đồng loạt lại được tái diễn. Tất cả vẫn được diễn giải là đúng quy trình. Toàn bộ các công ty thủy điện cũng theo đúng quy trình muôn thuở là chờ mưa dâng ta xả lũ mà không có một đề án gì để cải thiện. Toàn bộ các quan chức địa phương cũng theo đúng quy trình mưa lớn, gió to, xả lũ, ngập, báo cáo, rút kinh nghiệm, rồi mưa lớn, gió to... Và người dân năm này qua tháng khác vẫn phải chịu trận với quy trình nước đến chân rồi mới biết và biết rồi thì chỉ đành bó gối chấm còm.

15.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo