Đài Loan tập trận giả sử như có cuộc xâm lăng toàn diện của Trung Cộng - Dân Làm Báo

Đài Loan tập trận giả sử như có cuộc xâm lăng toàn diện của Trung Cộng

Đỗ Hồng * Vasudevan Sridharan (Danlambao) lược dịch - Đài Loan tổ chức cuộc tập trận trong 2 ngày giả sử như có cuộc xâm lăng toàn diện của lực lượng Trung Cộng. Những cuộc tập trận này diễn ra không bao lâu sau khi chiếc hàng không mẫu hạm của Trung Cộng đi qua eo biển Đài Loan.

Cuộc tập trận khai mạc vào ngày thứ ba 17/1, trong toan tính của chính phủ Đài Loan nhằm trấn an công chúng sau những xác quyết gia tăng của Trung Cộng trong vùng.

Phát ngôn viên Chen Chung-chi của Bộ Quốc Phòng (Đài Loan) cho biết: “quân đội có những biện pháp tích cực để đối phó với tình hình trên Eo Biển Đài Loan và Biển Nam, để cho công chúng có thể an tâm. Chúng tôi sẽ tăng cường huấn luyện 365 ngày một năm.”

Được cam kết thực hiện bởi Quân Đoàn 10 của lực lượng Đài Loan, chính phủ cho biết điều này có nghĩa là để thử nghiệm khả năng sẵn sàng chiến đấu trong trường hợp có cuộc tấn công thực sự của Trung Cộng. Quân đội Đài Loan giả sử như Trung Cộng thực hiện cuộc tấn công toàn diện bằng lực lượng hải quân của họ lấy cớ diễn tập qui mô binh sĩ Hải Quân và Không Quân. Trong tình huống mô hình đó, một số phi cơ trực thăng cất cánh từ những tàu đổ bộ tấn công để thâm nhập vào cái gọi là Khu Vực Nhận Dạng Phòng Không (ADIZ) xuyên qua Eo Biển Đài Loan.

Quân đội Đài Loan nắm giữ những vị trí bên cạnh hệ thống phi đạn phòng không Avenger do Hoa Kỳ chế tạo trong những cuộc diễn tập tại thành phố Taichung. Vũ khí tinh vi từ kho vũ khí đạn được của Đài Loan bao gồm những loại trực thăng thám thính như Black Hawk và Super Cobra chiến đấu đã được điều động trong diễn tiến này.

Các viên chức quân sự báo động với giới truyền thông địa phương rằng binh lính được huấn luyện kỹ càng và những toán quân thiện chiến không phải là dành cho những mục tiêu giải trí. Ngoài những cuộc diễn tập, Đài Loan còn loan báo nâng cấp cho một số vũ khí. Một viên chức không quân được thông tấn xã AFP trích dẫn cho biết: “Đài Loan là nước đầu tiên trên thế giới nâng cấp chiến đấu cơ F-16 A/B lên thành F-16 V. Chúng tôi cải tiến khả năng trên không để bảo đảm an ninh quốc gia.”






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo