“Thế lực thù địch, phản động bán nước cầu vinh bán rẻ tổ quốc Việt Nam là ai?” - Dân Làm Báo

“Thế lực thù địch, phản động bán nước cầu vinh bán rẻ tổ quốc Việt Nam là ai?”

Le Nguyen (Danlambao) - Không có gì là không có nguồn gốc nguyên nhân, không phải tự nhiên mà Trung Cộng bất chấp luật pháp quốc tế, đơn phương tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa, quân sự hóa các đảo cưỡng chiếm của Việt Nam ở Hoàng Sa, trường Sa và ngang ngược đem dàn khoan Hải Dương-981 “khủng” trị giá tỷ đô, có cả chiến hạm, máy bay chiến đấu hộ tống vào sâu trong thềm lục địa thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đặt chốt khoan dầu. Không những thế chúng còn hung hăng đuổi bắt, bắn giết ngư dân trên ngư trường truyền thống Việt Nam, tấn công làm bị thương, làm hư hại tàu cảnh sát biển của Việt Nam và âm thầm áp đặt vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên bầu trời Biển Đông.

Đó là bằng chứng, chứng minh Trung Cộng xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam không thể chối cãi. Thế mà quan chức cao cấp, phát ngôn viên chính thức của đảng, nhà nước Trung Cộng lại tỏ thái độ ngang ngược bất chấp luật pháp quốc tế, lật lọng tuyên bố dối trá, lu loa trên các phương tiện truyền thông bảo rằng Việt Nam gây hấn, quấy rối hoạt động thăm dò dầu khí bình thường trong vùng thuộc chủ quyền của Việt Nam - như thế là thế nào?

Trước hành động xâm phạm lãnh hải, vi phạm chủ quyền Việt Nam không thể tranh cãi, Trung Cộng lại còn khiêu khích, ăn ngược nói ngạo, đổi trắng thay đen khiến cho những người Việt Nam, còn là người Việt Nam khi tiếp cận thông tin, không ai là không khỏi bức xúc phẫn nộ, bày tỏ thái độ đối với hành động mang tính chất xâm lược trắng trợn của chúng.

Thế cho nên mọi thành phần xã hội, trong đó có các nhà báo, văn nghệ sĩ ở cả lề dân lẫn lề đảng, những người có khả năng viết lách đã diễn đạt tâm trạng qua các bài thơ dạt dào lòng yêu nước, bày tỏ thái độ qua các bài văn mạnh mẽ tố cáo hành động hiếu chiến của Trung Cộng và gần như tất cả những cá nhân nằm trong hệ thống tuyên truyền lề đảng “nhận lệnh” làm thơ cổ động, viết văn cổ động lòng yêu nước - qua ngôn ngữ thơ văn thể hiện ý chí sẵn sàng nhập ngũ tòng chinh, lên đường đánh giặc Tàu xâm lược (?)

Tuy thế vẫn tồn tại một số không nhỏ biểu đạt bức xúc căm thù giặc Tàu xâm lược ở lề dân và cả lề đảng chưa dứt khoát, chưa tỏ thái độ rõ ràng trong việc đăng ký nhập ngũ đi đánh giặc Tàu xâm lược?

Theo thăm dò những bạn trẻ yêu nước, căm thù giặc Tàu xâm lược chỉ ra, dù yêu nước nhiệt tình nhưng họ có cái đầu tỉnh táo không mặn mà với việc tự nguyện đăng ký đánh giặc Tàu ngoài Biển Đông là có quyết định đúng đắn.

Bởi lẽ công bằng mà nói thì thành phần cán bộ, đảng viên, quan chức... kế đến là thành phần trung thành, tuyệt đối tin tưởng đảng, nhà nước lãnh đạo “tài tình, sáng suốt” được chế độ ưu đãi, được hưởng đặc quyền đặc lợi, được ban phát quyền tiền, ăn trên ngồi trước. Các thành phần này phải làm gương xung phong ra trận trước. Lẽ khác đảng, nhà nước cũng đã từng tuyên bố “để đảng nhà nước lo”. Do đó, những công dân Việt Nam hạng hai, hạng ba... những gia đình không có công với “cách mạng” thậm chí là thành phần bị cho là “phản động” - cứ là lực lượng hậu bị, cứ ăn no ngủ yên không cần gì phải lo, cứ để đảng nhà nước lo!

Cũng nên biết thêm là “để đảng, nhà nước lo” trong vấn đề tranh chấp Biển Đông, nói chính xác là hành động ăn cướp Biển Đông của Tàu - với chủ trương mềm dẻo, giải quyết tranh chấp bằng phương pháp đối thoại hòa bình và trong phương pháp đối thoại hòa bình của đảng, nhà nước chúng ta thấy có: Một là hiệp ước biên giới phía bắc ta nhượng nhiều ngàn cây số vuông đất biên giới cho bạn; Hai là hiệp ước vịnh bắc bộ bạn thu hồi lại hơn vạn cây số vuông biển, vì hiệp ước Pháp-Thanh, thời Pháp thuộc không công bằng “cho bạn”; Ba là Trung Cộng đơn phương tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa phủ trùm lên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa mà Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử, pháp lý không thể tranh cãi nhưng đảng, nhà nước vẫn câm miệng như hến?

Đến nay hậu quả của phương pháp ngoại giao mềm dẻo, đối thoại hòa bình trong thời gian khá dài... đã dẫn đến việc Trung Cộng ngang ngược đem giàn khoan vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam khoan dầu và tôn tạo các bãi đá hoang chim ỉa thành căn cứ quân sự! Không những thế chúng còn hung hăng, hiếu chiến tấn công cảnh sát biển Việt Nam gây thương tích người, làm hư hại tàu lại còn dối trá tuyên truyền với thế giới là Việt Nam gây hấn như chúng đã từng tuyên bố “đánh trả tự vệ” khi xua quân tràn ngập, bắn giết bừa bãi bất kể ông già bà lão, đàn bà trẻ con trên toàn tuyến biên giới phía bắc Việt Nam năm 1979!

Lẽ ra tình hình Biển Đông, có thể đã khác, đã sáng sủa hơn như việc chúng ta chứng kiến sự kiện ngang ngược hiếu chiến của trung Cộng hiện nay. Đúng ra nếu nội bộ lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam không bị Việt gian làm nội ứng, ngăn chận những giải pháp hiệu quả có khả năng xoay chuyển tình thế như ý tưởng sáng suốt của rất nhiều người Việt Nam yêu nước trong đó có ý kiến của Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến trung, Lê Công Định, Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần... đại loại có cùng đại ý - ngay vào lúc tình hình còn có thể xoay chuyển, chưa nguy ngập như ngày nay như sau: “...Đồng hành quân sự với Hoa Kỳ để đối phó với Trung Quốc là mệnh lệnh của thời đại...”

Điển hình về hiệu quả của đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là bá quyền phương bắc dù hung hăng vẫn không dám đụng đến các nước đồng hành quân sự với Hoa Kỳ như Nhật, Hàn, Đài, Phi... và các nước này không hoàn toàn nổi trội hơn hẳn Việt Nam!

Để tìm hiểu thêm về tình hình biển đông, tình hình Việt Nam, tình hình thế giới và các bạn trẻ thiếu thông tin hiểu lệch lạc về sự kiện Biển Đông, có thiện chí muốn tìm hiểu sự thật đã, đang xảy ra cần tham khảo, đối chiếu tài liệu, thông tin từ các nguồn đảng, nhà nước cung cấp, cùng với các nguồn tài liệu, thông tin từ các trang mạng thông tin toàn cầu, các trang mạng xã hội lề dân để đối chiếu.

Cần đối chiếu để có đầy đủ thông tin, để không hiểu lệch lạc, hiểu không đúng về âm mưu xâm lăng của Trung Cộng. Thật sự không phải hành động xâm lăng của Trung Cộng, chỉ là lúc chúng tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa, quân sự hóa các đảo chiếm đóng, đưa dàn khoan HD-981 có phi cơ, tàu chiến hộ tống, ngang nhiên xâm chiếm lãnh hải Việt Nam. Âm mưu thôn tính Việt Nam đã manh nha từ lâu, rất lâu rồi!

Cần xác định rằng, âm mưu xâm lăng của Trung Cộng cũng không phải manh nha từ lúc Trung Cộng xua đại quân tràn ngập toàn tuyến biên giới phía bắc để “dạy cho Việt Nam một bài học” như một số bạn trẻ sinh ra lớn lên sau cuộc chiến, rất năng nổ có trình độ, tiếp cận thông tin của thời đại @ hiểu! Âm mưu xâm lăng Việt Nam đã được Trung Cộng thực hiện từ rất lâu, bí mật có công khai có. Cụ thể là “thủ đoạn hình thành” công hàm công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Cộng do cố thủ tướng Phạm Văn Đồng nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ký năm 1958. Song song đó là ý chí “đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng” của ông Mao Trạch Đông được ông Hồ Chí Minh triển khai qua khẩu hiệu hiếu chiến, sắt máu “đốt cả dãy Trường Sơn đi cứu nước” và được ông cố tổng bí thư Lê Duẩn thi hành mệnh lệnh “Ta đánh Mỹ đây là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc.”

Cuộc chiến của năm 1979 là cuộc chiến gì, có nhiều bạn trẻ mơ màng chưa rõ bản chất của cuộc chiến nên cần nhận diện cho rõ? Chính xác cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 “đàn anh Trung Cộng dạy cho đàn em Việt Cộng một bài học” là hành động tiếp nối âm mưu xâm lược Việt Nam của Trung Cộng.

Tiếp theo sau cuộc chiến xâm lược năm 1979 mà Trung cộng trâng tráo gọi là “đánh trả tự vệ” là chúng sử dụng vũ lực man rợ cưỡng chiếm Trường Sa năm 1988, bắn giết dã man các chiến hải quân can trường tay không vũ khí như bắn bia thịt, dù các chiến sĩ hải quân của quân đội nhân dân “hết sức kềm chế” với tay không giữ đảo... nghiêm chỉnh chấp hành mệnh lệnh của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam!

Ngày nay âm mưu xâm lược của kẻ thù phương bắc ngày càng lộ rõ và chúng khinh rẻ Việt Nam đến mức không cần ngụy trang, che giấu dưới bất cứ hình thức nào. Thế mà đảng, nhà nước CSVN làm như không biết, vẫn một mực ca ngợi 16 vàng, 4 tốt vẫn ngoan ngoãn trung thành với chủ trương đối thoại hòa bình... qua các động thái cắt hết rẻo đất này đến khoảng rộng trời biển kia để giữ hòa khí môi hở răng lạnh, thể hiện tình đồng chí thắm thiết, với việc “cống nạp” các địa danh lịch sử thác Bản Giốc, ải Nam Quan, Bãi Tục Lãm, Núi Lão Sơn... cùng nhiều nghìn cây số vuông vịnh bắc bộ và đảng, nhà nước vẫn hết sức kềm chế, vẫn kiên trì giữ vững lập trường đối thoại hòa bình ngay cả lúc Trung Cộng tôn tạo các bãi đá hoang chim ỉa thành căn cứ quân sự, tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa, phủ trùm lên cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường sa của Việt nam.

Cùng nằm trong chủ trương, chính sách ngoại giao mềm dẻo, đối thoại hòa bình là việc các lãnh đạo trung, cao cấp của đảng lẫn nhà nước thay nhau qua khấu đầu bái lạy “thiên triều” Đại Hán và thi nhau lên diễn đàn nói lời “đời đời nhớ ơn...” bọn gian manh đưa vũ khí cho cộng đảng Việt Nam đem thanh niên đi đánh Mỹ tới người Việt Nam cuối cùng.

Cũng với chính sách đối thoại hòa bình này, đảng CSVN nhất cử nhất động đều làm theo, làm thỏa mãn mọi đòi hỏi của kẻ thù Trung cộng như các vụ việc “...không để biểu tình chống xâm lược xảy ra... tuân thủ, chấp hành đối thoại song phương, không quốc tế hóa vấn đề biển đông... không liên minh quân sự với nước này chống lại nước khác... mở cửa cho giặc Tàu nghênh ngang đi lại, lập phố xá làng tàu trên lãnh thổ Việt Nam... cùng với nhiều văn kiện ngoại giao, hợp đồng kinh tế trá hình gây nguy hại cho an ninh quốc gia...”

Sự kiện Trung Cộng đem giàn khoan khủng vào sâu vào thềm lục địa nhằm chiếm đóng, xâm lăng Việt Nam là hệ quả tất yếu phải xảy ra và không ai có thể phủ nhận rằng, trong đó có bọn Việt gian, xác việt hồn tàu cấu kết, tiếp tay trong việc trắng trợn xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Cộng.

Nối kết các sự kiện, các bằng chứng trong chủ trương, chính sách quan hệ ngoại giao nhất quán của đảng, nhà nước Việt Cộng với Trung Cộng, không khó để cho chúng ta thấy rằng cộng đảng Việt Nam đã bị cộng đảng Trung Hoa thao túng, khống chế hoàn toàn. Thế cho nên những chính sách chủ trương trong quan hệ ngoại giao của hai nước đều tiềm ẩn bất lợi cho sự độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam đến đứa con nít còn biết nhưng đảng nhà nước Việt Nam vẫn vô tư đưa đầu vào tròng dây thắt cổ cho Trung Cộng siết với dáng vẻ rất ngu ngơ?

Có lẽ với một số dẫn chứng chưa đầy đủ nhưng tạm đủ cho những bạn trẻ thừa thông minh hiểu ra “thế lực thù địch, phản động bán nước cầu vinh bắt tay với kẻ thù, bán rẻ tổ quốc Việt Nam là ai?” Để đến nỗi, giặc thù truyền kiếp phương bắc ngạo mạn, nghênh ngang xâm phạm chủ quyền Việt Nam như đi vào chỗ không người!

14.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo