Đinh La Thăng cởi truồng chiến dịch giải phóng vỉa hè của Đoàn Ngọc Hải - Dân Làm Báo

Đinh La Thăng cởi truồng chiến dịch giải phóng vỉa hè của Đoàn Ngọc Hải

CTV Danlambao - Giải phóng vỉa hè được phe nhóm truyền thông lề đảng mặc cho một bộ đồ trang trọng, ý nghĩa, văn minh, dấn thân với hành động cương quyết "được nhiều người dân tán thành" của Đoàn Ngọc Hải. Đùng một cái, chúa tể thành Hồ đã cởi sạch sành sanh bộ áo này để lòi ra chân dung dơ dáy của toàn sự việc: các quan chức cộng sản bán vỉa hè cho dân và bắt dân nộp tiền hàng tháng.

Tại hội nghị quán triệt thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị thành Hồ vào sáng ngày 11.03.2017, Đinh La Thăng đã tiết lộ rằng: người dân gửi tin nhắn cho Chủ tịch UBND thành Hồ là hằng tháng đều nộp tiền cho phường để được sử dụng vỉa hè. (*)

Điều cần ghi nhận là trong cú cởi truồng sự việc này, Đinh La Thăng dùng "lời nhắn của người dân" để tung ra những điểm sau:

- "Dân thắc mắc tại sao đóng tiền rồi còn bắt người ta dẹp". Đây là một cách gián tiếp chửi vào mặt Phó quận Đoàn Ngọc Hải. Ai là người "còn bắt người ta dẹp"? nếu không phải là Đoàn Ngọc Hải. Thế mà Đinh La Thăng lại đểu thêm 1 câu: "đừng để anh (Đoàn Ngọc) Hải như một ngôi sao cô đơn"! Chuyển dịch ý của Thăng là: chỉ có một mình tên Đoàn Ngọc Hải là đi bắt người ta dẹp khi mà người ta đã đóng phí vỉa hè!

- "Nếu người dân không nộp tiền thì liệu có bày biện, lấn chiếm tràn lan như hiện nay không?" Rõ ràng là Đinh La Thăng tung hê toàn bộ nguồn cơn của vấn nạn vỉa hè. Rõ ràng là Đinh La Thăng xác nhận tệ trạng tồn tại là do các quan tham của đảng ông ta dung dưỡng, bảo kê để  biến thành một dịch vụ làm giàu.

- "Quyết liệt nhưng phải nhân văn, thấu tình đạt lý." Một lần nữa, Đinh La Thăng mắng vốn cung cách cường hào ác bá của Đoàn Ngọc Hải và đám hồng vệ binh quận 1.

Đàn em của Đinh La Thăng là Nguyễn Ngọc Tường, phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố đã hỗ trợ đàn anh bằng cách bồi thêm một nhát:

- "Ai chống lưng? Phải có người chứ? Nội bộ mình chắc chắn có vấn đề. Để người dân tự giác, tự tháo dỡ thì mới bền vững. Mình xuống đập phá, dọn dẹp thì không có hiệu quả lâu dài." Còn gì lộ liễu hơn với cụm từ "Mình xuống đập phá". "Mình" là ai nếu không phải là "ngôi sao cô đơn" Đoàn Ngọc Hải mà ông quan lớn Đinh La Thăng vừa đểu xéo!?

Thế thì việc mình vừa thu tiền và mình vừa xuống đập phá đến bây giờ "thành quả" ra sao? Theo ông Trần Thế Thuận, chủ tịch UBND quận 1: "từ ngày 16/1 đến nay, quận đã ra quân 23 lượt, lập lại trật tự ở 45 tuyến đường trên 10 phường, đã lập biên bản xử lý trên 1.200 trường hợp vi phạm, với số tiền xử phạt hơn 800 triệu đồng."

Vậy là người dân phải chịu cảnh một cổ tới 3 tròng: mỗi tháng đóng tiền, 1 lần nộp phạt và 1 lần phải sửa sang những gì đã gây ra bởi cái đám mà ông Nguyễn Ngọc Tường nói "Mình xuống đập phá".

Khó mà có thể tin rằng Đinh La Thăng và bầy đàn đang ngồi ở thành ủy từ trước đến giờ không biết gì về chuyện kinh doanh vỉa hè của các cán bộ đảng nằm trong địa bàn cai quản của ông ta. Do đó, cái gọi là "tin nhắn của người dân" chỉ là cớ. Đây lại vẫn là chiêu trò lấy nhân dân ra làm phương tiện để đập nhau. Nộp tiền cũng là nhân dân, gây ra tệ trạng cũng là nhân dân, lãnh búa tạ cũng là nhân dân, nộp phạt cũng là nhân dân, và phương tiện để đồng chí đập đồng rận cũng là nhân dân.

Chuyện Bí thư thành cởi truồng phó quận cũng cho thấy trong đảng trên dưới chẳng tên nào chịu thua tên nào và giải phóng vỉa hè chỉ là cuộc chiến tranh giành lãnh địa kinh doanh giữa các phe nhóm. Vỉa hè rồi cũng sẽ như cũ. Hụi chết vẫn không thay đổi. Nếu có thay đổi thì chỉ thay đổi những tên "vỉa chủ" đang nắm chủ quyền khống chế vỉa hè.



________________________________

Chú thích:


Bài liên quan đã đăng:












Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo