Linh hồn người đã chết còn tin cộng sản? - Dân Làm Báo

Linh hồn người đã chết còn tin cộng sản?

Paulus Lê Sơn (Danlambao) - 64 vong hồn các anh hùng tử trận tại Gạc Ma thuộc chủ quyền biển đảo Việt Nam dưới họng súng Trung Cộng ngày 14.03.1988, chỉ là một con số cơ học đại diện cho hằng ngàn vong hồn khác đã hy sinh anh dũng trước kẻ thù Phương Bắc. Giờ đây vong hồn của họ sẽ thanh nhàn hay không trước sự phản phúc của nhà cầm quyền cộng sản.

Từ cổ chí kim, qua muôn thế hệ, qua nhiều triều đại, qua các thể chế chính trị, dân tộc Việt Nam luôn xác định rõ ràng Trung Quốc là kẻ thù. Chính vì mang một tâm thức như vậy nên từ đời nọ đến đời kia, hàng bao người đã anh dũng chiến đấu tiến ra xa trường đánh đuổi giặc thù.

Và lịch sử được biên sử rất rõ ràng trong tàng thư, biết bao anh hùng dân tộc được ghi vào sử sách, oai hùng lẫm liệt khiến giặc thù khiếp sợ, khiến cho thế giới nghiêng mình kính nể.

Và những trận đánh ròn rã, lẫy lừng như Bạch Đằng, Chi Lăng, Ngọc Hồi Đống Đa là minh chứng hùng hồn cho lòng tự kháng của dân tộc

Các tên tuổi như Hài Bà Trưng, Mai Thúc Loan, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Quang Trung…là chuỗi dài minh định tấm lòng son tô điểm anh tài Việt Nam cho lòng yêu nước thương nòi, căm phẫn giặc Trung Quốc qua thời gian và không gian.

Từ dòng máu này cha ông đã hun đúc cho các thế hệ nối tiếp của người Việt lòng yêu nước nồng nàn cháy bỏng, biết giữ nhà, giữ đất, biết giữ biển đảo quê hương, và trong thâm tâm đời cha nhắc nhớ đời con “ Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam, hãy biết lòng nó độc mà chiến đấu với nó, cầm cự với nó và đánh bại nó”.

Thế nhưng đến thời của cộng sản độc tài cai trị thì sao? Các trận chiến bảo vệ biên giới phía Bắc 1979 hay biển đảo quê hương 1988 với Trung Cộng thì lịch sử không được phơi bày, sự thật không được trả lại, anh hùng tử sĩ không được nêu tên.

Tại sao cộng sản lại không dám nhắc đến các trận chiến thời cận đại, hiện đại với giặc Trung Cộng? Tại sao những cái chết của con dân đất Việt trước giặc thù lại không được tôn vinh, tưởng nhớ, ghi danh?

Tại sao hết năm này đến năm khác cộng sản ra tay đàn áp, đánh đập, bắt bớ bỏ tù những người yêu nước tưởng nhớ đến máu xương của tiền nhân thấm vào lòng đất Mẹ để bảo vệ Mẹ Việt Nam trước thằng sở khanh, lang xói, dâm tặc Trung Cộng?

Đó là những câu hỏi dành cho người còn đang sống phải trả lời và hành động, hãy mở lòng mở trí mà phân định trời đất nước Nam, mà xác minh giặc thù trong ngoài bờ cõi. Kẻ nào là giặc và kẻ nào là thù tiếp tay cho giặc phá tan đất nước, ly tán hương hồn anh linh tiền nhân.

Khi đã xác đinh được rồi thì cần phải hành động để không phải hổ thẹn với tiên nhân. Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam đã chiến thắng Trung Quốc qua 21 lần. Vậy tại sao giờ này câu hỏi Việt Nam còn hay đã mất mà giặc Tàu ngang tàn trên quê hương lại nhức nhối đến như vậy?

Đã bao người dân ngã xuống vì lòng tự tôn tự kháng của dân tộc, vì tình yêu nước nồng nàn trước giặc Trung Cộng. Tại sao lại để cho bao vong hồn đó chết một cách ngậm ngùi trước tay súng giặc Tàu mà không được vinh danh, tưởng nhớ.

Thử hỏi, các vong hồn anh linh còn tin cộng sản như một thời các anh, các chú đã cầm súng vì lòng yêu nước đã bị cộng sản lợi dụng, lừa mị để đưa thân mình chinh chiến đánh Nam dẹp Bắc? Thử hỏi thân nhân của các vong hồn còn sống giờ này còn tin vào cộng sản khi cha ông mình chết đi mà không được tưởng nhớ?

Thử hỏi hệ thống quân đội hoàn toàn lệ thuộc và bị chi phối bởi cộng sản còn tin cộng sản khi mà đồng đội đi trước mình không được nhớ đến trong ngày bỏ mình cho quê hương?

Kẻ còn sống cũng như vong hồn người đã chết còn tin cộng sản trước thảm trạng đất nước đau thương ngày hôm nay?

14.03.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo