Thư tố cáo của một viên chức phụ nữ bị trù dập tại Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch - Dân Làm Báo

Thư tố cáo của một viên chức phụ nữ bị trù dập tại Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch

Tôi tên Nguyễn Thị Ngọc Thắm là viên chức của Phòng Hành Chính Quản trị Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch Đt: 01999307789 - 0937227468. Nhờ các anh chị thông tin để ông Đinh La Thăng biết. Tôi đã làm đơn khiếu nại gửi về địa chỉ email của đường dây nóng... nhưng đến nay, các quyền lợi chính đáng của tôi như trong đơn ngày 26/10/2016 vẫn chưa được giải quyết. 

Ngày 03/03/2017, tôi đọc công văn trong trang web Sở Nội vụ, thấy tên các nhân viên ít thâm niên được công bố có tên trong quyết định đi học lớp quản lý Nhà nước, dù họ mới làm việc có vài năm. 

Còn tôi đã làm việc 21 năm vẫn bị ông Lưu Xuân Thu ép chế nhiều quyền lợi cũng như trong công tác, không phân việc đúng chuyên môn cho tôi... và rất rất nhiều sai phạm đã và đang tiếp diễn tại Trường... Rất mong các anh chị quan tâm, giúp tôi trình ý kiến lên với ông Đinh La Thăng...

Tôi KHÔNG nhận được giải quyết, họ còn ra thông báo bắt tôi phải làm kiểm điểm: ”TÔI KHÔNG SAI NÊN KHÔNG LÀM KIỂM ĐIỂM...” Đến giờ tôi chưa nhận được văn bản trả lời về đơn khiếu nại của tôi vào ngày 26/10/2016.

Ngày 08/02/2017, Phòng tôi họp Quy hoạch Trưởng phó phòng, gồm danh sách 6 người đưa ra, sau khi phân tích, chứng minh 6 người này không đủ tiếu chuẩn. Lúc đó bà phụ trách Trưởng Phòng cũng công nhận là cả 6 người này không đủ tiêu chuẩn nhưng do không muốn người ngoài làm, và kết quả là bắt buộc các anh chị em bỏ phiếu bầu. Tôi đề nghị xin photo biên bản hoặc scan biên bản gửi qua email công khai cho tất cả anh chị em trong phòng biết nhưng ông phụ trách khu B, trợ lý của ông Hiệu Trưởng nói tôi không có quyền (vì từ đó đến giờ họp tôi xin photo biên bản họp tại phòng các vị lãnh đạo không bao giờ cho). Bản thân ông ta có tên trong bình bầu, tuổi của ông ta thì đã quá giới hạn cho phép làm lãnh đạo lần đầu tại vị trí như trong Luật quy định. Vậy công khai ở chổ nào, minh bạch như vậy đó (tiền này đã được chuyển qua thẻ VietinBank).

Ngày 11/01/2017 việc chia tiền học lớp học lớp học Y Đức năm 2016, nhân viên tại phòng rất bức xúc, thấp nhất > 600.000 VNĐ, trong khi đó quản gia người nhà của phòng tổ chức thì được 2.500.000 VNĐ, quản gia không phải người nhà của phòng tổ chức thì là 1.000.000 VNĐ (quản gia là nhân viên hợp đồng), bản thân tôi là viên chức 21 năm được 1.000.000 VNĐ. Anh em bức xúc thì có người khác nói với tôi rằng (xin dấu tên) “Ông Hiệu Trưởng 70.000.000VNĐ kìa...” (bảy mươi triệu) gấp tôi 70 lần. Việc này tôi đã hỏi ông trợ lý của ông Hiệu Trưởng và cuối cùng thì biết được bản thân ông thì không được đồng nào vì ông là người mới về phòng cuối năm 2016. Kính trình cấp thẩm quyền cho thanh tra lại.

Ngày 06/03/2017, tôi gọi điện hỏi Chủ tịch Công đoàn: “Tôi đã đóng đoàn phí đầy đủ 21 năm. Tại sao các quyền lợi chính đáng của tôi, Công đoàn không được quan tâm, giải quyết. Ông trả lời rằng: Ông không có quyền giải quyết, dù ông đã phát biểu đề nghị họ giải quyết...” Vậy Công đoàn chỉ là bù nhìn.

Việc ông Hiệu Trưởng đạt danh hiệu thầy thuốc nhân dân, tôi đã làm đơn Báo cáo các cấp thẩm quyền về việc ông ta làm không đúng sự thật nhưng ông ta vẫn được danh hiệu thầy thuộc nhân dân năm nay 2017. Ông ta tuyên bố với mọi người trong một cuộc họp rằng "Cấp trên ủng hộ ông ta 100%" (xin dấu tên người thuật lại).

Tại phòng tôi, người có bằng nhân viên kỹ thuật thì họ giao cho làm đóng dấu, văn thư; người đã về hưu rồi thì ký hợp đồng lại đang giao đảm trách kho lưu trữ...và có cả bằng cấp địa lý môi trường, kinh doanh làm công tác văn thư, lưu trữ...tôi thì chuyên môn vị trí đó nhưng họ chẳng giao...

Nay họ lại bêu xấu tôi trong các cuộc họp giao ban, họp phòng...v...v...giải thích lệch lạc vấn đề...ai mà phát biểu bênh tôi là cũng bị vạ lây...thậm chí người trong cơ quan còn nói ....họ cấm người khác chơi với tôi, cô lập tôi...(xin dấu tên).

Trên đây là vài ví dụ để mọi người thấy những sai phạm đã và đang tiếp diễn tại trường tôi, và còn nhiều việc nữa, nhưng họ không hề bị xử lý. Bây giờ là họ đang bè phái ép chế, cô lập, trù dập tôi. Tôi đã gửi rất nhiều đơn qua đường dây nóng Tp. HCM, các báo chí... nhưng vẫn chưa giải quyết thỏa đáng. Sự việc quá ép chế tôi gừi emails và đưa lên Facebook.

Ngày nay, trên các báo chí có đăng về vấn đề nâng cao lương bổng, nâng cao đời sống cho CB-VC-NLĐ, thật là quá bất công đối với tôi, các chế độ, chính sách, quyền lợi của tôi hơn mười năm qua làm đơn kiện hoài mà chưa được giải quyết, lại bị chụp mũ, cô lập. trù dập... đời sống khó khăn, tôi đã được 1 người bạn gái cho mươn tiền đi nhờ luật sư giúp nhưng đến nay họ vẫn chưa giải quyết, lại còn chụp mũ, nói tôi nào là có vấn đề, "mày thưa đi tao không giải quyết làm gì tao...", cấm ngươi khác chơi với tôi, cô lập tôi... Họ nói là: "Không được vây với Thắm".

Nay kính nhờ mọi người giúp sức, lên tiếng để luật sư của tôi và tôi tìm lại được công lý. Mọi sự liên hệ xin gửi về: enagoctham@gmail.com

*

Ngày 26 tháng 10 năm 2016


ĐƠN KHIẾU NẠI


Kính gửi: 

- Ông ĐINH LA THĂNG (Bí Thư Tp. Hồ Chí Minh)
- Ông NGUYỄN THÀNH PHONG (Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh)
- THANH TRA SỞ NỘI VỤ Tp. Hồ Chí Minh
- Ông. NGÔ MINH XUÂN, Hiệu Trưởng Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch Tp. Hồ Chí Minh
- Luật sư NGÔ NGỌC TRAI (Giám đốc Công ty Luật Công Chính - Hà Nội)

Tôi tên là: NGUYỄN THỊ NGỌC THẮM

Sinh ngày 08 tháng 01 năm 1975

Hiện là nhân viên (viên chức- cán sự) thuộc phòng Hành chính – Quản trị Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch

86/2 Thành Thái P12, Q. 10 Tp. Hồ Chí Minh

ĐT : 01999.30.77.89– 0937.227.468 (email : enangoctham@gmail.com)

Tôi làm đơn này khiếu nại một số cán bộ lãnh đạo trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm:

1. Ông Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng
2. Ông Lưu Xuân Thu, Trưởng phòng tổ chức

Địa chỉ :86/2 Thành Thái P12, Q. 10 Tp. Hồ Chí Minh

Vì đã có các hành vi sau:

1. Không nâng ngạch thăng chức danh nghề nghiệp đối với tôi

Bản thân tôi có thâm niên công tác 20 năm (công tác từ 01/01/1996 đến nay) đã đủ điều kiện tiêu chuẩn để được nâng ngạch thăng chức danh nghề nghiệp, nhưng cán bộ nhà trường trù dập không thực hiện, xâm phạm quyền lợi của tôi. Về vấn đề này tôi đã có khiếu nại, một số cơ quan đã có văn bản chỉ đạo như Công văn 5678/UBND-VX ngày 18/9/2015 của UBND TP. Hồ Chí Minh đến nay vẫn không giải quyết.

Sở Nội Vụ thành phố Hồ Chí Minh cũng đã gửi thông báo ngày 24/11/2015 đề nghị nguyên Hiệu Trưởng Nguyễn Thị Ngọc Dung giải quyết nhưng đến nay vẫn không giải quyết.

Nay tôi đề nghị Thanh tra sở nội vụ xử lý giải quyết, có ý kiến với Ông Ngô Minh Xuân Hiệu trưởng Nhà trường thực hiện việc nâng ngạch thăng chức danh nghề nghiệp cho tôi.

2. Không cho tôi hưởng chế độ độc hại làm công tác lưu trữ

Tôi đã có thời gian 6 năm làm công tác lưu trữ từ tháng 8/2006 đến tháng 8/2012 theo quy đinh của Nhà nước thì tôi được hưởng chế độ độc hại và nguyên Hiệu Trưởng là Ông Nguyễn Tấn Bỉnh đã ký chuyển phòng Tổ chức cán bộ giải quyết nhưng Ông Lưu Xuân Thu không giải quyết cho tôi.

Nay tôi đề nghị Thanh tra Sở nội vụ và Ông Hiệu trưởng giải quyết cho tôi được hưởng chế độ độc hại làm công tác lưu trữ.

3. Thanh toán tiền đi học nâng cao nghiệp vụ đúng chuyên môn theo quy định của Pháp Luật (đính kèm công văn cấp trên+tài liệu v…v…Tôi đã bị trù dập, xin đi học rất nhiều lần nhưng không cho, theo quy định của Pháp Luật là ưu tiên cho viên chức thêm niên lâu năm đi học, nhất là đúng chuyên môn , nghiệp vụ, có công văn cấp trên gửi xuống cho đi học, tôi trình bày xin đi học nhưng ông Thu vẫn không cho…).

4. Tôi đang công tác rất tốt nhưng Ban chấp Hành Công đoàn – Ban Thanh tra lại ký vào biên bàn ghi nhớ, ngụy tạo ra…không có ngày họp đển vu khống tôi, xúc phạm danh dự tôi, cô Minh Tiên hiện đang công tác tại văn phòng công đoàn lúc vào làm vẫn chưa có bằng Đại học (Việc này tôi đã phát hiện và trình bày trong cuộc họp ngày 09/01/2013 do nguyên Hiệu Trưởng Nguyễn Tấn Bỉnh chủ trì cuộc họp và Ông Bỉnh đã nói các anh chị làm ăn gì kỳ vậy? Họp mà không có ngày? Các anh chị vu khống cô Thắm…vậy các anh chị nghĩ sao nếu cô Thắm đi kiện các anh chị về việc này? Đây là sự thật…tôi xin đính kèm biên bản ghi nhớ …). Ông Bỉnh đã tuyên bố đề nghị Ông Thu cho cô Minh Tiên nghỉ việc nhưng đến nay cô vẫn làm và vẫn chưa có bằng Đại học.

5. Cô Nguyễn Thị Tuyết Oanh công tác tại phòng Tổ chức đã vi phạm giả chữ ký Giám Đốc Nguyễn Thế Hiệp vậy mà vẫn được duyệt cho đi học các lớp Cử nhân Hành chính, Cử Nhân Luật…Cô Ngọc Trinhcông tác tại phòng Quản lý đào tạo tuyển vào bằng cấp Trung cấp điện lạnh không đúng chuyên môn rồi lại duyệt cho tiền đi học Cử nhân Hành chính…(cô là nhân viên hợp đồng-chị ruột cô Huyền Trân công tác tại phòng TCCB).

6. Ông Thu (TP. Tổ chức) và Bà Nhựt Anh (nguyên Q. TP. Hành chính- Quản trị) phân công tác không đúng chuyên môn nghiệp vụ, tôi làm công việc tính tiền ngoài giờ, cấp xăng, dầu.

7. Bà Dung sinh ngày 01/01/1958 là một người Đảng viên, lãnh đạo đã về hưu biết Luật mà vẫn làm chức Hiệu Trưởng từ năm 2013 đến nay…vi phạm Luật, không chấp Hành điều lệ Đảng…Cư xử ép, trù dập, giải quyết không đúng theo quy định của cấp trên, của Pháp Luật.

8. Ngày 14/4/2016, khi tôi họp và làm việc với Đoàn Thanh tra Sở Nội vụ, tôi đã phát hiện Nhà Trường đặt máy ghi âm nghe lén, đã báo cáo Đoàn Thanh tra và Cô Uyên Trưởng đoàn Thanh tra nói sẽ xử lý việc vi phạm này của Nhà Trường.

9. Bà Dung, Ông Xuân, Ông Thu, Công đoàn (Ông Phạm Hiếu Liêm làm chủ tịch) và các vị lãnh đạo của Nhà Trường …v…v…đã bè phái tổ chức nhiều cuộc họp hù dọa, bắt tôi ký lùi hợp đồng lao động theo nghị định 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức nhưng đến năm 2016, Ông Thu mới bảo tôi ký, như vậy là vi phạm Pháp luật.

10. Ngày 19/8/2016, tôi được mời lên dự cuộc họp trả lời về kết luận thanh tra Sở Nội vụ 2746/LK-SNV ngày 08/08/2016 do Ông Trương Văn Lắm ký, nhưng Nhà Trường cài chế độ không cho in, cho tải…tôi xin bản photocopy Ông Thu đang cầm trong tay họ cũng không cho. Cuộc họp này do Ông Xuân Hiệu trưởng ký thư mời và ủy quyền cho Ông Thu làm chủ trì và còn có sự tham gia của :

- Ông Lê Đỗ Ninh (Phó Bí thư thường trực)
- Ông Phạm Hiếu Liêm (Chủ tịch Công đoàn)
- Bà Đỗ Cao Vân Anh (Trưởng Ban Thanh tra nhân dân)
- Bà Ngô Thị Ngọc Thu (Phó Trưởng phòng Tổ chức Cán Bộ)
- Bà Hà Thị Nhựt Anh (nguyên Quyền Trưởng phòng Hành Chính – Quản trị)

Ông Thu nói: “muốn xin văn bản thì lên Sở Nội vụ mà xin”, “Tôi không có quyền cấp bản photocopy kết luận của Thanh tra cho cô Thắm”;

Ông Ninh nói : “cô Thắm không có quyền đòi hỏi bản photo kết luận của Thanh tra”;

Ông Liêm đã nói : “Trong kết luận thanh tra phần nơi nhận không có tên Bà Nguyễn Thị Ngọc Thắm nên bà Thắm không nhận là đúng”. Như vậy là vi phạm chế độ dân chủ, công khai, minh bạch, vi phạm Pháp luật.

11. Ngày 24/8/2016, Ông Thu lại ký Thông Báo gửi phòng Hành Chính- Quản trị để thông báo cho tôi là theo phiếu trình ngày 19/8/2016 đã được Ban Giám Hiệu duyệt về việc không nâng bậc lương theo niên hạn của tôi trong quý 3/2016. Họ lại ép tôi ký hợp đồng mới nâng lương theo niên hạn 01/9/2016 trong khi họ chưa giải quyết các chế độ chính sách theo quy định của Pháp luật.

12. Ngày 04/10/2016 Bà Hà Thị Nhựt Anh (nguyên Q. Trưởng Phòng Hành chính-Quản trị- nay đã nghỉ việc) gọi tôi lên phòng nói Ông Thu (Trưởng P. TCCB), Ông Xuân (Hiệu Trưởng) bắt tôi khai lại bảng mô tả công việc bỏ đi phần ghi phân việc tính tiền ngoài giờ, cấp nhiên liệu và bắt ký hợp đồng khi chưa cập nhật, giải quyết quyền lợi, chế độ chính sách cho tôi…tôi xin photo tờ Thông báo đó…nhưng chị Nhựt Anh nói Ông Thu không cho photo.

Pháp Luật quy định về việc ký hợp đồng cho CB-VC-NLĐ nhưng đồng thời các quyền lợi chính đáng cũng phải được cập nhật, giải quyết triệt để…vậy mà các quyền lợi chính đáng của tôi đến nay chưa được giải quyết…nên tôi chưa ký hợp đồng.

(Tôi đã gửi đính kèm cho thanh tra Sở nội vụ là Ông Sơn đã ký nhận của tôi 126 trang ngày 19/4/2016+1 cuốn các đơn từ, bằng chứng đã gửi ngày 14/4/2016 khi tôi họp với thanh tra Sở Nội vụ tại Trường ).

***Yêu cầu giải quyết quyền lợi chính đáng của tôi :

1. Chuyển ngạch.

2. Thanh toán tiền độc hại 6 năm.

3. Thanh toán lại tiền đi học Đại học nâng cao trình độ, đúng chuyên môn, nghiệp vụ.

4. Thanh toán các khoản chênh lệch theo hệ số lương tăng theo N2 qua các năm mà tôi đã bị tổn thất.

5. Bồi thường trách nhiệm đền bù của Nhà nước v/v cố ý làm trái quy định của Nhà nước về hành vi vi phạm hành chính theo Nghị định 16 Điều 16 của Chính phủ (do lỗi của Ban Giám Hiệu+Phòng Tổ Chức+Trưởng Phòng, Công đoàn…v…v..đã gây thiệt hại cho tôi hơn 10 năm qua).

Kính mong được Quý Ban xem xét, giải quyết.

Xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng.

Người yêu cầu,

NGUYỄN THỊ NGỌC THẮM


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo