Tổ chức "khủng bố" tại Việt Nam ngày càng lớn mạnh - Dân Làm Báo

Tổ chức "khủng bố" tại Việt Nam ngày càng lớn mạnh

Hải Âu (Danlambao) - Suốt nhiều năm qua Việt Nam được xem là một quốc gia có sự ổn định về mặt chính trị. Kết quả đó có được từ sự cai trị sắt đá cùng với khả năng khống chế và đàn áp những cá nhân, tổ chức, những thành phần gây bất lợi cho cộng sản đảng. Công lớn trong thành quả này phải kể đến lực lượng công an chỉ biết còn đảng còn mình với những lần ra quân đánh đập, bắt bớ, bỏ tù, khủng bố những ai can đảm biểu tình phản đối Trung cộng đang bành trướng tại biển đông. Không chỉ dừng ở đó, lực lượng công an của đảng trị còn lập nhiều chiến tích khi canh giữ, giam lỏng, hành hạ, vu khống, qui chụp những cá nhân hoạt động nhân quyền, dân quyền, dân sinh, môi trường tại Việt Nam. Điều đó giúp duy trì sự “ổn định” nhằm tiếp tục khẳng định khả năng thống lĩnh sự độc tài toàn trị của cộng sản đảng.

Lực lượng công an một lần nữa khẳng định sức mạnh khi thành lập Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 vào ngày 12/3/1997. Tiểu đoàn này được thành lập với nhiệm vụ trấn áp tội phạm nguy hiểm như bắt cóc con tin, chống khủng bố… Từ ngày thành lập đến nay. Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 của Bộ công an cộng sản Việt Nam đã “hoàn thành xuất sắc” nhiệm vụ được giao khi tham gia trấn áp, phá tan những cuộc biểu tình ôn hòa của người dân phản đối những sai trái của nhà cầm quyền. Sau thảm họa môi trường biển xảy ra tại miền Trung 2016 vừa qua, đến nay lực lượng đặc nhiệm này đã có công rất lớn khi bảo vệ thành công “khu tự trị” của Formosa tại Vũng Áng, Hà Tĩnh. Bên cạnh đó có trấn áp thành công những cuộc đi bộ của đoàn người khiếu kiện ôn hòa tại Nghệ An vừa qua.

Với những thành tích vấy máu đáng kể trên, Trần Đại Quang - chủ tịch nhà nước cộng sản Việt Nam đã trao huân chương chiến công hạng nhất cho lực lượng đặc nhiệm còn đảng còn mình trong ngày 9/3/2017. Phát biểu tại buổi lễ Trần Đại Quang lưu ý: “tình hình an ninh, chính trị thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định, bất trắc, khó lường. Các thế lực thù địch, phản động chưa từ bỏ âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, bạo loạn, lật đổ hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa nước ta”. Trước tình hình đó Trần Đại Quang tiếp tục nhấn mạnh: “lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát đặc nhiệm cần tập trung phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm, thực hiện nghiêm túc các qui trình công tác, đặc biệt là qui trình tham gia xử lý các vụ liên quan đến khủng bố, bắt cóc con tin, các điểm nóng về an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống”.

Trong bài phát biểu của Trần Đại Quang nhắc đi nhắc lại cụm từ “diễn biến hòa bình”, “thế lực thù địch, phản động” và cho rằng đây là thành phần khủng bố nguy hiểm. Với cách nhìn của một chủ tịch nước cộng sản thì phải chăng Việt Nam là một quốc gia đầy rẫy khủng bố. Những thành phần khủng bố ấy ngày nay lan tràn khắp nơi từ Nam chí Bắc. Họ là những dân oan mất đất tập trung khiếu kiện. Họ là đoàn ngư dân Nghệ An ôn hòa đi bộ vào Hà Tĩnh gửi đơn khởi kiện Formosa. Họ là những người yêu nước xuống đường biểu tình phản đối Trung cộng xâm lược lãnh hải quê hương, là những cá nhân, nhóm xã hội dân sự hoạt động nhân quyền, dân quyền, môi trường… Tất cả họ đều là thành phần khủng bố, nguy hiểm trong cách nhìn, cách nghĩ của Trần Đại Quang và lực lượng công an còn đảng còn mình.

Nhà cầm quyền cộng sản từ lâu luôn coi trọng “qui trình” đánh đập, bắt bớ, bỏ tù dân oan và những người bất đồng chính kiến. Chính lực lượng công an, cảnh sát cơ động, lực lượng đặc nhiệm tiểu đoàn số 1 mới là những kẻ khủng bố dân lành. Chúng giam lỏng, bắt cóc thậm chí giết dân ngay trong đồn công an. Chúng ra sức bảo vệ thủ phạm thảm họa môi trường. Chúng cấu kết bảo kê doanh nghiệp nhằm cướp đất đai tài sản của dân đen. Chúng hèn nhát, bạc nhược trước thái độ bá quyền của Trung cộng ngoài biển đông cũng như trên đất liền. Tất cả hành động của lực lượng này đều nằm trong “qui trình đặc biệt” do Trần Đại Quang và lãnh đạo cầm quyền cộng sản điều khiển.

Dưới sự lãnh đạo của cộng sản đảng thì lực lượng công an, cảnh sát cơ động, đặc nhiệm là thành phần không thể thiếu để duy trì sự độc đảng toàn trị của nhà cầm quyền. Có thể khẳng định kể từ sau khi cộng sản cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam cho đến nay, chưa từng xảy ra một vụ khủng bố nào trên đất nước. Cũng chỉ vì người dân Việt quá hiền lành hay chỉ vì cộng sản quá chặt chẽ trong việc kiểm soát, đập tan những “âm mưu khủng bố”? Đã từng xảy ra những vụ tự thiêu do uất ức hay những vụ “tự tử” trong đồn công an, phải chăng đây là những âm mưu khủng bố? Đôi khi có những đợt phản kháng bằng súng hoa cải nhắm vào lực lượng cưỡng chế cướp đất như chuyện gia đình Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng, phải chăng đó cũng là âm mưu khủng bố?

Trước khi xảy ra biến cố 30/04/1975, tại miền Nam Việt Nam nhiều Đại sứ quán, vũ trường, nhà hàng, nhà thương và cả nhà dân đã nhiều lần bị đánh bom, đặt mìn khiến vô số người thiệt mạng. Đây là chiến tích do những “anh hùng” nằm vùng của cộng sản Việt Bắc tạo ra. Thời kỳ đó còn thường xuyên xảy ra tình trạng dân lành bị cứa cổ bằng liềm, đập đầu bằng búa trong đêm cũng như ban ngày. Nhưng có lẽ cao trào của những đợt khủng bố đó chính là cái chết của hàng trăm ngàn người trong “công cuộc” cải cách ruộng đất do Hồ Chí Minh chủ xướng. Kết quả thu được sau hàng trăm, hàng nghìn vụ khủng bố ấy là cộng sản Việt Bắc đã chiếm được miền Nam và kiểm soát, khống chế hoàn toàn tư duy chống đối của người Việt.

Vì lẽ đó mà suốt thời gian hơn 40 năm sống dưới sự cai trị của đảng cộng sản, người dân đã gần như không còn khả năng phản kháng nhà cầm quyền chứ đừng nói tới chuyện khủng bố. Hành động khủng bố xảy ra dù trong tất cả các trường hợp trước hoặc sau năm 1975 đều có liên quan đến cộng sản và kẻ chủ mưu không ai khác chính là đảng cộng sản. Vì thế động từ khủng bố nên được dùng để minh họa cho hành động của lực lượng còn đảng còn mình của cộng sản thì sẽ thích hợp hơn rất nhiều. Thiết nghĩ Trần Đại Quang nên thay mặt lãnh đạo đảng, nhà nước cộng sản trao tặng thêm “huân chương chiến công khủng bố” cho lực lượng “còn đàng, còn tiền, còn mình”. Để từ đó nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế sẽ “ghi nhận” chiến tích đẫm máu của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm số 1 nói riêng và lực lượng công an Việt Nam nói chung.

10/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo