Những nỗ lực của tổ chức Civil Rights Defenders dành cho Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Dân Làm Báo

Những nỗ lực của tổ chức Civil Rights Defenders dành cho Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Danlambao - Civil Rights Defenders (Những Người Bảo Vệ Dân Quyền - CRD) là một tổ chức nhân quyền quốc tế có trụ sở tại Stockholm - Thụy Điển. Tổ chức này đã có nhiều hỗ trợ cho những nỗ lực tranh đấu bảo vệ cho nhân quyền của blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nói riêng và của nhiều tổ chức hoạt động về nhân quyền tại Việt Nam nói chung.

Trang nhà của CRD - civilrightsdefenders.org/, vừa mới mở ra một banner mới ở đầu trang để gia tăng sự quan tâm chú ý của người dân Thụy Điển cũng như thế giới về sự việc Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt giam vì những hoạt động bảo vệ môi trường và nhân quyền.

Banner với hình ảnh của Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 
và thời gian Mẹ Nấm bị cầm tù được cập nhật từng giây.

Một ngày sau khi Mẹ Nấm bị bắt (10/10/2016), CRD là tổ chức quốc tế đầu tiên lên tiếng cho cộng đồng thế giới biết và lên án hành động bắt giam Mẹ Nấm của nhà cầm quyền (1).

Vào dịp Giáng Sinh 2016, để tạo sự quan tâm của giới trẻ Thụy Điển về trường hợp một người phụ nữ can đảm tại Việt Nam bị bắt giam vì những hoạt động môi trường và nhân quyền, CRD đã phối hợp với công ty thời trang trẻ Weekday để thực hiện một chiến dịch mùa Giáng Sinh với những chiếc áo T-Shirt với 4 thông điệp về Nhân Quyền: ra trong chiến dịch này. Đó là: Tình Yêu (Love), Hy vọng (Hope), Tương Lai (Future)Những Anh Hùng Vô Danh (Unknown Hero). Mỗi thông điệp sẽ được vinh danh một tuần trong tháng 12 vào mùa Giáng Sinh 2016 (2).

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 
được chọn là biểu tượng cho "Unknown Hero".

Trước đó một năm, vào ngày 10/04/2015 CRD đã trao giải thưởng Người Bảo Vệ Dân Quyền 2015 cho Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về lãnh vực bảo vệ nhân quyền, được trao tặng hằng năm bởi CRD (3)


Phóng sự về Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được thực hiện bởi CRD.

Được thành lập vào năm 1982, tổ chức Civil Rights Defenders đã hoạt động trên 35 năm trong các vấn đề bảo vệ các quyền dân sự và chính trị. Một trong những nhiệm vụ chính của CRD là hỗ trợ cho những người bảo vệ nhân quyền tại các xã hội áp bức trên toàn thế giới.

Với nhiệm vụ chính đó, trong nhiều năm qua, bên cạnh những hỗ trợ cho blogger Mẹ Nấm - một đồng sáng lập viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam, CRD đã hỗ trợ rất nhiều cho các cá nhân và tổ chức khác tại Việt Nam trong những hoạt động xã hội dân sự, bảo vệ nhân quyền, dân quyền. Tương tự như quốc gia Thụy Điển, CRD là tổ chức quốc tế nhân quyền có sự quan tâm và nhiều đóng góp nhất cho công cuộc tranh đấu và bảo vệ nhân quyền của người Việt Nam.

Mời các bạn vào trang nhà của CRD https://www.civilrightsdefenders.org/ để ghé thăm và hỗ trợ ngược lại cho CRD trong tinh thần tiếp tay với những người bạn quốc tế đang tranh đấu cho những người bảo vệ dân quyền và nhân quyền tại Việt Nam.


04.04.2017


___________________________________

Chú thích:


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo