Đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại (lần 5) - Dân Làm Báo

Đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại (lần 5)



Cam Phúc Bắc, ngày 04/04/2017

(V/v: - Thứ nhất: Yêu cầu Các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, thành phố Cam Ranh giải quyết đền bù thiệt hại cho bà con ngư dân khi có quyết định cho Công ty Cái Mép và Môi Trường Xanh khai thác cát biển Vịnh Cam Ranh tại phường Cam Phúc Bắc gây ô nhiễm nặng, phá hủy môi trường sinh thái biển làm chết cá, tôm hùm, sò... đưa ngư dân chúng tôi đến nợ nần, khốn khó...; - Thứ hai: Yêu cầu trả lại môi trường biển xanh và sạch cho nhân dân chúng tôi).

Kính gửi: 

- Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Khánh Hoà;
- Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hoà;
- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà;
- Bí thư thành uỷ thành phố Cam Ranh;
- Chủ tịch hội đồng nhân dân thành phố Cam Ranh;
- Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh;
- Bí thư phường Cam Phúc Bắc;
- Chủ tịch hội đồng nhân dân phường Cam Phúc Bắc;
- Chủ tịch UBND phường Cam Phúc Bắc;

Đồng kính gởi:

- Tổng bí thư Việt Nam ông Nguyễn Phú Trọng;
- Chủ tịch nước Việt Nam ông Trần Đại Quang;
- Thủ tướng chính phủ Việt Nam ông Nguyễn Xuân Phúc;
- Chủ tịch quốc hội Việt Nam bà Nguyễn Thị Kim Ngân;
- .....

Chúng tôi gồm:

1. Phan Thị Hồng - Sinh năm: 1970
Số CMND: 220716417 cấp ngày: 19/08/2014 tại CA tỉnh Khánh Hòa.

2. Nguyễn Chiến - Sinh năm: 1981
Số CMND: 225172645 cấp ngày:10/06/2015 tại CA tỉnh Khánh Hòa. 

Đồng cư ngụ: TDP Hòa do 5A, phường Cam Phúc Bắc, thành phố Cam ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Đại diện cho bà con ngư dân phường Cam Phúc Bắc, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa kính trình lên Quý cấp sự việc cần giải quyết khẩn cấp như sau:

Chúng tôi đã nhiều lần làm đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến Các cơ quan chức năng thẩm quyền của thành phố Cam Ranh- tỉnh Khánh Hòa- Trung ương để yêu cầu xử lý sự việc Công ty Cái Thép và Môi Trường Xanh khai thác cát biển Vịnh Cam Ranh tại phường Cam Phúc Bắc không có giấy phép gây thiệt hại lớn đến tài sản ngư dân. Đến nay vẫn chưa thấy bất cứ cơ quan có thẩm quyền nào giải quyết đền bù cho bà con chúng tôi.

Ngày 18/01/2016 tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương Hà Nội, chúng tôi có công văn số: 326/TDTW: “...Trao đổi điện thoại với đồng chí Trưởng ban tiếp công dân tỉnh Khánh Hòa Đ/c cho biết vừa qua UBND tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với Bộ Quốc phòng và xin ý kiến của chính phủ, Chính phủ đã nhất trí tạm dừng dự án khai thác cát....”

Nhân dân chúng tôi đang chờ sự giải quyết của Các cấp lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và thành phố Cam Ranh về việc đền bù những thiệt hại (Bà con chúng tôi đã có đơn kê khai thiệt hại). Mấy tháng nay Công Ty Cái Mép và Môi Trường Xanh vẫn tiếp tục khai thác, xử lý hóa chất tẩy cát. Nước thủy triều lên xuống xoay chuyển nguồn nước, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đánh bắt và nuôi trồng thủy sản làm cá, tôm hùm, sò... tiếp tục chết hàng loạt. 

Bà con ngư dân chúng tôi đã khổ càng khổ thêm, tiền vay mượn, nợ nần ngày chồng chất. Chúng tôi làm đơn yêu cầu này trình lên Các cơ quan chức năng khẩn trương có chính sách bồi thường kịp thời thiệt hại cho ngư dân phường Cam Phúc Bắc.

Danh sách thiệt hại đợt 01: Từ tháng 02/2015 đến tháng 02/2016


Danh sách thiệt hại đợt 02: Từ tháng 03/2016 đến tháng 03/2017


Nay chúng tôi có đơn yêu cầu khẩn cấp: 

- Thứ nhất: Ngưng ngay việc khai thác cát trái pháp luật này của hai Công ty Cái Mép và Môi Trường Xanh. Trả lại môi trường biển XANHSẠCH cho ngư dân chúng tôi.

- Thứ hai: Đền bù thiệt hại cho bà con ngư dân chúng tôi khi các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa có quyết định để hai Công ty Cái Mép và Môi Trường Xanh khai thác, dùng hóa chất xử lý cát làm ô nhiểm nặng tại khu vực đánh bắt và nuôi trồng thủy sản của ngư dân làm cá, tôm hùm, sò … chết hàng loạt theo đúng pháp luật.

Kính thưa Quý Cấp! 

Biển càng ngày càng cạn kiệt tài nguyên, bao đời nay ông cha chúng tôi bám biển mà sống. Từ năm 2015 đến nay người dân phường Cam Phúc Bắc, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa chúng tôi sống trong lo âu, khốn đốn và tương lai bị sạc lỡ những nhà hộ dân sống ven biển. Việc UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định cho hai Công ty Cái Mép và Môi Trường Xanh khai thác, xử lý hóa chất tẩy sửa cát tại phường Cam Phúc Bắc đã phá hủy hoại môi trường sinh thái biển, làm cạn kiệt và hủy diệt nguồn thủy sản biển. Gây thiệt hại lớn đến việc đánh bắt bị ngưng trệ của các ngư dân và việc nuôi trồng thủy sản ảnh hưởng nghiêm trọng làm tôm hùm, cá, sò, tu hài... chết hàng loạt đưa ngư dân chúng tôi đến cảnh đói nghèo, nợ nần chồng chất. 

Từ đầu năm 2015 đến nay bà con ngư dân chúng tôi bị thiệt hại chết tôm, cá, sò, tu hài... lên đến hàng chục tỷ đồng, tiền này bà con ngư dân vay nợ từ Ngân hàng, vay mượn bên ngoài. Rất mong Quý cấp quan tâm đến cuộc sống khốn khó hiện nay của bà con chúng tôi. Xin cho người dân chúng tôi có được quyền sống.

Chúng tôi co đơn yêu cầu khẩn cấp đến Các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra, làm rõ, đền bù thiệt hại cho bà con chúng tôi và có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các cá nhân, tổ chức đã cố tình làm trái quy định pháp luật.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn!

Đính kèm: 

- Đơn kêu cứu khẩn cấp ngày 25/11/2015. 
- Đơn đề nghị giải quyết khẩn cấp (lần 2) ngày17/01/2016 
- Đơn đề nghị giải quyết khẩn cấp (lần 3) ngày 18/04/2016 
- Đơn yêu cầu và kiến nghị khẩn cấp (lần 4) ngày 20/03/2017 
- CV số 326/TDTW Trụ sở tiếp công dân Trung ương ngày 18/01/2016 
- QĐ số 1821/QĐ-UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 16/7/2014 
- CV số 5531/UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 24/8/2015 
- QĐ số 1970/QĐ-BTL Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân ngaỳ 04/3/2014 
- CV số 1760/CV-V4Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân ngày 28/10/2014.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo