Chảy máu tiền dân - Dân Làm Báo

Chảy máu tiền dân

Đồ Hiếm (Danlambao) - Hôm rày trên các báo đều có đưa tin đồng chí trảm Đinh La Thăng bị đồng chí lú Nguyễn Phú Trọng đem ra đấu tố trong HNTW 5 đảng chuột. Lý do: Trong chỉ 2 năm làm Chủ tịch Hội đồng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN (PVN) 2009-2011 mà ĐLT đã làm thất thoát hàng trăm nghìn tỷ đồng qua việc đầu tư vào hàng loạt các dự án, mà dự án nào cũng thua lỗ nặng nề triền miên, tổng cộng trước sau lên tới 9 tỷ USD.

Gọi là đấu tố cho có tính đảng, nhưng đây đúng thật là kiểu kỷ luật tự phê và tự sướng của đảng chuột, vì ĐLT đã góp công lớn cướp tiền dân để đem lại nhà cao, vàng bạc, gái gú cho cả bầy đàn chuột CS. Ai đời một tên tướng cướp với tài kinh bang tế thế làm phù phép biến mất 9 tỷ USD, mà lại chuyển qua làm Phó Ban Kinh Tế Trung Ương. Chỉ suy gẫm lại tí xíu thôi, là thấy ra rằng 200 tên cướp trong HNTU 5 không ít thì nhiều, đều đã dự phần hút máu trong việc chảy máu tiền dân này.

Trọng lú tung tin tức làm sạch đảng chuột cho rùm beng, nhưng thật ra không một chút minh bạch hay một bản chi tiết cho dân rõ bao giờ: Thất thoát bao nhiêu tiền, từ các khoản nào và biến mất vào đâu? Vì nếu minh bạch tất tần tật, theo Trọng lú là đảng ta tự... thiến à? Hay theo chuột tài môi Võ Tuấn Nhân thì các tiết lộ làm tổn hại đất nước, còn theo chuột côn đồ Tô Lâm là phạm tội nói xấu đảng chuột và nhà nước cuồng Hán(g) sao? Tin càng giấu, thì Đồ tui phải nhờ sư phụ Google để truy tìm chi tiết như sau:

Sơ lược quỹ đen của đảng do ĐLT quản lý

Tổng số tiền quỹ đen là 9 tỷ USD: Tiền dân, đảng cướp, Thăng quản lý!

- 7 tỷ USD (chiếm 77,77 %) là tiền lãi khổng lồ, không phải do PVN giỏi giang gì mà kiếm được, đó là nhờ sự may mắn khi giá dầu lúc bấy giờ tăng vọt từ 50 USD lên 140 USD (1). Và số tiền này chỉ có cán cuốc cấp cao như ĐLT, Trịnh Xuân Thanh, hay cấp cao hơn như bộ trưởng, phó thủ tướng chuyên về kinh tế, tài chánh hay công nghiệp: Vũ Huy Hoàng, Ba Dũng, và toàn Bộ Cá Tra mới biết được. Kết: 7 tỷ đô la chia đều cho lãnh đạo tứ trụ và Bộ Cá Tra, và sau đó ĐLT đã được thưởng công lên làm chức Bộ Trưởng Giao thông là vì vậy!

- 1.8 tỷ USD (chiếm 20%) là dành cho các dự án theo chủ trương cuồng Hán của đảng chuột hại dân bán nước. Đó là dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất và đầu tư sang Venezuela. Nói tới Dung Quất thì ai cũng rành sáu câu: Xăng do Dung Quất lọc ra còn mắc hơn xăng rẻ tiền nhập từ Singapore! Còn đầu tư Venezuela thì sao? Xin trả lời: Venezuela đứng hàng thứ 5 về sản xuất dầu thô, trong khi Việt cộng thì làm con ốc vít cũng không xong, lấy đâu ra kỹ thuật lọc dầu để đầu từ vào Venezuela, vậy là đầu tư VN, nhưng kỹ thuật ma-dê Chai Na. Kết 20% tiền quỹ đen là “mượn hoa của dân Việt để cúng hay trả nợ Tàu” là vì vậy.

- 200 triệu USD (hơn 2% còn lại): ĐLT dùng để mua chức và mạng trong đảng chuột, theo phương cách mà ĐLT đã trình lên Ba Dũng duyệt hàng loạt dự án ma để tẩu tán khoản tiền khổng lồ đó, qua tổng công ty PVC của Trịnh Xuân Thanh là đầu mối. Chỉ phần còn lại nhỏ nhoi này được báo chí vẹm tung ra, phần để ca tụng Trọng lú trong việc chống tham nhũng, phần để mỵ dân quên lãng việc chống đối Formosa. Tiếp theo sau đây là vài dự án mà báo chí vẹm được phép khui ra (2):

- Ngân hàng OceanBank: PVN đã đầu tư 800 tỷ Hồ tệ vào Ngân hàng OceanBank, nhưng chỉ một vài năm sau, OceanBank làm ăn yếu kém, nợ nần ngập đầu nên đã khai phá sản dẫn tới OceanBank bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng. Đây là bài hát phổ biến “Tiền nhiều khi không mà có, tiền nhiều lúc có như không” của T(ử) T(ế) Ba Dũng và Bình ruồi theo chiêu “không lỗ cũng khai lỗ” thường dùng để công khai ăn cắp và chia chác nhau tiền vốn của ngân hàng cũng như các doanh nghiệp nhà nước khác. Biết thêm OceanBank là của Hà Văn Thắm, đàn em của cựu Chủ Tịt Cuốc hội Hùng hói, nên xem như ĐLT dùng tiền để mua danh và mua chức qua Hùng hói, nhưng Hùng hói chưa nuốt trôi đã bị Ba Dũng bóp cổ lấy ra cho con gái rượu nhai lại!

- Ba dự án ethanol khắp 3 miền: Các dự án nhiên liệu sinh học do PVN làm chủ đầu tư đều trong tình trạng “sống dở chết dở” gồm: ethanol Phú Thọ (đang trong tình trạng đắp chiếu... chờ chôn), ethanol Dung Quất, và ethanol Bình Phước. Dù đã tộng vào bọn cá tra này mọi thứ có thể, nhưng không đủ để bịt mõm bọn Thanh tra Chính phủ. Bọn cá thanh tra tổng kết hơi nhẹ: 3 dự án ethanol không những đều mất trắng vốn hơn 5.400 tỷ đồng (~ 243 triệu USD.), mà hàng năm còn phải chi gần 500 triệu cho bù lỗ hay chi trả lãi cho nợ tích lũy tính từ năm 2014 đến nay!

- Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2: Vào năm 2011, PVN đã giao cho Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí VN (PVC), trước đây do Trịnh xuân Thanh làm Tổng Giám đốc, thầu công trình Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 với tổng vốn đầu tư “khủng” lên tới 34.295 tỷ đồng (~ 1,7 tỷ USD). Nhưng PVC lại không dùng số tiền do PVN tạm ứng để xây dựng nhà máy Nhiệt điện Thái Bình mà tự ý rót vốn xuống cho các công ty con của PVC (hay của nhà vợ/bà con của Trịnh xuân Thanh?), dẫn đến nợ nần thua lỗ, thậm chí còn không thu hồi lại được vốn. Một lần nữa, PVN lại bị mất trắng hàng chục nghìn tỷ Hồ tệ.

- Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ: Đầu tư vào nhà máy Xơ sợi Đình Vũ với tổng mức đầu tư lên tới hơn 325 triệu USD. Tuy nhiên kể từ khi chính thức đi vào hoạt động đến nay, nhà máy này liên tục kinh doanh thua lỗ cũng như nhiều lần phải ngừng hoạt động rồi cuối cùng cũng phải “đắp chiếu”...

9 tỷ tiền dân giá trị bao nhiêu?

Sau 1975, đảng chuột đã từng ngậm máu phun người là Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đã mang theo 16 tấn vàng trong ngân khố để chia rẽ cộng đông người Việt tỵ nạn. Xem lại 16 tấn vàng, tương đương 16000 tỷ đồng hay khoảng 750 triệu USD (3), thì ta thấy Bộ Cá Tra thời Duẩn, Chinh, Thọ, Giáp… chỉ là rỉa phần đuôi, so với Bộ Cá Tra thời Mạnh và Trọng, Sang, Hùng, Dũng. Cũng nhắc lại, ĐLT là cháu ruột của Lê Đức Thọ (4), thì thấy rằng thật sự có chuyện con hơn cha trong đảng chuột, nhưng bị cái là dân ta lại vô phúc!

Cứ dựa vào cái sơ đồ dưới đây mà tính. Với 9 tỷ USD tương đương 200.000 tỷ Hồ tệ mà một mình(?) ĐLT phá hoại trong hai năm thì xây dựng được những công trình gì cho dân cho nước?


Đúng ra, tiền thuế dân để phục vụ cho dân. Nhưng tại VN thì không bao giờ xẩy ra, khi còn đảng CS cầm quyền. Vì dân đen lúc nào cũng là “thế lực thù địch”, đã ngăn cản tố cáo những hành vi tham nhũng, cướp đất của bầy đàn nhà chúng; Chưa hết, trong danh sách kẻ thù phản động của đảng, còn phải kể các tổ chức dân sự, các hội nhóm tư nhân đối lập, lúc nào cũng làm lộ hàng, lộ mưu, lộ tẩy, lộ ngu, lộ ác… những việc làm bán nước hại dân của đảng chuột, dù đảng chuột đã giấu rất kỹ. Hãy tưởng tượng:

- Xây một trường tiểu học cần 5 tỷ, như thế ta có thể đem xây được trên cả nước thêm cả mấy chục ngàn trường để xóa nạn mù chữ, hoặc giúp các em học sinh không cần lội suối, bơi sông, vượt dốc đá để đến trường. Để đi học, có em phải đi từ 3 giờ sáng, bới theo cơm nguội và cào cào, ngày đông cũng như ngày hè đến trường cách nhà 10-20 km nên phần đông các em chỉ học cho biết đọc rồi cũng bỏ ngang. Thống kê của UNICEF năm 2006, tình trạng chênh lệch về giáo dục vẫn còn tồn tại với khoảng 75% trẻ em thành phố được vào học mẫu giáo trong khi chỉ có 51% trẻ em nông thôn được đến trường (5).

- Xây một cầu treo miền núi tốn chỉ độ 150 triệu, như thế có thể xây cả trăm chiếc cầu cho người dân, cho người già em bé di chuyển mà không sợ phải đu dây qua sông qua suối trong mùa nước lũ nguy hiểm. Tiền thừa ra thì trải nhựa cải tạo đường cũ, làm thêm đường mới để giải quyết tình trạng giao thông đang tắc nghẽn khắp nơi.

- Bằng 9 tỷ USD này có thể tiêm miễn phí vắc xin cho tất cả trẻ em hầu tránh được bệnh tật, tử vong như bạch hầu, uốn ván, ho gà và bại liệt đang vẫn còn là hiểm họa trong nước. Giải quyết hàng trăm ngàn các ca mổ tim cho các em dưới 6 tuổi, thậm chí có khả năng cung cấp miễn phí thuốc kháng virus HIV ở người lớn và trẻ em nhiễm bệnh qua con đường mại dâm hoặc sử dụng ma túy đang hoành hành tại VN hiện nay (6). 

Cuối năm 2016, nhà nước kêu gào là công quỹ cạn kiệt chỉ còn 45.000 tỷ đồng, nhưng thực tế đảng chuột vẫn duy trì cái guồng máy cồng kềnh hàng triệu cán bộ đảng viên ngồi chơi xơi nước, nuôi thêm đám côn an côn đồ 7 triệu tên để làm lá chắn bảo vệ cho đảng được ung dung tham nhũng, bán nước qua những dự án vừa gây thất thoát lại vừa gây ô nhiễm môi trường như Formosa, Giấy Lee & Man, Bauxit cao nguyên... Nội cái màn kịch CS mướn 2.000 kẻ thiếu hiểu biết và ngông cuồng sát máu đi đấu tố Cha Thục, Cha Nam hôm 07/05/17 đã nói lên sự bất lực trong việc che giấu sự thật vong nô của nhà cầm quyền CS, đồng thời làm thâm thủng công quỹ lên đến 400 triệu Hồ tệ rồi - Mỗi kẻ làm thuê này được đảng trả cho 200.000 Hồ tệ.

Tiền dân mênh mông mà, không bao giờ nhà nước cs lên kế hoạch làm phúc lợi cho dân, hết xây tượng Hồ Hẹ tội đồ dân tộc, sau đó dòng tiền như dòng máu này không ngừng chảy vào cái túi tham không đáy của cán bộ đảng viên, bằng chứng là đầy tớ nhân dân, tên nào cũng càng ngày càng béo ú như chuột sa hũ nếp.

Hãy chọn: Truy tố ĐLT hay treo cổ đảng chuột?

Không cần phải là chuyên gia kinh tế nhưng sau hàng loạt báo cáo thâm thủng của PVN do Đinh La Gián gây nên, Người dân thường có thể khẳng định rằng, 9 tỷ USD không thể bay hơi dễ dàng như vậy, mà tất cả đều đi theo một quy trình ảo thuật hô biến rất tài tình của những tên lãnh đạo đảng chuột vừa ngu lại vừa tham này.

Đừng coi dân đen như những con bò sữa nữa, muốn vắt lúc nào là vắt, muốn nặn lúc nào là nặn, muốn cắt cổ lúc nào là cắt. Mồ hôi nước mắt dãi dầu mưa nắng của dân đen thậm chí còn mặn hơn cả của đám cán bộ quan chức đang ăn trên ngồi trước phá hoại kia. Làm mất một đồng là phải trả lại cho dân đủ một đồng, chứ không thể xù nợ, coi như tiền chùa, ung dung chuyển sang bên Ban Kinh tế TƯ một các dễ dàng như thế .

Đảng cộng sản, nhất là tên đầu bạc đảng trưởng Tổng Bí Lú không được phép đem cái thứ điều lệ trộm cướp của đảng ra để mà bao che cho nhau. Có phải vì tên cán bộ nào tay cũng nhúng chàm nên mình tha cho nó cũng chính là tha cho mình sau này nếu lỡ bị bại lộ?

Trở lại chuyện Đinh La Gián, điều 16, Hiến pháp 2013 khẳng định: Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Bất kỳ công dân nào vi phạm pháp luật đều bị xử lý theo quy định của pháp luật. Nay đảng châm chước cho ĐLT đã mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng mà không bị đem ra xét xử trước luật pháp, không bị tịch thu tài sản thì có nghĩa đảng CS đã đồng lòng với ĐLT hút máu của dân, đã cắt cổ công lý, đã hiếp dâm Hiến pháp một cách công khai, hành xử y như một bầy đàn súc vật vô pháp vô thiêng.

Tóm lại, ĐCSVN là một tổ chức tội phạm, khủng bố và đang bán nước, theo thiển ý của dân tui, phải đem tất cả bọn lãnh đạo CS này ra pháp trường dựa cột mới đền được tội ác hút máu dân lành từ hơn 70 năm qua.

18/5/2017


_________________________________________

Chú thích:

1. Đấu đá giữa kỳ & Vận mệnh quốc gia (Nguyễn Quang Dy)

2. Công bố kết luận thanh tra 3 dự án ethanol nghìn tỷ thua lỗ

3. 1 KG vàng là bao nhiêu


4. Đinh La Thăng là ai?


5. Trẻ em Việt Nam - Unicef


6. Theo số liệu của Bộ Y tế, tính đến tháng 30/6/2016, VN có 227.225 người nhiễm HIV đang còn sống, 85.753 người giai đoạn cuối và đã có 89.210 người nhiễm HIV đã tử vong. Trong đó có khoảng 5.500 trẻ em, xấp xỉ 2 %.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo