Thủ tướng Đức Angela Merkel gặp Nguyễn Xuân Phúc tại khách sạn và bà thủ hiến Malu Dreyer gọi nước ta là "Việt Nam Cộng Hòa" - Dân Làm Báo

Thủ tướng Đức Angela Merkel gặp Nguyễn Xuân Phúc tại khách sạn và bà thủ hiến Malu Dreyer gọi nước ta là "Việt Nam Cộng Hòa"

Bạn đọc Danlambao - Không những chỉ chầu rìa tại Hội nghị thượng đỉnh U20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại bị bà Thủ tướng Đức cho xếp hàng cuối danh sách và lại gặp tại khách sạn Atlantic vào lúc đã... tối lửa tắt đèn.

Điều này lại một lần nữa chứng minh chuyến đi ăn có của Nguyễn Xuân Phúc không được xem là một chuyến đi chính thức và ông thủ tướng cộng sản đã bị xem không ra gì trong quan hệ giữa 2 lãnh đạo quốc gia. Mọi thứ đến với Nguyễn Xuân Phúc đều xảy ra "bên lề" và ông trở thành thủ tướng chầu rìa tại Đức.

Khi tới Đức, thủ tướng chầu rìa của đảng chỉ được đón tiếp bởi một bộ trưởng của bang - tức chỉ ngang tầm với một giám đốc sở tại Việt Nam. Đó là Boris Rhein - Bộ trưởng Khoa học và Nghệ thuật của bang Hessen.

Ngoài ra, Nguyễn Xuân Phúc còn được... may mắn được bà Malu Dreyer, thủ hiến bang Rheinland-Pfalz gặp và đặt vấn đề về vi phạm nhân quyền với ông thủ tướng nước... Việt Nam Cộng Hòa. Đúng vậy, bà thủ hiến này đã gọi "nước ta" nhà nước Việt Nam Cộng Hòa!



Trước đó, Đặc ủy Nhân quyền Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức là bà Bärbel Kofler đã lên án nhà cầm quyền Nguyễn Xuân Phúc trong việc kết án 10 năm tù đối với blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Tóm lại chuyến đi của Nguyễn Xuân Phúc được nổ rộn rã trên báo chí lề đảng nhưng rất xìu như bong bóng xì hơi tại khách sạn và lề đường Hamburg.

07.07.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo