Sự thật lịch sử - Dân Làm Báo

Sự thật lịch sử

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - Lời nói đầu: Nếu bài ôn nhỏ bé này của HY em tiềm tàng điều gì phật ý đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam thì chư vị Dư luận viên cần-phải-nên nhuần nhuyễn vận dụng sáng tạo đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh, phản biện rạch ròi thẳng tắp vào từng điểm một, kèm chứng cớ không thể chối cãi; văn ngôn phản biện biểu hiện đỉnh cao văn hoá xã hội chủ nghĩa. Còn ngược lại, nếu vì đuối lý bí lời, cũng đừng giở trò văng tục hạ cấp, xả rác bằng đồ ăn cắp lạc đề. Hoặc những gì HY em biên soạn + nguồn trích mạch lạc là đúng sự thật lịch sử, nghĩa là không thể chối cãi thì quí vị Dư luận viên không cần tỏ lời cám ơn - đã đành, nhưng cũng nên chịu khó đọc kỹ và hiểu rõ hầu tự thành khẩn, nghiêm túc rút kinh nghiệm như mọi khi, chẳng là sợi dây kinh nghiệm xã hội chủ nghĩa còn dài lắm, tha hồ rút, e đến tháng 7 năm 2020 hoặc thậm chí “đến hết thế kỷ này”, chưa chắc đã dứt!

*

Lịch sử là gì?

– Là những sự kiện, những biến chuyển đã thật sự xảy ra, là những vụ việc vốn là, vốn có được trung thực ghi lại: Là Sự thật!

Xã luận báo giấy Nhân Dân có câu phát ngôn rất hay: “sự thật rất cứng đầu cứng cổ, người ta không thể tha hồ sắp xếp nó theo trình tự lớp lang tùy ý muốn của mình” (1). Nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh có câu nói rất thật: “Sự thực như thế nào nói như thế, không được nói dối” (2).

Chỉ còn sót một dúm người giả mù giả dại không biết rằng sau Hiệp định Genève 20/07/1954, toàn bộ lãnh thổ lãnh hải hình chữ S – từ Ải Nam Quan chạy dài xuống tận Mũi Cà Mau, được/ bị chia làm 2 thực thể quốc gia độc lập rõ ràng, lấy vĩ tuyến 17 làm ranh giới, với 2 chính thể tách biệt, tương tự Trung Quốc và Đài Loan, Bắc Hàn và Nam Hàn (ngày nay), Đông Đức và Tây Đức (trước 03/10/1990). Trước 30/04/1975, bên kia sông Bến Hải là nước độc tài độc đảng cộng sản Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (VNDCCH), bên này sông là nước tự do dân chủ đa đảng Việt Nam Cộng hoà (VNCH). Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời điểm đó thuộc chủ quyền của nước Việt Nam Cộng Hoà (Miền Nam VN); cũng như Ải Nam Quan (huyện Văn Uyên, Lạng Sơn) bấy giờ còn thuộc chủ quyền của nước VNDCCH (Miền Bắc VN). Đó là sự thật Lịch sử Việt Nam!

Nay Ải Nam Quan có tên là Hữu Nghị Quan nằm ở thôn Ải khẩu, trấn Hữu nghị, thành phố Bằng Tường, thuộc Khu tự trị Quảng Tây bên Trung Quốc! Cho nên sách sử địa VN xã nghĩa mới có câu, đại ý: Nước Việt Nam bắt đầu từ Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) đến Mũi Cà Mau! 

Vì thế cô sức yếu trong quân lực mà để mất quần đảo Hoàng Sa vào tay bá quyền Tàu cộng năm 1974, quân dân cán chính nước VNCH đã khẳng khái cúi đầu chịu trách nhiệm trước Tổ tiên!

Vậy, chuyện để mất Ải Nam Quan và đất đai, biển đảo, thác ghềnh sau 1975 vào tay đồng chí láng giềng 4 tốt 16 chữ vàng, đã có Ai trên đất nước Hồ Chí Minh đứng ra nhận lãnh trách nhiệm trong Lịch sử Việt Nam?

Hình 1: Cây Si do Phạm Văn Đồng trồng ở Ải Nam Quan năm 1960 để làm mốc Km0 của Việt Nam, nay nhìn từ phía Việt Nam sau 2001, đã nằm sâu trong lãnh thổ Trung cộng (*).

Hình 2: Người Tàu cộng sinh hoạt tại Ải Nam Quan (nay là Hữu Nghị Quan thuộc Quảng Tây, Trung Quốc) nhìn từ phía Việt Nam. Băng rôn tiền cảnh với 6 chữ Hán-Việt khổ lớn: Tổ quốc tại ngã tâm trung, nghĩa là Tổ quốc ở trong tim ta (*).


*

Tổng thống Mỹ Richard Nixon công du Trung cộng ngày 21-28/02/1972, bắt tay Chu Ân Lai và Mao Trạch Đông là một thời sự gây chấn động địa cầu, thay đổi địa chính sự thế giới vì nó chấm dứt “25 năm vắng bóng đối thoại”, đánh dấu “một thời đại đã chấm dứt và một thời đại khác bắt đầu”. Và hỡi ôi, số phận đất nước và con dân VNCH cũng đã được đem ra mặc cả, định đoạt khởi từ cái bắt tay đó!

Hiệp định Paris ký ngày 27 tháng 01 năm 1973, đồng minh Mỹ rút hết quân ra khỏi đất nước VNCH ngày 29 tháng 03 năm 1973, thì ngày 19 tháng 01 năm 1974 Tàu Mao bá quyền nước lớn đã mang quân xuống đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của nước VNCH: VNDCCH khoanh tay, dửng dưng đứng nhìn…

Về thái độ VNDCCH (Bắc Việt) khoanh tay, dửng dưng đứng nhìn Tàu cộng bá quyền đánh chiếm Hoàng Sa của VNCH (Nam Việt), chúng ta hãy nghe lại lý lẽ của người trong cuộc:

Một là, viễn kiến của chủ tịch nước VNDCCH Hồ Chí Minh về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, qua lời kể của Hoàng Văn Hoan – nguyên uỷ viên Bộ chính trị đcs VN, Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam xã nghĩa: “Mấy cái đảo hoang ở ngoài khơi đó là của ai thì tôi cũng không rõ lắm, nhưng đó cũng chỉ là mấy cồn đá hoang toàn phân chim. Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì cứ cho họ đi” (3).

Hai là, quan điểm của thứ trưởng Bộ Ngoại giao VNDCCH Nguyễn Cơ Thạch (tên thật Phạm Văn Cương), qua lời kể của ông Dương Danh Dy – nhà nghiên cứu về Trung Quốc và quan hệ Việt-Trung, người may mắn biết được nội tình. Nguyên văn:

[Phóng viên Tuanvietnam (VNN): “Có một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc là, hồi Trung Quốc đánh Hoàng Sa đầu năm 1974, tại sao Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa lại không lên tiếng phản đối?

Và, đối với một số người, thậm chí còn đặt vấn đề nặng hơn là Việt Nam lúc đó đã nể, sợ Trung Quốc. Thậm chí không ít người còn chỉ trích Ban Lãnh đạo Việt Nam lúc đó còn đặt tình đồng chí cao hơn lãnh thổ quốc gia?

Dương Danh Dy: “Tôi xin nói rằng đó chính là câu hỏi mà tôi cũng thắc mắc cách đây 40 năm, khi còn là một tổ trưởng theo dõi quan hệ Việt-Trung. Tất nhiên, tôi phàn nàn với mấy anh bạn đồng nghiệp thôi. Nhưng không hiểu sao, ông Nguyễn Cơ Thạch, lúc đó là Thứ trưởng Ngoại giao, nghe được, và cho gọi tôi lên gặp ông.

Ông Thạch, vốn rất quý tôi vì biết rõ tính ngay thẳng của tôi, đã nói luôn:

"Dy ơi, sao cậu dại thế! Đất nước đã thống nhất chưa? Thống nhất đất nước so với việc Trung Quốc chiếm nửa Hoàng Sa thì cái nào lớn hơn?

Cậu có biết rằng viện trợ của Liên Xô và phe xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu dành cho chúng ta chủ yếu đi qua đường nào? Rồi cậu chắc biết hơn những người khác rằng Trung Quốc viện trợ cho chúng ta như thế nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ...

Thế mà bây giờ, vì cái chuyện Hoàng Sa, mà đằng nào họ cũng chiếm của Việt Nam rồi, chúng ta lên tiếng, đã không làm được gì còn ảnh hưởng tới sự nghiệp lớn hơn.

Lúc đó, ông Thạch chỉ nói cho tôi đến thế thôi, và tôi cũng thông”] (4).

Vậy là đã rõ: bác, đảng và nhà nước VNDCCH đã đặt tình đồng chí và ý thức hệ Thế giới đại đồng của cộng sản Đệ tam Quốc tế trước hương hoả của tổ tiên, chứ còn gì nữa; cũng như Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (CH xhcn VN) ngày nay – qua phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng, đã đặt Hiến pháp Việt Nam đứng sau Cương lĩnh đảng (5), nhưng lại đặt lợi ích của đảng cộng sản đương độc quyền cai trị trước lợi ích của quốc gia, dân tộc Việt Nam (6). Đó là sự thật lịch sử!

*

Sau khi cưỡng chiếm được nước VNCH ngày 30/04/1975, VNDCCH (CH xhcn VN ngày nay) tìm mọi thủ đoạn, mọi nơi, mọi lúc bêu rêu, phủ nhận sự hiện hữu của nước VNCH bằng những ngôn từ trịch thượng, lăng mạ.

Tại sao đảng và nhà nước cộng sản VN phải muối mặt làm những trò ti tiểu đến thế? 

– Theo HY em, họ phủ nhận Việt Nam Cộng Hoà là hòng mấy cái khẩu hiệu “Sinh Bắc tử Nam”, “Đánh Mỹ Cứu Nước” nọ kia của họ có mùi chính nghĩa, trong khi (xin nhắc lại) Mỹ đã rút hết quân lực ra khỏi VNCH từ 29/03/1973! Cuộc chiến tiếp diễn sau đó, đích thị là một cuộc huynh đệ tương tàn, là miền Bắc Việt Nam xâm lăng, dải phóng miền Nam Việt Nam!

Bây giờ, từ nhóm chữ hàm ý lăng mạ “Ngụy quyền, Ngụy quân”, họ xoay qua ‘thừa nhận’ thực thể quốc gia Việt Nam Cộng Hoà với nhóm chữ xách mé: “Chính quyền Sài Gòn, Quân đội Sài Gòn” – thay vì đơn giản và chính xác là chính quyền Việt Nam Cộng Hoà, quân đội Việt Nam Cộng Hoà – chắc chắn là họ có hậu ý; theo HY em, hậu ý ít nhất liên quan tới Hoàng Sa, Trường Sa và đường lưỡi bò 9 đoạn trên Biển Đông. Nhưng, đau đớn thay, toàn bộ Hoàng Sa đã nằm trong tay Tàu cộng từ 1974 rồi, và một phần Trường Sa từ 1988, sau trận hải chiến Gạc-Ma; ngoài ra không thể không xâu chuỗi việc 'thừa nhận' này với Nghị quyết 36 vốn chỉ chủ yếu chăm bẳm vào cái hầu bao của hơn 4 triệu “khúc ruột thừa ngàn dặm”.

Tranh PHO, lời TTHY

Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam có thể lăng ba vi bộ làm hòa với kẻ thù thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhất là làm hòa với kẻ thù truyền kiếp bá quyền Tàu, nhưng xem ra vô phương làm hòa với nước và dân Việt Nam Cộng Hòa – dù dân Bắc, dân Nam đều là đồng bào, đồng ngôn ngữ, đồng văn tự, đồng văn hóa…; chỉ bất đồng ở 2 khái niệm: Tư bản hay Cộng sản, cụ thể ở cái gọi là Chủ nghĩa xã hội, cơ sở dự phóng tạo lập thiên đường X-H-C-N, mà đúng 100 năm qua (1917-2017), trên cõi ta bà chưa ai – kể cả tập đoàn đỉnh cao trí tuệ cộng đảng VN, biết nó đích thực là gì, mặt mày nó vuông tròn góc cạnh ra sao; và ai ai cũng biết, cũng thấy rằng cái chủ nghĩa siêu thực này đi tới đâu, máu chảy thành sông, xương chất thành núi tới đó.

Lịch sử Việt Nam không chỉ có chống đánh Tàu phong kiến, chống đánh Tây thực dân, chống đánh Mỹ đế quốc mà đã liên tục đánh cả bá quyền nước lớn Tàu Đặng, và chắc chắn phải chống đánh cả đại đế quốc Tàu Tập mai này. Mà ai cũng có thể thấy kể từ khi Mao thiên tử qua đời năm 1976 đến Tập thiên tử thời nay (08/2017), mọi âm mưu thôn tính nước Việt Nam của Tàu cộng, thực chất đều là “chủ nghĩa Mao không có Mao”.

Tài liệu chính thức của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam ghi rõ:

1-. Tháng 8 năm 1965, Mao Trạch Đông phán truyền: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam Châu Á, bao gồm cả Miền Nam Việt Nam (*), Thái Lan, Miến Điện, Malaysia và Singapore… Một vùng như Đông Nam Châu Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản… xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy… Sau khi giành được Đông Nam Châu Á, chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta sẽ có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô-Đông Âu, gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây…”. (Trích nguyên văn trang 19, tài liệu Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong 30 năm qua * NXB Sự Thật, Hà Nội tháng 10 năm 1979). 

2-. Chỉ thị từ Quân ủy Trung ương đcs Tàu, từ năm 1973 tức là của Mao thiên tử: “… Nước ta và nhân dân Việt Nam có mối thù dân tộc hàng ngàn năm nay. Chúng ta không được coi họ là đồng chí chân chính của mình, đem tất cả vốn liếng của ta trao cho họ. Ngược lại chúng ta phải tìm mọi cách để cho nước họ không mạnh, không yếu mới có thể buộc họ trong tình trạng hiện nay… Về bề ngoài, chúng ta đối xử với họ như đồng chí của mình, nhưng trên tinh thần ta phải chuẩn bị họ trở thành kẻ thù của chúng ta.” (Trích nguồn như trên trang 76). 

Tàu Tập sẽ không cuồng dại xâm lăng Việt Nam bằng đạn đồng, súng sắt, xe tăng, phản lực như di ngôn của cố Mao thiên tử, nhưng rõ ràng đã và đang trường kỳ xâm lăng Việt Nam bằng đạn giấy, súng nước, sino-viet baby bomb.


*

“Ngụy quyền, Ngụy quân” là một tên gọi máy dật của ‘đỉnh cao trí tuệ’; “chính quyền Sài Gòn, quân đội Sài Gòn” cũng chỉ là tên gọi xách mé khác. Thế thôi. Cộng đảng VN là vua treo đầu dê, bán thịt chó, thế cho nên những người không cộng sản nên-cần-phải tỉ mỉ chú tâm vào nội dung liên quan tới nước VNCH trong bộ sử mới Xạo Hết Chỗ Nói này (7).

Vả lại, Cộng đảng VN có ‘phủ nhận’ hay ‘thừa nhận’ nước VNCH thì cũng rứa rứa. Sự thật lịch sử thế giới luôn luôn khẳng định VNCH là một thực thể Quốc gia có lãnh thổ lãnh hải, có Quốc dân, có Hiến pháp, có Quốc kỳ, có tiền tệ, có quân đội v.v..., và được Quốc tế công nhận (8). Đó là sự thật mà “sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”, chẳng là chân lý ấy, sự thật lịch sử ấy đốt không cháy, dìm không chìm, chôn không tiêu, thiêu không rụi!

Hơn thế nữa, xin hỏi: 

- Hai ông sử gia Phan Huy Lê và Trần Đức Cường cùng bộ sậu soạn bộ sử mới này có còn là đảng viên cộng đảng VN không? 

- Đương nhiên là còn!

- Vậy, hai đồng chí này và bộ sậu chắc chắn đã nhập tâm “giáo trình dạy cho tất cả những người làm công tác tuyên truyền, dạy cho tất cả các đảng viên già hay trẻ câu nằm lòng như thế này: 

1. "Nói sai mà có lợi cho đảng thì được nói, và phải nói, nói nhiều; còn nói đúng mà có hại cho đảng thì không được nói” (Cựu nhà báo đỏ Phạm Thành, 22/07/2015);

2. “Ngày xưa tôi cũng học ở đại học báo chí. Học viện báo chí người ta dạy việc có thật thì phải đúng lợi ích của đảng mới được, còn làm gì mà không lợi ích cho đảng thì không được viết.” (Nhà báo đỏ Nguyễn Đình Ấm, 06/12/2016). 

– Bộ sậu Huy Lê-Đức Cường biên soạn bộ Lịch sử VN 2017 có nằm trong Bộ chính trị cộng đảng VN không? 

– Chắc chắn là chưa!

– Vậy, bọn họ lấy tư cách gì để ‘phủ nhận’ hay ‘thừa nhận’ nước VNCH?

– Bà cô HY đừng hỏi câu hỏi đó. “Hỏi câu hỏi đó làm tổn hại cho” đảng... người ta!


*

Nói gọn lại trong một câu, thay lời kết: bộ sách Lịch sử Việt Nam 2017 (từ khởi thuỷ đến năm 2000, gồm 15 tập, tổng cộng gần 10.000 trang) trên danh nghĩa là do nhóm Phan Huy Lê và Trần Đức Cường thuộc Viện Sử học Việt Nam xã nghĩa đứng tên, “khách quan, trung tính” biên soạn, nhưng tác giả đích thực, theo HY em, vẫn là... Tuyên giáo, tức vẫn là đảng cộng sản Việt Nam!

Bao giờ đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam tự giác chính thức trả lại tên Sài Gòn lịch sử thì may ra mới hòng có cái gọi là Hoà giải (trước), Hoà hợp (sau)! Có điều, nên khắc cốt ghi tâm, cộng sản chỉ 'Đàm' khi nghẹn 'Đờm'! Và điều này cũng là sự thật Lịch sử Việt Nam!

Liège, 26/08/2017


_________________________________

Chú thích:

(1) Xã luận trên báo giấy Nhân Dân ngày 29/05/1978, in lại trong tài liệu “Nguyện vọng thiết tha của nhân dân VN độc lập, tự do, hoà bình, hữu nghị” * Nxb Sự Thật, Thành Hồ 10/1978, trang 11. Câu nói này, tập tài liệu này ra đời trong thời điểm răng môi Tàu cộng và Việt cộng chuẩn bị cắn nhau toé máu đầu năm 1979, tức chiến tranh Biên giới Việt-Trung 17/02/1979.

(2) Nguyên văn phát biểu của CTN Lê Đức Anh, 25/01/2012: “Bệnh thành tích trong giáo dục nói cho nhẹ chứ thực chất là bệnh nói dối và giấu dốt. Mà những người nói dối thì không thể tiến bộ được. Căn bệnh này lây cho cả gia đình và xã hội. Tôi đã dạy con tôi, trong việc gì cũng cấm được nói dối một câu. 

Việc chúng ta năm nào cũng nói đến việc thắng Pháp, Mỹ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc thì có đúng không? Theo tôi là chưa đúng. Pháp, Mỹ đều là các siêu cường cả về khoa học, kỹ thuật, quân sự đến Liên Xô thắng được phát xít Đức cũng phải nể.

Thời điểm đó, mình thắng Mỹ làm sao được, mình là một nước nông nghiệp lạc hậu, chưa có vũ khí gì hết, không làm ra được 1 chiếc ô tô, xe máy. Đó là chúng ta bảo vệ được độc lập và Pháp, Mỹ phải rút quân. Sự thực như thế nào nói như thế, không được nói dối.”

(3) Hồi ký Hoàng Văn Hoan: Giọt nước trong biển cả. Hoàng Văn Hoan là 1 trong những thủ túc ruột già của chủ tịch Hồ Chí Minh, nhưng là khúc ruột thừa của tổng bí thư Lê Duẩn. Ngày 26/06/1980, triều Lê Duẩn từng tuyên án tử hình khiếm diện Hoàng Văn Hoan đang tị nạn cộng sản Việt Nam bên xứ Tàu cộng sản! Một tình huống éo le độc đặc, chỉ có ở Việt Nam!



(6) Xem nội dung bản Quy định 89-QĐ/TW của Bộ chính trị đcs VN do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ấn ký ban hành ngày 04/08/2017.

(7) Xem bài phân tích và lật tẩy sự trí trá truyền thống của ông Tổng chủ biên Trần Đức Cường, ở đây hoặc ở đây.

(8) South Vietnam / Republic of Vietnam: https://en.wikipedia.org/wiki/South_Vietnam


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo