Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, phu nhân của ông và ông Đoàn Ngọc Hải giành bữa cơm của người nghèo!? - Dân Làm Báo

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, phu nhân của ông và ông Đoàn Ngọc Hải giành bữa cơm của người nghèo!?

Thằng Thơ (Danlambao) - Tôi vừa đọc xong bài báo "Ông Trương Tấn Sang và phu nhân ăn trưa ở quán cơm 2000 đồng" vào ngày 18/9/2017, tự nhiên trong lòng thấy trăn trở lạ! Tôi là người thẳng tính, nên nghĩ sao nói vậy, phải chăng đến tận lúc này, ông vẫn còn dành thời gian đi "giành" ăn với người nghèo?

Bài báo viết ông đến thăm lúc quán đông khách nhất, "Thăm hỏi khách xong, ông Trương Tấn Sang và phu nhân tự tay trả 2.000 đồng để mua 2 suất cơm rồi ngồi vào bàn thưởng thức. Ở gần đó, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 cũng đang ngồi ăn." (hết trích). À thì ra, ngoài vợ chồng ông Sang, còn có "hung thần của người nghèo chọn vỉa hè mưu sinh" - Đoàn Ngọc Hải cùng ăn. Quý vị có thấy hài hước không? Ba người nghèo khác đã vừa mất đi một phần ăn lẽ ra thuộc về của họ! Hay tuyệt khi dùng từ "thưởng thức". Hay! Hay lắm cho câu từ bút nô sử dụng! "Thưởng thức" chứ không phải "ăn"! À thì ra, các ông, bà ở tuổi "thất thập cổ lai hi" mới biết "thưởng thức" cái vị nghèo ra làm sao ư?!

Nếu tôi là ông Sang, là phu nhân của ông, là ông Hải, khi ngửa tay đưa 2000 đồng ra mua một suất cơm từ thiện, tôi sẽ tự vấn lương tâm mình: "Tại sao mọi việc đã có Đảng và Nhà nước lo, nhưng giữa TPHCM hoa lệ lại có quá nhiều người (cả ông, vợ ông, và ông Hải) còn phải chọn bữa ăn từ thiện 2000 đồng nhờ vào lòng hảo tâm của các MTQ?!". TP. HCM hoa lệ, hoa đâu chả thấy, chỉ thấy lệ nhiều hơn hoa! Ông và 2 người còn lại có thể trả lời tôi rằng, mục đích chính các ông, bà đến là ủng hộ tiền cho quán, cụ thể vợ chồng ông 50 triệu, ông Hải 2 triệu! Ồ kì lạ nhỉ! Từ thiện có cần phô trương hợm hĩnh, lố bịch thế không thưa các ông, bà?

Tôi đã từng mang tiền từ một người quen đến ủng hộ cho quán 2000 ở quận 10 và quận 5, số tiền gần 10 triệu đồng! Nhưng ngay cả tên tuổi người ủng hộ tiền, người ta cũng không cho tôi đăng lên MXH nữa kìa! Câu nói: "Được ăn, được nói, được gói mang về" cho đến hôm nay tôi phần nào hiểu thấu! Danh (xấu, tốt không bàn tới) chưa đủ sao còn phải đi mua danh thêm vậy nhỉ?! Tôi nể cụ Nam Cao, trong tác phẩm Chí Phèo ông viết về cường hào, ác bá Bá Kiến: "Đập bàn, đập ghế để cướp được 5 đồng, rồi vứt trả 5 hào vì thương anh túng quá!"; "Hãy ngấm ngầm đẩy hắn xuống sông, rồi vớt hắn lên để hắn cám ơn!"

Bài báo cho biết thêm, có 6 quán cơm 2000 (Nụ Cười Mới) như thế do ông Nam Đồng (nguyên TBT Báo Pháp Luật Tp. HCM) làm chủ. Một phần cơm bù lỗ 12000 đồng, nhân viên phục vụ do tình nguyện viên đảm nhận. Nghĩa là, tổng tiền một phần ăn chi phí tất cả giá gốc đến 14000 ngàn (không phải chi trả tiền lương phục vụ). Đắt đỏ nhỉ! Ở SG có rất nhiều quán cơm còn giá 15000 đến 20000 ngàn đấy bà con ạ (những quán này chịu khá nhiều chi phí)! Tôi chỉ phân tích đến đây, muốn phân tích kỹ hơn, phải nhờ đến những người nào từng bán cơm giúp vậy! Và ai biết tính, tính giùm luôn: số tiền thất thoát trong đại án tham nhũng Phạm Công Danh hay 1400 tỷ làm quần thể tượng đài, số tiền ấy sẽ nấu được bao nhiêu bữa cơm cho người nghèo như thế này. Con số lớn quá tôi chia hoài chả được!

Kết: TT Thiệu nói: "Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm". TBT cuối cùng Liên Xô nói: "CS chỉ giỏi tuyên truyền và dối trá". Tôi có thói quen kỳ lạ, tôi không bao giờ tin đến bất kỳ điều gì liên quan đến CS. Vì vậy, nếu tôi có tiền làm từ thiện, tôi sẽ cân nhắc thật kỹ nên hay không ủng hộ cho quán này...!

19/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo