Việt Nam: “Cách mạng Ăn Cướp” hay “Cách mạng Mại Dâm”? - Dân Làm Báo

Việt Nam: “Cách mạng Ăn Cướp” hay “Cách mạng Mại Dâm”?

Trần Trung Chính (Danlambao) - Ở các nước trên thế giới có nhiều kiểu cách mạng. Nào là “Cách mạng Nhung”, “Cách mạng Hoa hồng”, “Cách mạng hoa Tulip”, “Cách mạng hoa lài”…

Cách mạng Nhung là một cuộc cách mạng bất bạo động tại Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa Tiệp Khắc diễn ra từ ngày 16 tháng 11 năm 1989 đến ngày 29 tháng 12 cùng năm và dẫn đến sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa đã kéo dài 41 năm tại nước này.”

Cách mạng Hoa hồng là từ dùng để chỉ cuộc cách mạng lật đổ Eduard Shevardnadze, nhà lãnh đạo lâu năm của Gruzia. Hơn 100.000 người đã tập trung trên các đường phố Tbilisi trong tháng 11 năm 2003 để phản đối kết quả cuộc bầu cử quốc hội, sau đó tiến vào quốc hội khiến Shevardnadze phải bỏ chạy rồi từ chức vào ngày 23 tháng 11 năm 2003. Mikhail Saakashvili, người có quan hệ thân phương Tây, sau đó đã lên nắm quyền và tuyên bố đưa Gruzia ra khỏi chiếc bóng của Nga.” 

Rồi “Cách mạng hoa Tulip là cụm từ đề cập đến việc lật đổ Tổng thống Askar Akayev và chính phủ của ông ở nước cộng hòa Trung Á Kyrgyzstan sau khi cuộc bầu cử nghị viện của 27 tháng 2 và ngày 13 tháng 3 năm 2005. Các cuộc cách mạng tìm cách kết thúc của quyền lục của Akayev, gia đình của ông và cộng sự, những người mà theo ý kiến công luận quốc gia này là đã trở nên ngày càng tham nhũng và độc đoán. Sau cách mạng, Akayev bỏ chạy tới Kazakhstan và sau đó Nga. Ngày 4 tháng 4, ông đã ký tuyên bố từ chức của mình với sự có mặt của một phái đoàn quốc hội Kyrgyzstan tại đại sứ quán của đất nước ông ở Moskva, và vào ngày 11 tháng 4 Quốc hội Kyrgyzstan phê chuẩn đơn từ chức của ông.”

Hay “Cuộc Cách mạng hoa lài tại Tunisia. Sau gần 1 tháng với nhiều biến loạn tại xứ sở Tunisia, Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali đã thoát chạy và xin tị nạn tại vương quốc Saudi Arabia, chấm dứt 23 năm độc quyền cai trị tại xứ này.”

Ở Việt Nam hiện nay, các học giả chính trị cũng đang mong muốn có một cuộc Cách mạng hoa gì đó cho Việt Nam, có thể là Cách mạng hoa Sen chăng? Hay là Cách mạng hoa bèo tây (hoa Lục Bình) cũng được, miễn là đuổi được bọn cộng sản tham tàn là hậu duệ của Hồ tàu về nước. Nhưng xem ra nhân dân Việt Nam phải đợi 10 năm hoặc 20 năm nữa mới có cuộc cách mạng hoa đó.

Hiện tại ở Việt Nam xuất hiện nhiều tình huống cho một cuộc cách mạng Nhung nhưng không được thể hiện bằng màu sắc hay một loài hoa thân thương nào đó. Vậy đó là Cách mạng gì? Xin thưa, đó là cuộc Cách mạng Ăn Cướp với đúng nghĩa đen của nó!

Trước mỗi cuộc cách mạng, người ta cần xem xét, nghiên cứu kỹ các tình huống chủ quan và khách quan của nó – biết người biết ta trăm trận trăm thắng mà. Vậy các tình huống chủ quan và khách quan của là cuộc Cách mạng Ăn Cướp đã có chưa?

Xin thưa, có rồi!

Nhưng cộng sản nó gọi là Ăn Trộm! cụ thể như Mất trộm, quan chức lộ vàng khối, tiền tỷ, bài báo nêu “Nạn nhân nhiều vụ trộm là quan chức đã lộ khối tài sản trị giá hàng chục cây vàng hay hàng tỷ đồng.”

Nào là “Phó cục trưởng mất gần 400 triệu đồng trong khách sạn”, rồi “Thứ trưởng Bộ Tư pháp mất trộm gần 300 triệu đồng năm 2011”, “Giám đốc Sở Tài chính Kon Tum bị 'khoắng' 65 lượng vàng năm 2013”, “Giám đốc Sở TN&MT mất 1,6 tỷ năm 2014”, “Giám đốc Sở GTVT Bắc Kạn bị trộm 1,2 tỷ năm 2014”, “Nhà cán bộ thuế mất hơn 6 tỷ”, “Hơn 2 tỷ trong nhà cán bộ tỉnh "bay hơi"”…

Vâng, báo cộng sản nó gọi là trộm, nhưng bản chất của vấn đề ở đây đích thị là cướp! Nói cụ thể ra là bọn chúng - lũ cán bộ sâu mọt kia mới chính là kẻ ăn trộm, chúng trộm tiền của dân, qua cái gọi là tham nhũng ăn hối lộ mà có. Còn người đi lấy lại của chúng thì phải gọi cho đúng là đi cướp lại để chia trả cho dân nghèo mới đúng.

Bài báo trên thống kê chưa hết, bọn quan chức mất nhiều hơn nhưng có nhiều đứa đã khôn ngoan mà không khai báo, nên báo đảng không nắm hết được. Nhưng sơ sơ như vậy thôi, ăn cướp của mấy người tự phát, chưa có tổ chức mà ta đã thấy rằng: Nhiều quá! Ghê quá! Xấu hổ quá!

Tiền đâu mà nhiều thế?

Nếu bọn côn an và tòa án của CSVN mà có chút tính người thì các vụ kiểu đó cứ gọi là kẻ bị mất cướp sẽ đi tù mọt gông!

Nhưng thôi, dù chúng cố tình che chẳng mà “xấu chàng hổ Bác” thì trăm vụ chúng cũng xử lý được một vụ, chẳng thế mà khi đó ông Phó Văn Phòng phủ Thủ Tướng Nguyễn Văn Lâm - đã mất chức vì “để quên va li tiền ở sân bay”! Kiểm tra va li tiền để quên người ta mới biết:Những "địa chỉ" nào biếu phong bì cho ông Lâm? và thế là Phó Văn Phòng phủ Thủ Tướng Nguyễn Văn Lâm - đã mất chức, nhường chức đó lại cho Phúc nổ, để bây giờ Phúc nổ đã lên tới chức Thủ tướng oai vệ!

Và nếu ta hình dung một chút, khi đó phe Phúc nổ chỉ cần nói với lái xe của Sếp Lâm là hãy để quên chiếc va li kia, sẽ được 1 triệu đô chẳng hạn, thì làm gì mà chiếc va li tiền kia chẳng bị quên. Và thế là phe Phúc nổ - phe “Cách Mạng” đã thắng!

“Đại biểu Nguyễn Minh Thuyết chất vấn việc việc Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ bỏ quên tiền ở sân bay. "Tại sao chỉ xử lý nội bộ? xử lý như thế thì làm sao chống được tội phạm?", ông Thuyết bức xúc. Bộ trưởng Anh nhẩn nha: "Việc ông Nguyễn Văn Lâm quên cặp trên sân bay, Văn phòng Chính phủ đã có công văn, kèm theo các văn bản kiểm tra, kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương, tôi thấy là đã rõ".

Giải thích việc công an không vào cuộc điều tra, ông Hồng Anh cho biết, hiện chưa nhận được một văn bản nào của Văn phòng Chính phủ hay Ủy ban kiểm tra TƯ đề nghị phải tiến hành điều tra. Chủ tịch Nguyễn Văn An "xin phép" ngắt lời: "Những vấn đề xử lý cán bộ của Đảng đề nghị không giải trình tại hội trường. Bộ trưởng hãy trả lời theo luật".” (Bộ trưởng Công an phải giải trình nhiều vụ việc nhạy cảm - VnExpress)

***

Nếu một ngày kia, vào ngày đẹp trời, chúng ta thông báo chung cho nhau, đồng loạt trên cả nước (64 tỉnh thành) - từ mỗi xã phường, huyện, tỉnh - chúng ta đồng loạt xáp vô vào tất cả các nhà quan chức thì số tiền cướp được sẽ nhiều lắm dấy!

Lúc đó báo chí hãy dũng cảm mà đưa hết lên mặt báo thì thúi hết cỡ! Lúc đó nó còn thối hơn cả Phọc Mô Xa cơ đấy! Lúc đó không phải cá chết mà là cán bộ sẽ chết!

Tức là lúc đó Cách mạng sẽ thành công!

LƯU Ý:

1. Tính truyền thống: Trước đây “Cha già dân tọoc” cũng đã có một cuộc cách mạng cướp chính quyền rồi đó và đã thành công.

2. Mùa thực hiện: Có thể thực hiện quanh năm, nhưng sẽ hiệu quả hơn là vào mùa thu, hoặc mùa đông. Bởi vào Mùa thu và Mùa đông là lúc bọn CSVN chia tiền 10% xây dựng lại quả, chiều nào về chúng cũng đầy cặp tiền - Xem Việt Nam: Tham nhũng số 1, Hiếp dâm số 1, Nhân quyền... áp chót!

Cướp vào mùa này sẽ được rất nhiều! Đặc biệt là những ngày cuối mùa đông gần tết âm lịch là tiền biếu xen, chia chác nhiều nhất! Hơn nữa, mùa thu cũng là mùa của cách mạng cướp Hồ Chí Minh đã thành công!

3. Nhớ quay video các phong bì đã bóc, chưa bóc.

4. Cần làm đồng loạt ở 64 tỉnh thành, từ xã tới tỉnh rồi Trung ương, đồng loạt từ nhà quan chức tới các phòng riêng ở các nhiệm sở. 

Cuối cùng, cầu chúc cho cuộc “Cách mạng Ăn Cướp” thành công!


Nào, mời các bạn cùng thảo luận.

29.09.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo