Vụ Đồng Tâm: Đảng cs = đảng lừa Dân… trắng trợn - Dân Làm Báo

Vụ Đồng Tâm: Đảng cs = đảng lừa Dân… trắng trợn


I. Không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm! (22 thg 4, 2017.)

1. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết.

“TTO - Toàn bộ 19 cán bộ, chiến sĩ bị giữ ở Đồng Tâm một tuần nay đã bước ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành lúc 14h25 chiều 22-4. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân trong vụ giữ người này.” (Thả 19 người, không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm... tuoitre.vn, 22 – 4 - 2017)

“Nội dung cam kết của chủ tịch Nguyễn Đức Chung”

2. Chỉ đạo điều tra xác minh việc bắt, gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình.

“Lúc 14h20, bà Nguyễn Thị Lan đã đại diện chính quyền xã Đồng Tâm phát loa đọc nội dung cam kết của ông Nguyễn Đức Chung cho toàn thể người dân nghe.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân trong vụ việc này. Đồng thời, ông sẽ chỉ đạo cơ quan thanh tra làm việc một cách khách quan trong việc quản lý, sử dụng đất đai tại địa bàn và chỉ đạo điều tra xác minh việc bắt, gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình.” (Nt)

“Theo biên bản bàn giao người, 19 người bị giữ đến giờ này vẫn khỏe mạnh lành lặn. Trong quá trình bị giữ không có ai bị đánh đập hay lăng mạ. Người dân vẫn đảm bảo ăn uống và sinh hoạt bình thường cho 19 người này trong thời gian bị giữ. ” (nt)

3. Lòng tin của Dân?

“Nán lại ở trụ sở Xã Đồng Tâm sau khi cùng làm chứng vào bản cam kết của ông Nguyễn Đức Chung, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc nói rằng ông thấy nhẹ nhõm.

"Quan trọng nhất là lòng tin, điều đã được giải toả sau cuộc đối thoại. Ông Nguyễn Đức Chung cũng đã rất chừng mực trong ngày hôm nay.” (nt)

(Các chiến sĩ CSCĐ, cán bộ được người dân Đồng Tâm thả sau cam kết của chủ tịch Nguyễn Đức Chung - Ảnh: Xuân Long)

“Ngoài Chủ tịch Nguyễn Đức Chung vào nhà văn hóa nhận bàn giao người, đoàn còn có Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng cục Cảnh sát hình sự; ông Đỗ Văn Đương, phó Ban Công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội; hai đại biểu QH Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng; thiếu tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an Hà Nội.

Ông Chung và ông Khương là hai người đứng tên trong biên bản nhận bàn giao 19 cán bộ, chiến sĩ.” (nt)

“Ngoài Chủ tịch Nguyễn Đức Chung vào nhà văn hóa nhận bàn giao người, đoàn còn có Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng cục Cảnh sát hình sự; ông Đỗ Văn Đương, phó Ban Công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội; hai đại biểu QH Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng; thiếu tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an Hà Nội.

Ông Chung và ông Khương là hai người đứng tên trong biên bản nhận bàn giao 19 cán bộ, chiến sĩ.” (nt)

4. Luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân

"Những tâm tư, nguyện vọng của người dân Đồng Tâm tôi đã nắm được. Việc tôi trực tiếp về gặp bà con để thể hiện một điều, đó là Đảng, Nhà nước và chính quyền luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, chăm lo, bảo vệ đời sống nhân dân". (Không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm - VietNamNet, 22 thg 4, 2017)

Vòng tay nồng ấm của người dân với cán bộ, chiến sĩ trước khi rời nhà văn hóa thôn Hoành

“Các ý kiến của nhân dân tập trung ở các vấn đề chính: Đề nghị làm rõ nguồn gốc đất đai đang tranh chấp là đất quốc phòng hay đất nông nghiệp, cụ thể là khu vực đồng Sênh; việc bắt giữ người của Công an Hà Nội khi chưa có lệnh bắt là đúng hay sai; tình hình sức khỏe của cụ Lê Đình Kình; kiến nghị Hà Nội không xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với dân làng, dù việc bắt giữ người thi hành công vụ là trái pháp luật nhưng xuất phát từ nguyên nhân, bức xúc khác mà dẫn tới.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã lần lượt giải đáp 8 nội dung mà nhân dân kiến nghị trong đơn. 

Cụ thể, về việc người dân xin không truy cứu hình sự đối với dân làng, ông Chung cho biết: "Bà con đã nhận ra những sai trái trong việc làm của mình, đó là một trong những yếu tố để giảm nhẹ. Trong quá trình các cán bộ chiến sỹ bị giữ tại làng, bà con đã chăm sóc tận tình, không đối xử ngược đãi, đánh đập, xúc phạm cán bộ, chúng tôi ghi nhận những điều đó. Đây cũng sẽ được xem xét là tình tiết giảm nhẹ những vi phạm của bà con".

"Các cụ có câu: Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại. Tôi cam đoan với bà con sẽ không truy cứu hình sự bà con trong thời gian này, sẽ đợi sức khỏe cụ Kình bình phục, trở về quê để người dân yên tâm" - Chủ tịch Hà Nội nói.” (nt)

Mãn nguyện.

“Trao đổi với VietNamNet, ĐBQH Dương Trung Quốc nói: “Quyết định của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung không truy tố trách nhiệm hình sự đối với người dân Đồng Tâm là hợp với ý nguyện của nhân dân. Nó khiến người dân phần nào mãn nguyện”” (nt)

5. Với tư cách đại biểu QH, chúng tôi sẽ giám sát.

“Trao đổi với VietNamNet, ông Dương Trung Quốc cho biết, ông đã được nghe người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. 

"Tôi đề nghị người dân bình tĩnh chờ đợi sự giải quyết của chính quyền. Với tư cách đại biểu QH, chúng tôi sẽ giám sát".” (nt)

II. Những lời vàng ngọc.

1. Chân thành, trách nhiệm, nói đúng tâm can.

“Một cuộc “giải cứu” kỳ lạ, với những cái bắt tay niềm nở, những tràng pháo tay, nụ cười hể hả, những bó hoa, bánh mì nước uống…Và cuối cùng là tờ cam kết được viết tay trên giấy học trò.

Đó không còn đơn thuần là “giải cứu con tin” nữa, mà là một cuộc “giải cứu niềm tin” cho dân.

Không cần những văn bản khuôn vàng thước ngọc, chỉ cần chân thành, trách nhiệm, nói đúng tâm can của người dân, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chứng minh rằng, mọi cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo cho dân, sẽ chẳng có nghĩa lý gì, nếu không thấu được lòng dân.” (nt)

2. Về với dân là con đường dễ và ngắn nhất

“Nắm vững dân tình, thấu đáo dân tâm. Không về với dân, không lắng nghe họ nói, sao ông Chung hiểu được người dân Đồng Tâm đấu tranh không phải để chia rẽ tình làng nghĩa xóm. Họ chỉ mong ước về cuộc sống bình yên, công bằng và minh bạch.

Thế mới biết, trong mọi con đường, về với dân luôn là con đường dễ nhất và ngắn nhất. Nhưng để chọn được con đường ấy, cán bộ phải biết lắng nghe dân một cách chân thành và khiêm tốn.…

Muốn yên dân thì phải hiểu dân, biết dân muốn gì mà hành xử cho công tâm. Một khi người dân chưa thông, chưa đồng thuận thì phải về tận nơi để nghe dân nói, tìm cho ra căn nguyên cội rễ.” (nt)

3. Chúng tôi chỉ bảo vệ dân, không bao giờ... đàn áp dân cả.

“Chủ tịch TP nói: Tôi mong muốn các đồng chí về tuyên truyền với bà con bỏ các chướng ngại vật ở đầu làng. Đề nghị sớm cho nốt cán bộ, chiến sĩ về sớm. Cán bộ chiến sỹ từ trước đến nay chỉ bảo vệ dân chứ không bao giờ đàn áp dân cả.

Tôi cũng ghi nhận việc bà con cho cán bộ, chiến sỹ ăn cơm, tắm rửa hàng ngày.” (Chủ tịch HN: Chúng tôi chỉ bảo vệ dân, không bao giờ... đàn áp dân cả - TintucOnline)

4. Là chính quyền phải nghe sự thật.

“Những tấm băng rôn treo trên các con đường vào làng Đồng Tâm khẳng định: “Nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào Đảng, vào chính quyền”. Điều dân cần là chính quyền phải nghe sự thật…” (Cuộc giải cứu kỳ lạ và những tràng vỗ tay ở Đồng Tâm - VietNamNet)

III. Khi việc đã xong – Cam kết vứt vào sọt… rác. 

1. Khởi tố điều tra vụ bắt người trái pháp luật ở xã Đồng Tâm (13 – 6 - 2017).

“Liên quan đến vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra ngày 15/4/2017 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, ngày 13/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC44-Đ2, để điều tra về 2 tội danh: “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” (theo điều 123 bộ luật Hình sự) và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” (theo điều 143 bộ luật Hình sự).”(Khởi tố điều tra vụ bắt người trái pháp luật ở xã Đồng Tâm - VietNamNet,13 – 6 - 2017”

2. Sau “Cam kết” là … giấy triệu tập!

“Người thân gia đình ông Lê Đình Kình (thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) xác nhận với phóng viên Dân trí về việc Cục Điều tra Bộ Quốc Phòng vừa có gửi giấy triệu tập cụ Kình lên làm việc. Tuy nhiên, ông Kình từ chối vì lí do đang bị gãy chân.” “Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng triệu tập ông Lê Đình Kình - Dân trí, 26 thg 8, 2017”

Sau cam kết là giấy triệu tập

“Ông Lê Đình Kình có giấy triệu tập nhưng vẫn chưa dưỡng thương xong để có thể tới cơ quan điều tra thuộc Bộ Quốc phòng làm việc, theo truyền thông Việt Nam” (Ông Lê Đình Kình có giấy triệu tập điều tra của Bộ Quốc phòng - BBC ... 27 tháng 8 2017)

“Vụ Đồng Tâm: Triệu tập cụ Kình, Nguyễn Đức Chung châm ngòi cho cuộc cách mạng lật đổ chế độ” (Vụ Đồng Tâm: Triệu tập cụ Kình, Nguyễn Đức Chung châm ngòi cho...cuộc cách mạng lật đổ chế độ)

Thế rõ thật là:

“575... Hàn huyên chưa kịp giãi dề,
Sai nha bỗng thấy bốn bề xôn xao.
Người nách thước, kẻ tay đao;
Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi.
Già giang một lão một trai,

580... Một dây vô lại buộc hai thâm tình.
Đầy nhà vang tiếng ruồi xanh,
Rụng rời khung dệt, tan tành gói may.
Đồ tế nhuyễn, của riêng tây,
Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham.”

Bàn luận: Ai hoặc DLV nào đó có kiến giải nào cho hành động của nhà cấm quyền công sản việt nam không?

Riêng tôi: Chịu!

5/10/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo