Chúng tôi đi - Dân Làm Báo

Chúng tôi đi



Nhóm We (Danlambao) - Ca khúc Chúng Tôi Đi được viết bởi những Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Nguyễn Viết Dũng, Phan Kim Khánh, Cấn Thị Thêu, Trương Minh Đức, Trần Huỳnh Duy Thức, những Truyển, Hùng, Kha, Thúy, Mẫn, Vinh, Định, Tuấn, Xuân, Hằng, Oai, Sơn, Bình, Uyên, Hạnh... và hàng trăm ngàn các tù nhân lương tâm, cũng như những người con của Việt Nam khắp nơi trong ngoài nước đang kiên trì tranh đấu cho quyền làm người, quyền làm chủ một đất nước mà tổ tiên đã dày công gầy dựng.

Từ ngàn xưa, theo vận mệnh bất hạnh của một dân tộc không bao giờ khuất phục, ông cha đã không ngừng đổ xương máu để gầy nên một giải đất xinh tươi hình chữ S hướng mặt biển Đông. Từ ngàn xưa đó, ông cha đã luôn mãi lên đường với giáo mác, gậy gộc, cung tên, rồi súng đạn... để chu toàn nghĩa vụ Bảo Quốc An Dân. Ngày nay, đất nước bên bờ vực sống còn, biển mất, rừng bị giao cho giặc chiếm giữ, đất được cai quản bởi một bọn Thái thú không ngừng trấn lột của dân, buôn bán, bỏ túi riêng.

Tuổi trẻ hôm nay, tay không, chỉ có những trái tim yêu nước và dòng máu hùng anh luân lưu từ muôn thế hệ, nên tuổi trẻ vẫn lên đường, vẫn thi hành nghĩa vụ giữ nước, an dân, đánh đổi thanh xuân với tù đầy, khủng bố.

We - Chúng tôi chỉ là người ghi chép lại và hát lên thay những tiếng người yêu nước đang bị bóp nghẹn trong ngục tù CS. Khắp cõi Việt Nam là một trai giam. Chúng Tôi Đi, xin được hát để đồng hành với Những Người Tranh Đấu.

29.11.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo