Một phiên toà "công khai" nhưng không được quay phim, chụp hình dù là trên đường đi - Dân Làm Báo

Một phiên toà "công khai" nhưng không được quay phim, chụp hình dù là trên đường đi

Bên ngoài Trụ sở Toà án Nhân dân tình Khánh Hoà, buổi tối trước phiên xử phúc thẩm blogger Mẹ Nấm.
Trịnh Kim Tiến - An ninh nói "chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra" nếu cô Lan cố tình quay phim chụp ảnh.

Buổi tối trước phiên xử phúc thẩm blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Mẹ Nấm, an ninh Khánh Hoà đến nhà tìm gặp cô Nguyễn Thị Tuyết Lan, mẹ chị. Họ nói sẽ để cô đi đến toà nhưng không được quay phim chụp ảnh bất cứ thứ gì về phiên toà này.

Cô Lan nhìn thẳng vào mặt người nói: "Sao không cho tao đi được?" Và bức xúc sau lời "khuyên nhủ" không được chụp hình, quay hình một phiên toà được quy định là "công khai": "Chụp trên đường cũng không được hay sao, tao cứ chụp thì sao?"

Thì "chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra" là câu trả lời của họ. Nghĩa là họ có thể làm mọi thứ bao gồm đánh đập, cướp giật và giam lỏng mọi người cho hết phiên toà để ngăn cản thông tin về phiên toà bị lan truyền ra ngoài.

Phiên toà diễn ra sớm hơn mọi phiên toà, 7h30 sáng, thời điểm khá lý tưởng để hành hung những người đến dự phiên tòa với đủ loại kịch bản, từ sử dụng con đồ cho đến ném gạch đá vào người dân.

Hiệp định EVFTA suy cho cùng cũng không phải mối quan tâm của an ninh Khánh Hoà, điều mà họ cần là một phiên xử kín bưng không bị lộ liễu hình ảnh như phiên sơ thẩm trước đó để bị thế giới sỉ vả và cấp trên khiển trách.

Suy cho cùng thì làm gì có chuyện an ninh, công an vì lợi ích chung của Đảng, nếu lợi ích của Đảng mà xâm phạm lợi ích của họ. Tôi cũng chỉ mong như vậy, hãy ném thật nhiều đá, hãy bắt bớ và đánh đập thật nhiều trong ngày mai, làm thế nào để EU bị lên án thật mạnh mẽ nếu EVFTA được thông qua càng tốt. Ký xong, Đảng sống, dân còn khổ dài.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo