Tin đồn tướng côn an Nguyễn Thanh Hoá bị bắt đã trở thành sự thật - Dân Làm Báo

Tin đồn tướng côn an Nguyễn Thanh Hoá bị bắt đã trở thành sự thật

CTV Danlambao - Ngày 14 tháng 1 năm 2018, trên các trang mạng xã hội đã rộ lên tin đồn về việc hai tướng côn an cộng sản là Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hoá bị bắt vì liên quan đến đường dây đánh bạc qui mô lớn. Thế nhưng Bộ côn an cộng sản đã bác bỏ tin đồn này khi thiếu tướng Lương Tam Quan – Chánh văn phòng Bộ côn an khẳng định đó là những thông tin không có căn cứ, cơ sở vì chưa có thông tin gì về việc khởi tố này.

Thế nhưng ngày 11.3.2018 truyền thông cộng sản đã chính thức đưa tin khởi tố Nguyễn Thanh Hoá mang quân hàm thiếu tướng côn an, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vì liên quan đến việc tổ chức cờ bạc online thông qua hai cổng điện tử Rikvip và Tip.Clup. Theo đó, cơ quan an ninh điều tra của côn an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hoá 4 tháng về tội “tổ chức đánh bạc” xuyên quốc gia với qui mô lên đến hàng ngàn tỷ hồ tệ.

Cùng ngày 11.3, Trần Đại Quang, Chủ tịch nước cộng sản Việt Nam ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân của thiếu tướng côn an Nguyễn Thanh Hoá. Bên cạnh đó, tổng bí thư cộng sản Nguyễn Phú Trọng cũng đã chủ trì cuộc họp để nghe đảng uỷ côn an T.Ư và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án: “tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền”. Ban bí thư cộng sản nhận định đây là vụ án nghiêm trọng và yêu cầu Bộ côn an tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ trách nhiệm các đối tượng liên quan.

Ngoài việc thiếu tướng côn an Nguyễn Thanh Hoá chính thức bị khởi tố, bắt tạm giam thì nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vẫn chưa “nhắc” đến trung tướng côn an Phan Văn Vĩnh. Có thể thấy Nguyễn Phú Trọng đã và đang tiếp tục làm “nóng” cái lò cộng sản bằng việc trảm một số tướng côn an. Vấn đề là cái tên nào sẽ được nhắc đến trong “chiến dịch” phá vụ án “tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền”.

Qua việc khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoá, người dân ngày càng tin vào những tin đồn trên mạng xã hội bởi tính xác thực cũng như sự nhạy bén thông tin. Từ đó có thể phần nào khẳng định Phan Văn Vĩnh cũng đã bị côn an cộng sản bắt giữ nhằm tính toán thời điểm công bố lệnh khởi tố. Cũng từ đó đã xuất hiện những tin đồn cho rằng trong vụ án này, Bộ trưởng Bộ côn an, thượng tướng Tô Lâm sẽ theo chân đồng chấy 3X để làm người tử tế.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo