Blogger Trần Thị Nga được gặp thân nhân tại nhà tù - Dân Làm Báo

Blogger Trần Thị Nga được gặp thân nhân tại nhà tù

Bạn đọc Danlambao - Gần 2 năm sau khi bị bắt giam vào ngày 21/01/2017 và bị cộng sản kết án tù vào ngày 25/07/2017 vì tội yêu nước, 3 người con và thân nhân của blogger Trần Thị Nga mới được vào tù thăm.

Blogger Trần Thị Nga đang bị nhà nước CS bỏ tù tại trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai. Nhà cầm quyền đã chuyển chị từ nhà tù ở Hà Nam phía bắc về Đăk Trung rồi sau đó sang Gia Lai để tạo thêm khó khăn cho việc gia đình đi thăm nuôi chị. 

Vào ngày 14/06/2018, ông Phan Văn Phong, chồng của chị Nga đã cùng với 3 người con của chị đã lặn lội đến nhà tù Gia Trung để gặp vợ và mẹ. Cùng đi với gia đình là blogger Mai Xuân Dũng và bác Lê Gia Khánh. 


Cai tù trại giam chỉ cho phép 3 người vào thăm, do đó ông Phong phải ở ngoài để 3 con vào thăm mẹ. 

Theo tin từ gia đình thì chị Trần Thị Nga hiện gầy hơn rất nhiều nhưng sức khoẻ vẫn ổn và tinh thần rất vững vàng. 

Trong cuộc gặp gỡ người con lớn của chị hiện đang học năm thứ 3 đại học Luật Sài Gòn cũng đã thông báo cho chị biết trong thời gian qua nhà cầm quyền đã tuyên án nặng nề đối với nhiều nhà hoạt động khác; bạn bè và đồng bào vẫn quan tâm lo lắng gửi hàng trăm thiệp chúc mừng Giáng Sinh cho chị; và tất cả đều tin tưởng chị sẽ vượt qua mọi thử thách. 

Theo ông Phong, từ nhà tù chị Trần Thị Nga đã nhắn lời biết ơn sự quan tâm thăm hỏi và hỗ trợ gia đình chị trong lúc chị bị giam cầm và nhắn với gia đình hãy gửi cho chị ít thôi để còn có thể chia sẻ khó khăn với những người còn quá khổ hơn mình. 


Chị Trần Thị Nga là một blogger được nhiều người biết đến qua các hoạt động tranh đấu cho sự toàn vẹn lãnh thổ, nhân quyền, hỗ trợ dân sinh và bảo vệ môi trường. 

Vì những hoạt động này, nhà cầm quyền cộng sản đã kết án chị 9 năm tù giam và 5 năm quản chế. 

16.06.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo