Cộng sản Việt Nam bán nước trong "tinh thần dân chủ"! - Dân Làm Báo

Cộng sản Việt Nam bán nước trong "tinh thần dân chủ"!

Hồ Thanh Phát (Danlambao) - Quốc hội cộng sản Việt Nam là cơ quan quyền lực cao nhất nước. Được “đảng cử” dân bầu, đại diện 94 triệu dân (theo Wikipedia) gồm 496 đại biểu, trong đó 475 là đảng viên cộng sản ưu tú. Tuy nhiên, hiện nay có một vài đại biểu đã rời quốc hội vì nhiều nguyên do như từ trần, xin thôi hoặc phải ngồi tù như Đinh La Thăng chẳng hạn. Quốc hội này họp bàn liên miên để biểu quyết chuyện quốc sự, cũng như những quốc gia khác trên toàn thế giới nhằm đưa đất nước mình ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Thời gian gần đây, dư luận trong và ngoài nước xôn xao; bàn tán và rất quan tâm cho vận mệnh Dân Tộc Việt Nam. Đây là nỗi lo của những con dân nước Việt khi nghĩ về sự vẹn toàn lãnh thổ mà kẻ thù đang lăm le chiếm dần để rồi thôn tính nốt những phần còn lại trong tương lai, với sự thông đồng của lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam.

Về phía Quốc hội, sẽ đến ngày biểu quyết qua hình thức bấm nút với tư cách một đại biểu đại diện người dân. Liệu lần nhấn nút này họ đã có lắng nghe tiếng nói; nguyện vọng của cử tri không, hay theo lịnh từ bộ chính trị, những kẻ đã ban cho quý vị cái ghế trong tòa nhà lập pháp quyền uy nhất trên đời này?

Có những tiếng nói dạo đầu, khơi màu cho lập luận rằng:

1- Thành lập Đặc Khu là một chiến lược lớn mà đảng và nhà nước chủ trương.

2- Không có chứng cứ nào cho thấy Trung quốc sẽ là đối tác của dự án này.

3- Nhiều khu phố Tàu (China Town) đầy dẫy trên toàn cầu thì đã sao.

4- Xét lại việc cho thuê ngắn hạn hơn.

5- Và, tại nhiều quốc gia khác, Việt kiều nơi đó cũng có những khu phố đông đảo mà chính quyền sở tại không chút quan ngại nào???

* Thử hỏi, chiến lược lớn gồm 3 Đặc khu Vân Đồn; Bắc Vân Phong và Phú Quốc là do phía nhà nước Việt Nam đề xướng hay đối tác nào? có cần thiết lắm không, tại sao phải là những vị trí này, lợi về kinh tế có so bằng nếu thực hiện tại những nơi khác không? còn thiệt hại đến mức độ nào có lường trước chưa, nếu xét trên phương diện an ninh chiến lược?

* Đây không phải lần đầu cộng sản Việt Nam nhân nhượng và nhận phần thua thiệt với Trung cộng. Từ thác Bản Giốc, Bauxit Tây Nguyên, Formosa, Hoàng Trường Sa, di dời cột mốc biên giới, ngư dân bị hại… Hà Nội đã phải ngậm miệng im tiếng, không dám có phản ứng mà chỉ phản đối có lệ nhầm trấn an dư luận mà thôi, vì Trung cộng muốn gì thì cộng sản Việt Nam buộc phải đáp ứng. Những ngụy từ mập mờ như: đối tác nước ngoài, nước láng giềng, lạ (tàu lạ), đều có ám chỉ là Trung cộng, vì không dám xúc phạm đàn anh cũng như sợ dân phản đối nên họ phải hèn hạ mà thụt ló như vậy, người dân đâu có xuẩn ngốc như lãnh đạo nhà nước này mà cần giấu diếm sự thật. Dân chống dự án 99 năm vì đã biết Trung cộng đứng phía sau, như vụ Formosa khởi đầu khi biến cố thải độc xảy ra, được coi như là một công ty của Đài Loan, nhưng thủ phạm chính là Trung cộng núp bóng. Cho dù dự luật Tam Khu được ký kết bởi đối tác nào, kẻ bỏ tiền đầu tư cho dự án mới là quan trọng và đáng quan ngại!!! 

Thiệt hại tại Vũng Áng chỉ là ô nhiễm môi trường và thiệt hại một phần kinh tế, mà tâm lý khủng hoảng của người dân thật lớn cho mãi đến bây giờ. Thành tích của Formosa đã từng gây nỗ; ô nhiễm, ngộ độc trong nước uống hại chết người lên cả 20 người tại Thái Lan, Kampuchia, nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ như Illinois; Texas… bồi thường hàng chục triệu Mỹ kim. Tại Đài Loan, Formosa bị xếp vào hàng top 10 gây ô nhiễm nhất. Nhà cầm quyền Việt Nam biết rõ nhưng vẫn cấp phép cho đầu tư vì hám lợi và áp lực của đàn anh. Những dự án 99 năm trong tương lai cũng không khác, bất kể mối nguy cả về an ninh quốc gia và toàn vùng. Hoàng Sa; Trường Sa Trung cộng đã chiếm, thế giới lên án và trục Tứ Cường: Mỹ; Nhật; Ấn; Úc trong vành đai Ấn Độ Thái Bình Dương thành hình để kềm chế và đối phó với tham vọng của Trung cộng, thì lập tức ba vùng Vân Đồn; Bắc Vân Phong và Phú Quốc ra đời gọi là Đặc Khu Kinh Tế, rồi là Biệt Khu và trở thành Mật Khu, Quân Khu sau đó chẳng mấy lúc. Cho dù vô tình hay cố ý, đối với thế giới Tự Do thì cộng sản Việt Nam bị coi như là đồng lõa với Trung cộng vì đã tham gia đối đầu lại Liên Minh Hoa Kỳ. Đây sẽ trở thành ba Căn Cứ Quân Sự Chiến Lược, nằm trên lãnh thổ Việt Nam không khác gì một Quốc Gia trong một Quốc Gia… Tranh chấp quyền lực trong thế chiến lược toàn cầu, chắc chắn chiến tranh có xảy ra và một phần lãnh thổ Việt Nam sẽ là mục tiêu. Tội cho những Con Dân Việt Nam sẽ trở thành những nạn nhân bất đắc dĩ vì sự ươn hèn khiếp nhược của đảng cộng sản Việt Nam.

* Ông Bà xưa thường nói, nơi nào có khói là nơi đó có người Tàu. Từ hàng nhiều thế kỷ trước, người Trung Hoa bỏ xứ tha phương cầu thực, với ngón nghề trong tay là “đồ Tàu” những món ăn khoái khẩu, sắc dân nào trên thế giới đều mê cả, mà ngon thiệt cho đến bây giờ… Những chú Ba cả ngày phía sau bếp trong những nhà hàng, thấm mùi xì dầu và ngộp trong khói lửa, chỉ biết phục vụ khách hàng, tiền vô đầy túi, miệng nở nụ cười và “xính xái xính xái” cái gì cũng được, rất là thân thiện và dễ thương làm sao. Khi cách mạng vô sản tại Trung Hoa thành công năm 1949, cũng từ trong xó bếp, những làn khói tỏa ra nay mang theo những mờ ám của nhà cầm quyền Trung cộng. Những phố Tàu (China Town) mọc lên khắp nơi mang đầy sắc thái Trung Hoa, ai có đến là biết đây là phố gì không cần giới thiệu. Tham vọng của Bắc Kinh lớn hơn như là đem nguồn ẩm thực quảng bá cho toàn cầu thưởng thức, họ muốn thống lĩnh về mọi mặt, từ kinh tế, chính trị và cả lãnh thổ toàn thế giới. Từng bước trá hình, từ phương diện văn hóa, họ cho thành lập những Viện Khổng Tử. Theo (trithucvn) với ngân sách hơn 2 tỷ đô la Mỹ, họ sẵn sàn chi tiền cho bất cứ nơi nào đồng ý mở một Viện. Đến cuối năm 2017, đã có 525 Viện Khổng Tử ra đời, 1.113 lớp học Khổng Tử trên 146 quốc gia (vùng) toàn thế giới, đặc biệt là Âu Châu và Mỹ… đầu tiên là Hàn quốc năm 2004. Hội đồng quản trị 20 ủy viên gồm các cấp thứ trưởng trở lên thuộc các cơ quan như: Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục, Bộ Tài chánh, Ban Tuyên truyền Trung ương, Bộ Thông tin, Tổng cục điện ảnh - Phát thanh - Xuất bản Thông tin quốc gia, và Văn phòng Chính phủ. Chúng ta thử nghĩ, có cần không với một lực lượng lãnh đạo hùng hậu gồm toàn thành phần của một Nội các chỉ để quản trị một Ban chuyên quảng bá văn hóa và giảng dạy chữ Hán đơn thuần??? Trong sinh hoạt của Viện Khổng Tử, là hát những bài chủ yếu xoay quanh Mao Trạch Đông và tuyên truyền cho Đảng cộng sản Trung quốc. Tài liệu Trung văn sơ cấp ghi nội dung "Đài Loan là một phần của Trung quốc" "Đức Đạt Lai Lạt Ma là kẻ xấu xa" và rồi đây Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung cộng, một ngày nào đó tới Đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc là một phần lãnh thổ của tàu, sao không? Cựu giám đốc Văn phòng Tình báo Canada ở Châu Á Thái Bình Dương Juno Kashua nhận định: "Đảng cộng sản Trung quốc tin rằng nếu có thể mở các Học viện Khổng Tử trên toàn thế giới, họ có thể ảnh hưởng và can thiệp vào tất cả mọi nơi" và vào năm 2014, sở giáo dục công Toronto thông qua nghị quyết chấm dứt hợp tác với Trung cộng về việc thành lập "Học viện Khổng Tử" đồng thời giải thích lý do tại sao ban đầu người Canada chào đón Học viện này nhưng sau đó nghi ngờ, cuối cùng kết thúc bằng sự kinh sợ và ghê tởm. (thật là tội cho Đức Khổng Tử luôn được tôn kính, cũng bởi bọn cộng sản vô thần).

Từ Ottawa (theo Viễn Đông) Cơ quan tình báo Canada CSIS vừa công bố nói rằng, Bắc Kinh đang nhúng tay vào mọi khía cạnh xã hội của Tân Tây Lan (New Zealand) và tình hình đang trở nên nghiêm trọng. Bản báo cáo nói: "Tập Cận Bình đang thực hiện chiến lược đa chiều nhằm đưa Trung Quốc thống trị toàn cầu". Canberra - theo tin của đài ABC tại Úc, từ mười năm qua, Trung cộng đã tìm cách gây ảnh hưởng trên các đảng chính trị Úc, cũng với mục tiêu khuynh đảo đất nước này trong kế hoạch bành trướng xuống tận Nam Thái Bình Dương. Thủ tướng Úc Malcolm Turbull nói với Quốc Hội rằng ông không thể cung cấp thêm những chi tiết sâu rộng hơn, vì đây là một bản phúc trình tối mật. (Ai dám bảo phố Tàu đầy dẫy mọi nơi không có gì)?

Vừa qua, Sri Lanka cho ngưng việc xây dựng cảng Colombo với công ty Trung cộng trị giá 1.5 tỷ Mỹ kim, bắt nguồn từ những lo ngại rằng Trung cộng sẽ toàn quyền sử dụng đất trong một khu vực an ninh cao. Động thái này của Sri Lanka nhầm làm hài lòng Ấn Độ và Châu Âu trước sự quan tâm về sự hiện diện của Trung cộng tại đảo quốc này… (còn Việt Nam thì sao, Tam Khu có sẽ được xúc tiến trong tương lai hay không)?

Nói đến âm mưu của Bắc Kinh về chất độc hại từ trong thức ăn hay vật dụng có xuất xứ Trung cộng đều phải thận trọng, và rất nhiều trường hợp mà người tiêu thụ trở thành nạn nhân. Tại Hoa Kỳ đã có nhiều báo cáo rằng túi đeo lưng đi học cho trẻ con có nhiều chất chì, khi tiếp xúc sẽ bị độc thấm từng ngày theo thời gian rất nguy hiểm, làm cho trẻ nhỏ mất dần sự thông minh, cũng nhầm hủy diệt cả nhiều thế hệ tuổi thơ trên toàn cầu. Sau vụ bê bối sữa nhiễm melamine (theo VTC14) năm 2008 làm chết ít nhất 6 đứa trẻ và khoảng 300.000 bé khác bị bệnh, cơ quan an toàn thực phẩm của Trung cộng mới yêu cầu 3 nhà sản xuất sữa thuộc tỉnh Shanxi thu hồi khẩn cấp một số mẫu sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh… vụ này bị làm rùm lên nên Bắc Kinh chạy tội mà đổ lỗi cho các công ty. Một số kẻ bênh vực nói rằng, những sản phẩm từ Trung cộng xuất cảng ra ngoại quốc dân Tàu trong nước cũng tiêu dùng, không lẽ họ hại luôn cả đồng bào mình? Cả thế giới chắc không quên biến cố Thiên An Môn, hàng ngàn thanh niên; sinh viên và người dân vô tội bị sát hại có cả xe tăng, nhà cầm quyền ở đây có nương tay đâu? Lãnh đạo Bắc Kinh khi đó có kẻ lên tiếng rằng "để bảo vệ chế độ, nếu cần thì hàng triệu cũng phải tiêu diệt". Như thế đó, dân số ngót một tỷ tư nuôi không nổi chết bớt không sao. Tình trạng trai thừa gái thiếu bây giờ cũng do chính sách tàn ác đó. Drywall Panels là những tấm vách ngăn trong nhà cũng bị độc khi mọi người tiếp xúc mà Hoa Kỳ cũng lên tiếng cảnh giác… và còn rất nhiều trường hợp khác. 

* Cho dù thời hạn giao kèo được thay đổi, với kẻ gian manh đã có mưu đồ xấu, thì chúng cũng có cơ hội được thực hiện theo từng giai đoạn, rồi hết hạn, thêm gia hạn kéo dần thời gian ra. Liệu cộng sản Việt Nam có dám từ chối không? Mặc dù không có tham vọng chiếm đóng tại bất cứ một quốc gia nào, ngoại trừ được yêu cầu trong thế liên hoàn, nhưng điển hình cho thấy (theo Wikipedia) Guantanamo có căn cứ Hải quân của Hoa Kỳ duy nhất trên lãnh thổ của một quốc gia cộng sản là CuBa. Năm 1903, Hoa Kỳ thuê để làm một trạm tiếp than và một trạm Hải quân với giá 2.000 Mỹ kim cho đến năm 1934, và từ 1938 là 4.085 Mỹ kim cho đến bây giờ. Hiện tại trên đó có một nhà tù nổi tiếng giam nhiều quân khủng bố Hồi giáo từ Afghanistan và Iraq, nhiều lần nhà nước CuBa đòi Hoa Kỳ trả lại nhưng bị từ chối. Đây cho chúng ta hiểu được, rằng khi một phần lãnh thổ đã cho thuê, dù là năm; mười hay hai mươi năm thì sẽ khó đòi lại lắm, chưa nói đó là một kẻ chuyên xâm lược, nói chi là 99 năm coi như xong!!! Hãy chấm dứt với Luật Đặc Khu này.

* Người Việt vì không chấp nhận chế độ đang cai trị trên quê hương mình, xin tị nạn tại những quốc gia có tự do; dân chủ. Là một thường trú nhân, khi đến tạm cư thì chính quyền địa phương phải biết rõ nguồn gốc, tị nạn vì nguyên do gì, cam đoan không là một tội phạm, buôn ma túy, không phải là thành viên cộng sản… và để trở thành công dân mới tại đây, tùy luật lệ tại mỗi quốc gia, phải trải qua một thời gian năm; ba năm thử thách về an ninh, lý lịch cá nhân, và tuyên thệ phải tuyệt đối trung thành với quê hương mới… phải đóng góp cho sự phồn thịnh tại quốc gia này. Chính phủ nơi cưu mang người Việt sống lưu vong sợ gì Cộng Đồng này lớn mạnh, mà còn khuyến khích; hỗ trợ tích cực hơn nữa. Nếu có sợ thì chỉ theo dõi đám Trung cộng và Việt cộng trà trộn nằm vùng mà thôi. Một ngày nào đó nước mất, thì một đảng viên cộng sản lấy tư cách gì đến đây xin tị nạn chính trị, họ sẽ đi về đâu???

Là một người Việt Nam, sao mà thấy đau lòng vì sống phải đối phó với sự tàn độc của nhà cầm quyền lại thêm có dã tâm bán nước. Một mặt lo chống ngoại xâm nhưng bị chính những người lãnh đạo đất nước này đàn áp; bắt bớ; đánh đập không thương xót. Giặc đã đến trước cửa nhà, vậy mà đảng lo trang bị vũ khí nặng chuẩn bị đối phó với dân mình trong tay không một tấc sắt, vũ khí chỉ là lòng yêu nước và sẵn sàn đổ máu với kẻ phản quốc. Một ngày nào nước Việt chúng ta mất, thì trăm triệu dân mình sẽ ra sao? chúng ta phải làm gì ngay từ bây giờ để ngăn chặn giặc Nội Xâm đang rước giặc Ngoại Xâm vào nhà? Đừng để mai này nhìn nhau bảo rằng phải chi hồi đó cùng nhau xuống đường, không thờ ơ đứng bên lề như một khách hiếu kỳ hay ngồi nhà bên chiếc máy tính theo dõi tin thời sự, theo dõi nhóm lẻ loi người yêu nước đang hô vang ngoài phố “đả đảo bọn phản dân bán nước, đả đảo quân xâm lược Trung cộng cướp nước” máu đã đổ đẫm ướt cả áo của những Anh Hùng sẽ đi vào lịch sử. Từ trong tòa nhà Quốc Hội cộng sản Việt Nam, những đại biểu chuẩn bị công khai bấm nút để hợp thức hóa việc bán nước trong tinh thần Dân Chủ!!!

13/6/2018

Hồ Thanh Phát - Một con dân nước Việt


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo