Tâm thư của Bộ trưởng về "cơ hội" của Luật An Ninh Mạng - Dân Làm Báo

Tâm thư của Bộ trưởng về "cơ hội" của Luật An Ninh Mạng

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Các đồng chí chỉ cần biết rằng khi các công ty như Google, YouTube, Facebook, Yahoo... phải lưu trữ dữ kiện tại Việt Nam, phải đáp ứng mọi yêu cầu của chúng ta thì xem như toàn bộ dữ kiện, thông tin cá nhân của người dùng đã trở thành chủ quyền của Bộ Công an

Với chủ quyền này, chúng ta không chỉ gia tăng khả năng đối đầu với những phần tử dân chủ phản động như dư luận tập trung lo ngại. Quan trọng hơn, có tầm chiến lược lợi ích cao hơn: đạo luật này là cơ hội cho chúng ta gia tăng quyền lực, phát huy sự nghiệp làm giàu vì chúng ta có sẵn trong tay toàn bộ dữ liệu để kiểm soát, khống chế, làm tiền, đổi chác, chụp bắt cơ hội làm giàu... với tất cả doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ và ngay cả những thành phần lãnh đạo cao cấp của đảng.

Chúng ta sẽ nắm trọn bộ tất cả những chiến lược, tính toán, dự trù về kinh doanh, mọi biên bản về lợi nhuận, các báo cáo nội bộ về tài chánh... được trao đổi qua hệ thống internet bởi các doanh nghiệp. Với những thông tin có sẵn trong tay, các đồng chí sẽ biết rõ đường đi nước bước, những kế hoạch đấu thầu, những dự tính mua ra bán vào các cổ phần, những âm mưu trốn thuế, rửa tiền, tài sản thật sự của công ty lẫn cá nhân... và rất nhiều "chứng cớ" khác để các đồng chí dễ dàng gia tăng công tác làm tiền doanh nghiệp. 

Đối với các đồng chí đặc trách mảng quần chúng thì tất cả những dữ kiện cá nhân - từ số tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, mọi dịch vụ chuyển-gửi tiền trong nước lẫn ra nước ngoài, những dữ kiện cá nhân, trao đổi riêng tư... cũng sẽ sẵn sàng nằm ngay trước mặt để các đồng chí tuỳ nghi sử dụng vào bất cứ lúc nào, cho bất kỳ mục tiêu gì. 

Kể từ nay, các đồng chí có thể biết rõ mọi hoạt động của các bộ phận ban ngành. Từ cánh quân đội sang kinh tế. Từ phía chính phủ cho đến quốc hội. Từ địa phương lên đến trung ương. Các đồng chí cũng sẽ có sẵn trong tay mọi cuộc trò chuyện riêng tư tình ái, tỏ tình, vận động phe nhóm, mua ghế bán quyền... qua trao đổi trên internet của các đảng viên, cán bộ địa phương lẫn các đồng chí trung ương. Đây là mục tiêu cốt lõi của chúng ta khi soạn thảo Luật An ninh mạng. 

Các đồng chí nên nhớ, Luật An ninh mạng có thể gia tăng hiệu lực trấn áp của chúng ta nhưng vẫn không có khả năng tiêu diệt thành phần chống đảng đã lan tràn khắp nước. Những điều luật 79, 88, 258 đã không làm chúng sờn lòng thì không một bộ luật nào có thể bịt được những cái mồm bức xúc của chúng. Tuy nhiên, các đồng chí vẫn cứ lèo lái số đông quần chúng nghĩ và tin rằng luật này chỉ nhắm vào những kẻ phản động chống đảng, còn mọi thành phần khác thì hoàn toàn không bị ảnh hưởng, cứ yên tâm phục tùng đảng, làm ăn kiếm sống.

Một lần nữa, tôi nhấn mạnh, mục tiêu của Luật An ninh mạng là để chúng ta làm một cuộc cách mạng thời a còng cho Bộ, đáp ứng mục tiêu "Cán bộ giàu, Bộ mạnh" của chúng ta chứ không phải chỉ chúi đầu vào thành phần dân chủ. 

Sau cùng, tụi tư bản thường nói: "in pho mế sần i bao quờ!" Chúng ta sẽ nói "thông tin là quyền và tiền". Với chủ quyền thông tin in tẹc nét của toàn thể Việt Nam nằm trọn trong tay, chúng ta sẽ trở thành một đối tác thương mại quan trọng nhất của các đồng chí Trung Quốc. 

Do đó, vào ngày 01.01.2019 là ngày đạo luật An Ninh Mạng có hiệu lực, đó cũng là ngày chúng ta chính thức ra mắt trong nội bộ Công Ty Khai Thác & Buôn Bán Thông Tin Dữ Kiện Việt Nam

14.06.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo