Tổ chức Ân Xá Quốc Tế gửi thư cho Google, Facebook, Microsoft, Apple, Samsung cảnh báo về Dự luật An Ninh Mạng - Dân Làm Báo

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế gửi thư cho Google, Facebook, Microsoft, Apple, Samsung cảnh báo về Dự luật An Ninh Mạng

CTV Danlambao - Vào ngày 08/06/2018 Amnesty International (AI - Ân Xá Quốc Tế) đã gửi thư đến các công ty Google, Facebook, Microsoft, Apple, Samsung để bày tỏ những quan ngại đối với Dự thảo luật An Ninh Mạng của nhà cầm quyền CSVN, dự trù sẽ được Quốc hội bỏ phiếu và ngày 12/06/2018.

Theo AI, CSVN vẫn tiếp tục là một trong những chế độ đàn áp người dân trầm trọng nhất tại châu Á và AI lo ngại rằng nếu dự luật này được thông qua thì sẽ ảnh hưởng tai hại đến quyền tự do ngôn luận, bảo vệ thông tin riêng tư của người dân Việt Nam. 

Tổ chức này cũng cho biết luật ANM của CSVN cũng giống như luật ANM của Trung Quốc và cảnh báo các công ty về những điều lệ khắc khao của luật đối với các công ty ngoại quốc như phải lưu giữ dữ kiện tại Việt Nam, phải cung cấp những thông tin riêng tư của người dùng cho nhà cầm quyền. 

AI khuyến cáo các công ty đều phải có trách nhiệm tôn trọng các dữ kiện của người dùng và quyền tự do ngôn luận của họ và kêu gọi các công ty phản đối đạo luật này, có thái độ rõ ràng với nhà cầm quyền CSVN và người dân Việt Nam là sẽ không tiếp tay với nhà cầm quyền CSVN theo dõi, trao dữ kiện cá nhân hay báo cáo những hoạt động trên mạng của người dùng mà không có giấy trát của toà án. 

https://www.amnesty.org/download/Documents/ASA4185612018ENGLISH.pdf


Những thư có nội dung tương tự như trên cũng được Tổ chức Ân Xá Quốc Tế gửi đến các công ty Google, Facebook, Apple, Samsung. Bạn đọc có thể tìm đọc tại các links sau:

- Gửi công ty Apple:

- Gửi công ty Google:

- Gửi công ty Facebook:

- Gửi công ty Samsung:

09.06.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo