Việt Nam hậu... đặc khu - Dân Làm Báo

Việt Nam hậu... đặc khu

VNCH-Ngọc Trương (Danlambao) - Tin tức nóng hổi liên tục gởi đi từ Việt Nam và xuất hiện trên Youtube, DLB và các trang nhà tiếng Việt khắp nơi về loạt biểu tình chống dự thảo "nhượng" đất 99 năm cho Tàu cộng. Toàn dân Việt trong nước, ngoài nước, từ Bắc chí Nam giận dữ, phản ứng mạnh mẽ trước âm mưu bán nước quá rõ ràng của cộng sản Việt Nam. 

Tại Phan Rí bọn công an đàn áp dân, bị tấn công, bao vây, chúng phải cởi bỏ đồng phục, áo giáp và gậy, khiêng cùng nhau leo tường bỏ chạy. 

Có khoảng hơn 100 thường dân bị cs bắt giữ, tổng số toàn quốc có lẽ sẽ nhiều hơn. 

Trước đó 1 ngày, Quốc hội bù nhìn qua mõm phát ngôn cũa Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, sẽ tạm ngưng việc thảo luận dự thảo "nhường đất" cho TC đến cuối năm 2018. Đây chỉ là bước xoa dịu cơn phẫn nộ của dân chúng trước âm mưu bán nước bị bại lộ. 

Theo thói quen của cs, các tên cầm đầu ngành an ninh vội vàng vu tội cho dân chúng bị "xách động, do người ngoài xúi giục"... 

Mặt khác, bọn tay sai cầm đầu nghiệp đoàn lao động mang danh nghĩa công đoàn cũng lên tiếng kêu gọi, trấn an công nhân lao động ngưng biểu tình, đình công như trường hợp hàng ngàn công nhân tại công ty Pouyuen gần Sài Gòn. 

Trong các xã hội cộng sản từ Tây sang Đông, dân chúng luôn bị guồng máy an ninh mật vụ đè bẹp, sợ hãi không mấy khi nổi lên chống đối. Do đó, thật là hoàn toàn ngoài dự trù của cộng sản Ba Đình trước phản ứng bất ngờ của toàn dân, biểu lộ nỗi thịnh nộ chống tập đoàn cầm quyền bán nước, dâng lãnh thổ cho quân xâm lược. 

Tức nước phải vỡ bờ, với tay không, dân chúng tự động nổi dậy phản kháng âm mưu bẩn thỉu của đảng và nhà nước cai trị, chống lại đám tay sai cầm quyền tuân lịnh Bắc Kinh, lươn lẹo, lường gạt dân chúng sáp nhập lãnh thổ Việt Nam vào đất Tàu. 

Việc gì sẽ xảy ra trong những ngày tháng sắp tới? 

CS sẽ ruồng bắt những người tham dự biểu tình, tranh đấu chống nô lệ Tàu cộng. 

CS sẽ nhân cơ hội này, bắt thêm luôn các nhà hoạt đông dân chủ, tranh đấu cho nhân quyền. Bọn an ninh, công an, mật vụ rất dễ dàng dựng lên câu chuyện: "người biểu tình cho biết bị Ông/Bà... xúi giục, xúi đốt xe, đốt trụ sở..." 

CS chỉ ra lệnh vài tên tay sai côn đồ, du đảng đóng vai người biểu tình bị bắt và khai như nói trên, sau đó chúng sẽ bắt Ông/Bà/Cô... là những nhà tranh đấu nhân quyền, dân chủ. Một công đôi ba việc có lợi cho chúng. 

Nếu dự thảo dâng đất cho TC 99 năm được chấp thuận: 

- TC đã và đang cho di dân (hiện nay là lậu) vào lãnh thổ các thành phố lớn, ẩn núp dưới các làng, phố dành riêng cho bọn TC. Dân TC sẽ sang các "nhượng địa" lấn chiếm văn hóa, chúng sẽ lấy vợ Việt sinh con lai và mang quốc tịch của "nhượng địa", hoặc quốc tịch TC. 

- Trên các phần đất cho TC "thuê" như Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, TC sẽ thiết lập cơ quan hành chánh, an ninh, cai trị riêng của chúng, sẽ được che đậy bằng nhiều tên như "Ban quản lý hành chánh", "Ban bảo an"... Thực ra là Bắc Kinh sẽ cai trị trực tiếp tại các phần đất do Việt cộng thông đồng nộp vào tay Tàu cộng. 

- Luật lệ, thủ tục quan thuế các nơi đó sẽ không lệ thuộc vào chủ quyền của Việt Nam, nhưng sẽ là "độc lập", sao chép thứ luật lệ đang áp dụng tại lục địa TC, hoặc tương tự như Hồng Kông (dĩ nhiên khái niệm dân chủ sẽ bị đè bẹp và ngăn cấm). 

- Ngôn ngữ chính sẽ là tiếng Tàu (loại đơn giản hoá, đang dùng ở Hoa lục). Tiếng Việt sẽ là ngôn ngữ phụ. Thử tưởng tượng các trường học dạy tiếng Tàu cho trẻ em, tiếng Việt là "sinh ngữ phụ", bảng hiệu các tiệm, nhà hàng thay bằng tiếng Tàu (có thể phụ thêm tiếng Anh cho du khách để hiểu). Tiếng Việt sau 30, 40 năm sau lần lần biến mất! 

- Lịch sử dạy ở trường sẽ là lịch sử theo giáo khoa TC, các cuộc khởi nghĩa chống ngoại xâm của Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Ngô Quyền, Trần hưng Đạo bị xuyên tạc là các cuộc "nổi loạn". 

- TC trong tương lai sẽ cố tình tạo ra loại dân Việt sống ở các "nhượng địa" làm việc có nhiều tiền của hơn dân sống ngoài ba vùng "đất thuê", được dùng thông hành (passport) của "nhượng địa", hoặc chính passport của TC. 

Điều này cố tình gây sự khác biệt giữa dân Việt, đưa đến bất mãn, chia rẽ. 

- Trên lãnh thổ "nhượng địa", TC tha hồ lập sòng bạc, nhà chứa đĩ điếm đủ loại thu hút du khách thế giới. 

Chưa kể TC toàn quyền lập căn cứ quân sự (gọi là hải quân, lục quân tự vệ), mặc sức dòm ngó, quan sát và chế ngự hoạt động của quân cs Việt Nam. Việt cộng biết cũng làm ngơ, không dám đụng chạm đến "đại xếnh xáng". 

Những chuyện mặc nhiên sẽ đến khi ba vùng đất cho thuê rơi vào tay TC. Có thể còn nhiều nữa. 

Cách duy nhất để ngăn chặn, dù trễ còn hơn không, đồng bào trong nước vùng lên phản kháng mạnh mẽ như hiện nay, tiếp tục phong trào, tiếp tục luồn sóng bất khuất của dân Việt chống nô lệ TC. 

Hải ngoại tiếp sức, biểu tình trước tòa đại sứ VC các nơi, gởi thỉnh nguyện, gởi thư tới các dân biểu, nghị sĩ, nguyên thủ các quốc gia, kêu gọi ngăn chặn TC bành trướng lãnh thổ. 

May ra phản ứng mãnh liệt của toàn dân trong ngoài sẽ làm tập đoàn bán nước chùn bước, như hiện nay chúng đang tìm cách trì hoãn và xoa dịu dân chúng. 

Như thế, tổ quốc, lịch sử, dân tộc Việt mới sống còn trước quốc nạn cộng sản. 

*

Tài liệu tham khảo











Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo