"Việt Nam là tội phạm có tổ chức và trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia hàng đầu" - Dân Làm Báo

"Việt Nam là tội phạm có tổ chức và trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia hàng đầu"

Bạn đọc Danlambao - Đó là tuyên bố của ông Lubomir Zaoralek, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Séc, nguyên Ngoại trưởng Séc. Theo thói quen của người ngoại quốc ông Zaoralek dùng chữ VN để nói đến nhà cầm quyền. Đúng nghĩa của câu trên phải là "Đảng và nhà nước CSVN là tội phạm có tổ chức và trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia hàng đầu".

Tại phiên họp của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Séc về ngân sách Ông Zaoralek tố cáo CSVN đã tổ chức đưa tội phạm vào nước Cộng hoà Séc qua vỏ bọc du sinh. Những tội phạm có tổ chức này đã phối hợp với băng đảng để sản suất chất gây nghiện methamphetamine gây thiệt hại cho Séc hàng ngàn tỉ và trở thành mối nguy hại hàng đầu đối với an ninh quốc gia (1) 

Theo ông chủ tịch đối ngoại Séc thì "chính thị thực du học là công cụ tối ưu nhất để đưa tội phạm vào Séc" (2) 

Thành phần tội phạm ào ạt nhập vào Séc cộng với những người sang lao động hay từng làm việc ở Đông Âu trước đây đã làm nên cộng đồng người Việt đông nhất tại Âu châu. 

Phát biểu của ông Zaoralek về vấn đề thị thực du học cho tội phạm đã được nhà nước CSVN và những thành phần thân Hà Nội bóp méo, cho rằng ông này xúc phạm đến cộng đồng người Việt tại Séc. Trong số những người lên tiếng phản đối phát biểu của ông Zaoralek là Nghị sĩ Séc Jan Jahradil, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam; ông Marcel Winter, Chủ tịch danh dự, phát ngôn viên Hội Séc - Việt. 

Chú thích:



25.06.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo