Lời kêu gọi tranh đấu cho blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Mạng Lưới Blogger Việt Nam - Dân Làm Báo

Lời kêu gọi tranh đấu cho blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Mạng Lưới Blogger Việt Nam

MLBVN - Vào ngày 07.07. 2018 Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bắt đầu cuộc tuyệt thực để phản đối những hành vi khủng bố của các cai tù trại giam số 5 - nhà tù Thanh Hoá đối với mình. Đã hơn 2 tuần trôi qua, gia đình và thế giới bên ngoài không được biết tình trạng sức khỏe của Mẹ Nấm ra sao. Mọi yêu cầu được biết thông tin về Mẹ Nấm gửi đi bởi gia đình cũng như nhiều cơ quan quốc tế nhân quyền, các đại sứ quán đều không được cơ quan chức trách trả lời.

Trước chế độ hà khắc và tình trạng hiểm nghèo của blogger Mẹ Nấm, Mạng Lưới Blogger Việt Nam kêu gọi bạn bè, những người hoạt động tranh đấu cho nhân quyền, các tổ chức nhân quyền quốc tế, các toà đại sứ tại VN, Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc cùng với những người Việt quan tâm trong và ngoài nước:

1. Tổ chức những chuyến đi đến nhà tù Thanh Hoá để yêu cầu ban giám thị trại giam số 5 cho gặp hoặc cho biết tình trạng của blogger Mẹ Nấm;

2. Gửi thư thăm hỏi để hỗ trợ tinh thần cho blogger Mẹ Nấm. Thư gửi về: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Đội 40, phân trại K4, trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa;

3. Dùng mọi hình thức để bày tỏ chính kiến đối với những hành xử phi nhân, khắc nghiệt, trả thù của nhà cầm quyền áp đặt lên Mẹ Nấm; cũng như để chia sẻ, đồng hành với cuộc tranh đấu trong tù của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh;

4. Vận động các chính phủ tự do tạo thêm áp lực chính trị, kinh tế và ngoại giao lên nhà nước VN để trả tự do cho Mẹ Nấm và tôn trọng quyền con người của những tù nhân đang bị giam giữ tại Việt Nam.

Trong nhiều năm tháng, blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã dấn thân tranh đấu để bảo vệ chủ quyền, môi trường, nhân quyền tại Việt Nam. Trước khi bị bắt giam, Mẹ Nấm cũng đã tranh đấu cho tự do và điều kiện sống của nhiều Tù Nhân Lương Tâm khác. Ở trong tù, Mẹ Nấm tiếp tục tranh đấu cho những bạn tù khác bị đối xử bất công. Chính vì những quan tâm đến những người tù khác mà Mẹ Nấm đã bị trả thù bằng những đối xử khắc nghiệt bởi các cai tù. Vì những nỗ lực dấn thân bằng lòng yêu nước và khát vọng độc lập, tự do, dân chủ cho Việt Nam mà Mẹ Nấm phải đánh đổi cuộc sống gia đình với 2 con nhỏ bằng bản án 10 năm tù. 

Mạng Lưới Blogger Việt Nam thiết tha kêu gọi sự quan tâm và đồng hành của tất cả chúng ta qua những hành động thiết thực để cứu Mẹ Nấm thoát khỏi những hiểm nghèo và sớm được tự do để đoàn tụ với 2 con nhỏ của mình.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo