Thượng tá tình báo Vũ Nhôm gỡ lịch 9 năm - Dân Làm Báo

Thượng tá tình báo Vũ Nhôm gỡ lịch 9 năm

CTV Danlambao - Tiếp dầu, tiếp xăng cho cuộc đốt lò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại phiên tòa ngày 30.07.2018 tòa án CS tại Hà Nội đã tuyên án 9 năm tù giam đối với Phan Văn Anh Vũ tức Vũ Nhôm về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, theo điều 337 BLHS.

Phan Văn Anh Vũ là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 và cũng là một thượng tá tình báo của Bộ Côn an. 

Vào đầu năm 2018, trước sức nóng của lò Nguyễn Phú Trọng, Vũ Nhôm đã trốn qua Singapore nhưng đã bị hải quan xứ này trục xuất về Việt Nam vì đã nhập cảnh vào Singapore bất hợp pháp. 

Cùng phiên tòa xử kín này, ngoài Vũ Nhôm còn có 2 "đồng chí" khác là Phan Hữu Tuấn - cựu trung tướng, cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Côn an, bị kết án phạt 7 năm tù; Nguyễn Hữu Bách. cũng là cán bộ Bộ Công an - bị tuyên án 6 năm tù. 

Ngoài tội danh đã bị tuyên án hôm nay, thượng tá tình báo côn an Vũ Nhôm còn đối mặt với 2 cáo buộc khác, bao gồm: Tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và tội "trốn thuế" khi mua bán nhà đất công sản. 

Vũ Nhôm - Phan Văn Anh Vũ được dư luận biết đến như một ông trùm mafia đỏ tại Đà Nẵng với biệt danh Vũ Nhôm. Các nguồn tin gửi đến Danlambao cũng khẳng định, Vũ Nhôm tuy bề ngoài là một đại gia bất động sản, nhưng thực chất còn là một thượng tá an ninh tình báo thuộc Tổng cục 5. 

Với vị thế sĩ quan tình báo côn an, trong suốt nhiều năm trời, Vũ Nhôm đóng vai trò đắc lực trong các phi vụ thâu tóm đất đai, rửa tiền cho nhiều tổ chức mật của bộ máy công an và nhiều lãnh đạo cao cấp trong đảng cộng sản. 

Trước đó, hồi tháng 12 năm 2017, Vũ nhôm bị truy nã khi xuất cảnh sang nước khác bằng 3 hộ chiếu khác nhau ngay thời điểm cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố về tội danh “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”. Ngày 4/1/2018, Vũ nhôm bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Nội Bài sau khi bị Singapore trục xuất về Việt Nam. 

Cùng liên quan đến Vũ nhôm là Thứ trưởng Bộ Côn an - Trung tướng Bùi Văn Thành và nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Tổng cục Tình báo Bộ Công an, Thượng tướng Trần Việt Tân đã bị Bộ chính trị cộng sản kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong đảng và giáng cấp bậc hàm. 

Việc kết án các tướng tá côn an cho thấy Nguyễn Phú Trọng đang tìm mọi cách để loại trừ những đàn em của Nguyễn Tấn Dũng và Trần Đại Quang trong hàng ngũ côn an côn đồ để thu tóm quyền lực trong bộ phận còn đảng còn tiền này. 

31.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo