Dân trí thấp thực hiện dân chủ sinh loạn là luận điệu mị dân của CSVN - Dân Làm Báo

Dân trí thấp thực hiện dân chủ sinh loạn là luận điệu mị dân của CSVN

Le Nguyen (Danlambao) - Đọc bất cứ câu nói nào bàn về dân chủ của Hồ Chí Minh ghi trong các tài liệu, sách vở gọi là quan điểm dân chủ do tuyên giáo trung ương đảng cs làm ra phát tán, và nếu chúng ta dùng các câu nói đó làm cơ sở đọ với thực tiễn đời sống của người dân sống trong chế độ cộng sản. Không khó để cho người dân nhận thấy, ý tưởng dân chủ của đám tuyên láo nhét vào mồm cho Hồ Chí Minh phun ra là dân chủ bịp bợm và dân chủ của chế độ cộng sản Việt Nam đích thực là dân chủ giả hiệu!

Cụ thể, dân chủ bịp bợm của Hồ Chí Minh nằm ở trang 48, tập 7 của tuyển tập Hồ Chí Minh Toàn Tập do nhà xuất bản Sư Thật phát hành năm 1987 nói về quan điểm dân chủ của Hồ Chí Minh có đoạn viết như sau: 

“Chính phủ rất mong đồng bào giúp đỡ, đôn đốc, kiểm soát và phê bình để làm trọn nhiệm vụ của mình là người đầy tớ trung thành tận tuỵ của nhân dân.” (sic)

- Cán bộ cộng sản là ông nội của dân chứ ở đó mà là đầy tớ trung thành tận tụy của nhân dân! -Hồ không ham muốn chi hết chỉ ham làm chủ tịch suốt đời thôi!

Sự thật thì cán bộ, đảng viên lãnh đạo đảng, chính phủ cộng sản VN không có thực tâm mong muốn đồng bào giúp đỡ đôn đốc, kiểm soát và phê bình để họ làm tròn nhiệm vụ đầy tớ trung thành tận tụy với nhân dân. Thực tế là chính phủ cộng sản không hề có mong đồng bào đôn đốc, phê bình chính phủ, kể cả cá nhân Hồ Chí Minh, kẻ nói ra câu nói mong muốn... ngoài cửa miệng nhưng trong bụng cũng không mong đồng bào đôn đốc, kiểm soát phê bình ông ta và chế độ của ông ta. 

Lịch sử chỉ ra, Hồ Chí Minh trong suốt cuộc đời hoạt động gọi là cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân và làm chủ tịch nước suốt đời cho đến chết, lúc nào mồm cũng lu loa: 

“Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, làm làm sao cho nước nhà độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.”

Ngoài miệng nói thế, nhưng Hồ cũng không thoải mái với bất cứ ai mở miệng đôn đốc, phê bình Hồ chứ đừng nói đến cán bộ, đảng viên lãnh đạo các cấp chính quyền. Chúng luôn tỏ thái độ hống hách hỗn láo với dân, khinh dân không người dân nào không thấy. Chuyện lãnh đạo chính quyền các cấp hỗn láo với dân, khinh dân không có chi là lạ! 

Chuyện những ai nhẹ dạ nghe lời tuyên truyền dân chủ giả cầy lên tiếng đòi hỏi dân chủ nhân quyền, đòi tự do tư tưởng, tự do ngôn luận hoặc hăng hái đôn đốc, phê bình lãnh đạo chính phủ tham nhũng tham ô, lãng phí đều bị cán bộ, đảng viên “đầy tớ trung thành” tận tụy tỏ thái độ du côn hỗn láo với nhân dân, và thực thể được Hồ Chí Minh kêu là nắm giữ vai trò “ông chủ” đã bị các ông bà đầy tớ trung thành đối đãi như sau: 

“Luật là tao, tao là luật... Tự do cái con cặt... Tao thách mày đi kiện tao đó!...”

Chính bộ máy chính phủ côn đồ với những tên du thủ, du thực, lưu manh, ác độc thay nhau truyền đời nắm độc quyền, quyền lực tuyệt đối trong tay đã làm cho xã hội băng hoại, đạo đức suy đồi và đất nước nằm dưới vùng trũng của đói nghèo, lạc hậu, chậm tiến. Đó là sự thật không thể chối cãi này đã được người dân thầm lặng tóm tắt, ngắn gọn như sau:

“Liên hệ lại cuộc sống hơn 40 năm qua đến hôm nay, có quá nhiều bất công, quá nhiều dối trá, quá nhiều quan chức cấp càng cao, càng lộng hành lộng quyền tham nhũng hối lộ, gian manh lươn lẹo thâm hiểm ác độc đã gây ra nhiều vụ việc quá sức tưởng tượng. 

Pháp luật không nghiêm minh, nhiều phiên tòa xét xử không dân chủ công minh, mà đã có sự sắp đặt. Nhiều người dân bị bắt giam oan ức, bị kết án oan ức, nhiều người bị chụp mũ quy kết oan ức, đâu đâu cũng có tiếng khóc than gào thét của người dân, thật quá sức đau lòng cho người dân thấp cổ bé họng. 

Các quan chức tham nhũng hối lộ, sống chỉ biết vơ vét hưởng thụ nên đã gây ra nhiều tai họa cho dân tộc cho đất nước. Bây giờ chắc chắn ai cũng đã biết và đã thấy rõ chế độ cộng sản rất dối trá và ngu dốt, nên đất nước Việt Nam thua cả Lào và Campuchia, thì sao dám so sánh với các nước khác. 

Nhờ thông tin hiện đại, nhờ mạng xã hội mà nhiều tội ác của đảng, chế độ cộng sản bị phanh phui không thể chối cãi.”

Nội dung lời còm trung thực của người dân lương thiện sống trong lòng chế độ, trải nghiệm dân chủ cộng sản chỉ ra cho chúng ta thấy bức tranh Việt Nam xã hội chủ nghĩa nổi bật một màu xám xịt, u tối ngày càng tệ hại với một vài mặt cụ thể không thể chối cãi:

- Quan chức lãnh đạo lộng hành lộng quyền, tham nhũng hối lộ, gian manh lươn lẹo, thâm hiểm độc ác.

- Pháp luật không nghiêm minh, xử án theo chỉ đạo không công bằng gây ra nhiều bất công, kết án oan sai. Xử dân khác, xử quan khác.

- Cán bộ, đảng viên dối trá, ngu dốt vô trách nhiệm chỉ biết vun vén hưởng thụ cá nhân gây hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế nước nhà.

Những điều tồi tệ chỉ ra chỉ là một phần nhỏ của tảng băng chìm nhiều hệ lụy của nhà nước cộng sản Việt Nam ngày hôm nay. Chừng nào chế độ dân chủ cộng sản giả hiệu còn tồn tại là xã hội, con người Việt Nam không còn cơ hội cải thiện để trở nên tốt đẹp hơn. Chỉ có xóa sổ chế độ cộng sản thiết lập chính thể dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập thì Việt Nam mới có khả năng vươn ra biển lớn, thoát cảnh đói nghèo, lạc hậu, chậm tiến và thực hiện được mục tiêu nước mạnh dân giàu, xã hội công bằng, dân chủ văn minh. Khẩu hiệu mà chế độ dân chủ công sản ra rả ngày này qua tháng khác trên các phương tiện thông tin truyền thông đảng, nhà nước csVN.

Hơn ¾ thế kỷ qua đảng, nhà nước csVN không những không thực thi dân chủ, sử dụng dân chủ làm chiêu bài mị dân để nắm giữ quyền lực tuyệt đối và ra sức hù dọa nhân dân là “dân trí thấp... dân chủ là loạn... một đảng cũng thực hiện được dân chủ?...” 

Thật ra nếu đảng cầm quyền cộng sản bảo rằng “quan trí thấp” không thể thực hiện dân chủ được thì người dân còn tin chính phủ được, chứ chính phủ bảo “dân trí thấp” thì có ma nó mới tin! 

Dân trí VN hiện nay có kém hơn dân trí Mỹ hơn 200 năm về trước không, chắc chắn là không? Cũng như lý luận dân chủ là loạn của lãnh đạo đảng cộng sản là ngụy biện, vì trên thế giới có bao nhiêu nước thực thi chính trị dân chủ mà sinh loạn? 

Về chuyện các quan cs lý luận một đảng cũng thực hiện được dân chủ, là cú lừa lộ liễu, vì trên thế giới không có cái gọi là dân chủ một đảng và một đảng thì không thể thực hiện được dân chủ!

Chắc chắn là nếu chế độ cộng sản Việt Nam từ bỏ dân chủ giả hiệu, thực tâm thực thi dân chủ thì tiêu cực gây hậu quả nghiêm trọng khó khắc phục như những vụ việc dưới đây, là có thể tránh được:

-Một là đội quân tham nhũng, bọn giặc nội xâm trong bộ máy đảng, nhà nước không thể hoành hành ngày càng phức tạp, tinh vi hơn như đã đang xảy ra.

-Hai là bọn bò vàng, bọn cơ động, bọn dân phòng lợi dụng điều tiết trật tự, an toàn giao thông để thực hiệp hành vi cướp đường ngày càng táo tợn như nó đang là... không thể xảy ra.

-Ba là đám tham quan không có cơ hội cấu kết với nhóm lợi ích lợi dụng chính sách đất đai sở hữu toàn dân, vẽ quy hoạch lập dự án... cướp đất dân đẩy dân vào cảnh màn trời chiếu đất.

-Bốn là thế lực xấu không thể tùy tiện dựng đồn BOT trên quốc lộ 1A, giao thông huyết mạch của quốc gia để hút máu dân, thách thức quyền lực nhân dân.

-Năm là bọn bất tài vô tướng hồng hơn chuyên không thể nắm giữ chức vụ lãnh đạo phun ra những câu dốt nát, ngu xuẩn không thể ngu dốt hơn như “...Với sự nát bét của ngành y bây giờ, không có ai làm tốt hơn tôi, nếu các vị chỉ ra ai làm giỏi hơn, tôi sẽ từ chức để họ làm...Cần luật hóa cho chạy chức, chạy quyền...” 

- Sáu là Tàu cộng không thể núp dưới vỏ bọc hợp tác kinh tế để lập căn cứ ở những vị trí chiến lược trên lãnh thổ Việt Nam.

- Bảy là bọn lãnh đạo ngu dốt không thể ngang nhiên đào bới tài nguyên, khoáng sản quốc gia tàn phá môi trường, gây ô nhiễm môi trường. 

- Tám là bọn lãnh đạo ngành y tế, lãnh đạo chính phủ không thể tại vị khi để xảy ra tiêm vaccine chết trẻ em, chạy thận gây chết người, bán thuốc giả cho bệnh nhân, để hai ba bệnh nhân nằm chung giường, nằm dưới gầm giường, nằm tràn ra hành lang.

- Chín là chương trình giáo dục không hiệu quả, chất lượng giáo dục tính trên cơ sở bằng cấp không được khu vực và quốc tế công nhận. Đó là chưa kể những thối nát của nó như đổi tình lấy điểm, bằng thật học giả, lãnh đạo bắt giáo viên tiếp khách... gọi là nhiệm vụ chính trị nhưng vẫn không bị sao cả.

Những điểm xấu tồn tại trong chế độ cộng sản vừa nêu không thể tồn tại trong thể chế chính trị dân chủ. Trong chính thể dân chủ những ai, từ công nhân viên chức chính phủ đến lãnh đạo chính phủ có liên qua đến các vụ việc tiêu cực hoặc chưa minh bạch như những điều nêu trên đều phải có bổn phận chứng minh là mình không liên can. 

Nếu ai đó bị nghi ngờ vi phạm luật pháp mà không làm rõ được mình không liên quan hoặc vô tội thì phải đối diện với luật pháp qua bộ phận toà án để trả lời hoặc trả giá cho việc họ làm ra. Nếu nghi can có khả năng có tội thì không cá nhân, thế lực đảng phái nào có thể bưng bít, xử lý nội bộ hoặc né tránh quyền dân muốn biết như đảng, nhà nước csVN, dân chủ vạn lần hơn đã làm...

Qua các lý chứng, bằng chứng vừa dẫn chi ra cho chúng ta thấy quan trí thấp hay dân trí thấp và thực hiện dân chủ có sinh loạn hay đó chính là luận điệu mị dân của băng đảng csVN?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo