Đặc khu Biển Đông - Dân Làm Báo

Đặc khu Biển Đông

Danlambao - Chưa cần biến dự thảo Đặc khu thành luật, không cần bàn cãi, lùi bước cho thuê 99 năm thành... 98 năm, không cần cửa miệng chủ tịch quốc hội đảng tuyên bố đó là chủ trương lớn của Bộ Chính trị... Chỉ cần "gợi ý" của quan thầy Bộ trưởng ngoại giao Vương Nghị - "Cách tốt nhất để kiểm soát bất đồng trên biển giữa Việt Nam - Trung Quốc là cùng hợp tác để khai thác trên biển..." là Ba Đình ngoan ngoãn dâng Biển Đông thành cái khu đặc biệt của Tàu.

Nếu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc là lãnh thổ của Việt Nam bị Ba Đình dâng cho Tàu cộng dưới danh nghĩa cho thuê 99 năm để quân giặc tha hồ khai thác, thì Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam được tập đoàn Nguyễn Phú Trọng giao cho giặc làm chủ dưới chiêu bài "cùng hợp tác". 

Khi chủ quyền của đất nước bị giặc biến thành chủ quyền tranh cãi; khi chủ quyền tranh cãi bị giặc cắm cờ 5 sao và liếm sạch bởi lưỡi bò 9 khúc thì "hợp tác" có nghĩa là đầu hàng, là chấp nhận cho giặc vào nhà của mình để "cùng" khai thác cái mà mình sở hữu chủ. 

Trong cái gọi là "cùng hợp tác" này, một bên là đất nước hơn 1 tỉ dân, là cường quốc số 2 của thế giới, cai trị bởi những kẻ có mộng bá vương và xâm lược; bên kia là một quốc gia chưa sản xuất được đinh ốc, toàn bộ những công trình xây dựng lớn đều phụ thuộc vào giặc. Vậy thì trong quan hệ hợp tác này kẻ nào là chủ chốt, là "partner" lớn? Kẻ nào sẽ nắm trọn ổ biển Đông? 

Gợi ý, hay đúng ra là chỉ thị của thiên triều trong cái gọi là "Phiên họp lần thứ 11 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc" đã được gián tiếp xác nhận bởi người phát ngôn của Bộ ngoại giao Ba Đình: 

- "Việt Nam hoan nghênh hợp tác giữa các quốc gia, trong đó có các hợp tác về biển"; 

- "Việt Nam đã có hợp tác song phương và đa phương với các quốc gia khác, trong đó có Trung Quốc, với nhiều hình thức khác nhau về kinh tế, nghiên cứu khoa học, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm trên biển"; 

- "Chủ trương nhất quán của Việt Nam là ủng hộ hợp tác trên biển theo đúng quy định và chế định của Công ước Liên hợp quốc về luật Biển 1982 (UNCLOS 1982), phù hợp với quyền và lợi ích của Việt Nam cũng như tôn trọng lợi ích của các bên liên quan"... 

Bỏ qua những "râu ria" làm màu để hy vọng dân bớt chửi như "các quốc gia khác", theo đúng "quy định và chế định"..., tuyên bố của Bộ Ngoại giao là thông điệp bán chính thức của đảng gửi đến 90 triệu ông bà chủ Việt Nam: Biển Đông đang là Đặc Khu của Tàu

Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã bị trì hoãn vì sự chống đối của người dân Việt Nam. Thì đây, thưa quan thầy, đã có Đặc khu Biển Đông tạm thời ứng trước theo đúng đề nghị của quan thầy! 

21.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo