Việt Nam chỉ có "khát" chứ không có "vọng" - Dân Làm Báo

Việt Nam chỉ có "khát" chứ không có "vọng"

CTV Danlambao - Sau khi ra lệnh cho côn an cấm cửa đại diện của các cơ quan quốc tế nhân quyền đến tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF ASEAN 2018), thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đăng đàn Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) 2018 để nổ về khát vọng Việt Nam trong cơn khát tiền.


CTV Danlambao xin phép thêm 2 chữ cộng sản trước Việt Nam cho câu nói trên vì toàn bộ dân Việt Nam không có quyền khát vọng và cũng không có quyền quyết định làm bạn với ai. Đó là độc quyền của đảng CS theo điều 4 "hiếp pháp". 

Do đó, cần hiểu cho sát sườn với thực tế nhiều năm là: 

- CSVN không có tham vọng trở thành người giỏi nhất vì cả đảng đều biết người đứng đầu đảng được nhân dân trao tặng cho biệt hiệu là Lú thì không thể có chuyện người giỏi nhất thế giới. Bản chất của Tổng bí thư cũng nhìn thấy được ở ông thủ tướng khi xem một quốc gia là một người để nói đến chuyện "người giỏi nhất"

- CSVN muốn làm bạn với "người" giỏi nhất. "Người" đó là ông bạn 16 vàng 4 tốt. "Người giỏi nhất" đó đang đứng số 1 thế giới về khả năng ăn cắp công nghệ, tàn phá môi trường, xâm lược láng giềng, chiếm cứ biển đảo, đàn áp người dân trong nước và đứng đầu thế giới về tham nhũng có hệ thống. 

- CSVN có khát vọng trở thành một tỉnh thịnh vượng trong vòng tay cai trị của "người giỏi nhất".  Đó là chính sách đón đầu đi tắt - "nô lệ bằng thịnh vượng theo đuôi". Chính vì vậy mà nỗ lực trước mắt của đảng và nhà nước CSVN là tìm cách: (1) dùng Luật An Ninh mạng để tống cổ tất cả các công ty Google, Facebook, YouTube... ra khỏi VN vì lý do máy chủ phải đặt ở VN và thay thế bằng những hệ thống, công nghệ của "người bạn giỏi nhất"; (2) thông qua Luật Đặc khu để hợp pháp hoá ý đồ dâng 3 địa điểm chiến lược cho "người bạn giỏi nhất" trong vòng 99 năm. Sau đó thì xem như ván Việt đã đóng thuyền Tàu vĩnh viễn. 


Thành quả lớn nhất mà đảng và nhà nước đã đạt được phản ảnh đúng lời tuyên bố trên. 

Trong vòng 30 năm đổi Nga sang Tàu, CSVN đã mở cửa biên giới, mở cửa đất liền, mở cửa biển đảo để hội nhập vĩ mô với "người bạn giỏi nhất". Thành quả mới nhất là mở cửa 7 tỉnh biên giới để hội nhập Mao tệ của thiên triều. 

Để thực hiện chính sách mở cửa cho Tàu và hội nhập với Bắc Kinh trên, đảng và nhà nước đã "Tự do hoá" mọi thành phần quần chúng đứng lên tranh đấu bảo vệ chủ quyền, bảo vệ môi trường. Nguyên văn của chính sách này là "Tự do hoá thành Tù".

Với những khát vọng và thành quả trên của chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói riêng và của đảng CS nói chung, Việt Nam là một quốc gia chỉ có khát nhưng không có vọng. 

14.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo