Lực lượng kiêu binh - Dân Làm Báo

Lực lượng kiêu binh

Ảnh công an giam lỏng nhóm nhà báo cùng lực lượng dân phòng và bịt mặt. Nguồn: FB Trương Châu Hữu Danh

Mẹ Nấm (Danlambao) - Chiều ngày 14/1/2019, công an quận Bình Tân thành Hồ đã huy động khá nhiều lực lượng để giam lỏng nhóm 4 người thuộc nhóm nhà báo Trương Châu Hữu Danh, Huỳnh Long, Phương Ngô sau khi họ phản đối việc thu phí thiếu minh bạch tại trạm BOT An Sương - An Lạc.

Trong các livestream chia sẻ với người theo dõi, nhà báo Trương Châu Hữu Danh có nói mình không sợ mấy anh công an, mình chỉ sợ những người bịt mặt hung dữ, họ rất đông.

Nhà báo Huỳnh Long cũng bị nhóm bịt mặt này lôi đi và tước đoạt tài sản với lời đe doạ uy hiếp tính mạng.

Mọi chuyện xảy ra ngay trước mắt công an, những người mặc áo xanh, huy động cả hàng rào và xe cảnh sát để chặn đường ra của Danh và các bạn.

Ngay giữa lòng thành phố, huyện Bình Tân là hình ảnh của khu tự trị vô pháp. Nơi mà việc giam lỏng người có thể kéo dài hơn chục tiếng đồng hồ và kết thúc bằng việc công an lập biên bản vi phạm hành chính rất lãng nhách.

Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng kiêu binh hành xử như vậy. 

Từ trước đến nay, để trấn áp những người hoạt động, để đàn áp dân trong các tranh chấp dân sự luôn có lực lượng bịt mặt giúp sức.

Và không thể chối cãi mối liên hệ giữa lực lượng này và công an.

Thanh kiếm và lá chắn là danh hiệu mà ông Nguyễn Phú Trọng đã phong tặng cho công an trong công cuộc bảo vệ chế độ. Sự dung dưỡng này ngày càng được thể hiện rõ qua việc công dân bị đánh đập, bị tra khảo đến chết trong khi làm việc với lực lượng kiêu binh.

Những gì xảy ra với nhóm nhà báo đấu tranh cho sự minh bạch tại các trạm BOT bẩn ngày hôm qua đã từng xảy ra trong quá khứ với những người tranh đấu và chắc chắn sẽ tiếp tục xảy ra cho bất kỳ ai dám lên tiếng.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo