Hà Nội “vẽ” bánh qua mạng 5G - Dân Làm Báo

Hà Nội “vẽ” bánh qua mạng 5G

Trần Nguyên Thao (Danlambao) - Căn tính của chế độ chuyên quyền là lừa phỉnh để trấn lột dân chúng, nên Hà Nội luôn dẫn dụ giới trẻ Việt Nam trầm mình vào con đường tự hào hưởng thụ vội vã trên các tiện nghi tân tiến, ăn nhậu bia bọt để làm ngơ trước cảnh bất công, lặng im trước trấn áp. Với mưu gian đó, Hà Nội chủ tâm khai thác các tiến bộ kỹ thuật của nhân loại nhằm khoe khoang đứng “top” thế giới về thử nghiệm mạng công nghệ điện thoại thông minh 5G vào năm 2019 để năm sau tiến sang thương mại hóa, hỗ trợ cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Gian kế này của Hà Nội nhằm “mua thời gian”, đưa ra “bánh vẽ” để xoa dịu cơn phẫn nộ của giới trẻ; giữ người dân trong ảo vọng và vô cảm “ai chết mặc ai, gia đinh tôi chưa sao, thì tôi vẫn im lặng”. 

Chủ đề “khắp đất trời Việt Nam sẽ là cả mùa Xuân” luôn được Hà Nội cho truyền thông khai thác mỗi khi sắp ký một hiệp định thương mại. Gần đây nhất là hiệp định TPP đổi tên thành CPTPP, Hà Nội là thành viên của CPTPP từ hôm 14 tháng Giếng năm 2019, nhưng Việt Nam vẫn là nước “đội sổ” trong hiệp định thương mại này, vì ngoại thương do các công ty FDI nắm cán, trình độ kỹ thuật yếu kém, doanh nghiệp tư nhân bị công ty quốc doanh chèn ép đến phải dẹp tiệm hàng trăm ngàn đơn vị mỗi năm... không thể cạnh tranh với các đối tác thành viên. 

Từ năm 1992 đến nay, Hà Nội đã có đến 11 hiệp định thương mại đang hiệu lực. Phần lớn nguồn lợi từ các hiệp định thương mại đều vào tay cán bộ cấp cao của đảng, dân chúng vẫn lầm than, cơ cực đến nỗi Bộ Trưởng công an Tô Lâm, người mới được chế độ phong Đại Tướng; công khai hụych toẹt về thảm trạng người dân trước Quốc Hội VC (10/01) “một phạm nhân được nhận trong một tháng bao gồm 17 kg gạo, 15 kg rau, thịt, đường, quần áo, thuốc men…trong khi những người dân nghèo ngoài xã hội, dù lao động cần cù cũng không thể có được bao nhiêu thứ ấy” [1]. Ba tuần sau (01/02), Tổng Bí Thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn phú Trọng công khai tâm đắc: “chưa bao giờ đất nước đạt được cơ đồ như thế này”[2]. Thì ra, thực trạng dân Việt khổ hơn tù được ông Trọng coi là “cơ đồ” lớn lao của đảng! 

5G là sản phẩm truyền thông Internet của các nước Mỹ, Tầu, Nhật, Hàn và một số nước tân tiến khác. 5G không phải là giải pháp kinh tế nhiệm mầu của Hà Nội để mà khoe khoang, nhằm vẽ ra tương lai cuộc sống đầy hứa hẹn như giới truyền thông của đảng đang làm, nhằm tạo ra các “bánh vẽ” đáp ứng nhu cầu lừa dối vô giới hạn chỉ để củng cố chế độ chuyên quyền. 

Việt Nam là một giải đất nằm mơ màng ôm sát bờ biển Thái Bình Dương dài hàng ngàn cây số, với thềm lục địa kinh tế rộng gấp 3 lần đất liền, có trên 4000 hòn đảo dân cư rải rác. Trong đó, Hà Nội đã tự hiến hoặc bị người Tầu xâm chiếm một phần. Với địa thế này, các làn sóng ngắn chuyển tải âm thanh theo vòng tròn trước kia bị cuốn hút ra biển. Khi đặt trang thiết bị cho mạng 5G chắc chắn sẽ phải trông cậy vào nhiều vệ tinh hoạt động ở cao độ 17 đến 22 km so với mặt đất. Kỹ thuật này tuy tốn kém, nhưng sẽ giúp tín hiệu bao phủ tốt hơn, giảm tình trạng bị gió mạnh và những kiến trúc cao tầng gây nhiễu sóng. 

Dù còn đang trong vòng khai triển 4G chưa trọn vẹn, Ba Đình vẫn cắn răng đưa tiền cho công ty Hoa Vi của Tầu cộng đặt trang thiết bị phủ sóng cho mạng 5G đi vào hoạt động để kiểm soát dân chúng, thu tiền quảng cáo, lấy thuế trên các công ty thuê bao dịch vụ, lại được dịp huênh hoang là quốc gia tân tiến. 

5G (is the latest generation of cellular mobile communications[3]). 5G là thế hệ tiếp theo của công nghệ truyền thông di động sau thế hệ 4G, hoạt động ở các băng tần 28, 38, và 60 GHz. Theo các nhà phát minh, Internet tốc độ cao được mô tả là cột sống của nền kinh tế hiện đại và 5G là một phần quan trọng, với tốc độ nhanh hơn khoảng 100 lần so với mạng 4G hiện nay, giúp mở ra nhiều khả năng mới và hấp dẫn. Có ước tính lạc quan rằng 5G có thể tải xuống một bộ phim ở độ phân giải Full HD mất chỉ vài giây, nhanh hơn rất nhiều so với thời điểm hiện tại. Theo dự tính, năm 2020, 5G sẽ sẵn sàng ứng dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Các đại công ty trong đó có Huawei (Hoa Vi) của Trung cộng đang chạy đua sản xuất công nghệ bán dẫn [4] (semiconductors) để hình thành và cung cấp trang thiết bị và linh kiện cho các công ty viễn thông và mạng sử dụng để điều hành và kiểm soát lưu lượng dữ liệu. 

Hoa Vi là công ty chủ chốt trong chính sách theo dõi nhận diện công dân qua hệ thống camera kỹ thuật số kết hợp chặt chẽ với bộ máy công an Trung cộng, đồng thời do thám để ăn cắp kỹ thuật cao của Phương Tây. 

Điều 7 Luật an ninh 2017 của Trung cộng buộc công dân và xí nghiệp phải hợp tác với an ninh tình báo. Chính điểm này buộc Hoa Kỳ và các nước phương Tây cảnh giác, đẩy quan thầy của Hà Nội là Bắc Kinh phải trầm mình vào bí kế trong thế đối đầu. Đây là cuộc chiến công nghệ cao đang diễn ra giữa đôi bên với sự yểm trợ đắc lực của các cơ chế quân sự lẫn chính trị. Mà lãnh vực tinh báo tin học của các bên được đào tạo rất chuyên nghiệp đang lao đầu vào trận chiến. 

Sản xuất linh kiện bán dẫn dùng trong mạng 5G là ngành công nghệ hết sức phức tạp. Một công ty Mỹ như Nvidia [5] chẳng hạn, có hàng ngàn kỹ sư được đào tạo chu đáo, nắm được toàn bộ chuỗi sản xuất ra các con chip điện tử. Trung cộng không có được kinh nghiệm này. Hơn nữa, cần phải có trình độ rất cao. Bắc Kinh cố gắng đuổi theo, nhưng không thể bắt kịp các biến đổi nhanh chóng của các nước tiền tiến. Trong năm 2017 Bắc Kinh đã đầu tư gần 277 tỷ Mỹ Kim cho các công trình nghiên cứu, nhưng chỉ sản xuất được khoảng 16% nhu cầu đòi hỏi cho nước Tầu rộng lớn. Cho nên Bắc Kinh muốn đốt giai đoạn, thì phải chơi trò cài người để “ăn cắp” sáng kiến, gây ra chiến tranh tình báo công nghệ. Thực trạng này là thách đố khó vượt qua khi “đèn vàng đang nhấp nháy” đối với giâc mơ “Made in China 2025”. 

Khi 5G nhanh gấp 100 lần so với 4G hiện nay, thì những nước làm ăn lương thiện phải tính đến đề phòng “kẻ cắp” rình chờ, khi đó trận chiến giữa các vì sao trong nhân loại có thể là mối lo không còn xa. 

Mỹ chặn Broadcom Inc., không cho mua Qualcomm Inc., do phía Mỹ cho rằng thoả thuận này có thể sẽ giúp công nghệ của Trung cộng dẫn đầu trong việc phát triển mạng 5G. Việc này còn mở đường cho nhiều nước công nghệ tiên tiến khác cũng ngăn cản dòng vốn Trung cộng muốn xâm nhập vào ngành công nghệ tân tiến Tây Phương. 

Tháng 7 năm ngoái, nhóm tình báo 5 con mắt “5 Eyes” gồm Mỹ, Anh, Úc, New Zealand và Canada đưa ra báo động, Bắc Kinh đang ăn cắp kỹ thuật cao của Tây Phương để trang bị Mạng G5 ra mắt 2019. Hoa Kỳ nhay tay ra đòn tóm cổ công chúa Hoa Vi, Mạnh vãn Châu, qua tay Canada, với 10 tội danh khác nhau gồm đánh cắp bí mật thương mại, lừa đảo bằng thiết bị điện tử và cản trở pháp lý do đánh cắp công nghệ robot từ công ty Mỹ T-Mobile; lập tức toàn thế giới chứng kiến 3 sự kiện: 

* Dấy lên phong trào cấm mạng 5G - “cánh tay nối dài” của Bắc Kinh lan sang Hoa Kỳ, Âu Châu, Úc, Nhật, Bắc Âu và một số các nước trong khu vực Schengen; đồng thời làm cho nhiều quốc gia phải xét lại không cho Hoa Vi tham dự phần trang bị mạng 5G trên lãnh thổ của họ. 

* Gia tăng mối bất hòa, xung khắc giữa lãnh vực nhà nước và tư nhân tại thị trường Trung cộng. Phe tư nhân không muốn tài trợ cho kế hoạch « Made in China 2025 » của Tập Cận Bình. 

* Khiến cho vai trò lãnh đạo của Tập cận Bình suy yếu ngay trong hàng ngũ chóp bu tại Trung Nam Hải. 

Căn bản của cuộc chạy đua nằm nơi chất bán dẫn: những con chip điện tử - mảnh silicone nhỏ xúi chứa đầy transistor (linh kiện bán dẫn) - có mặt khắp nơi: trong thiết bị truyền thông, điện thoại thông minh, lò vi sóng, các sản phẩm điều khiển từ xa... Nhưng việc sản xuất các chip điện tử tối tân nhất nằm trong tay một số ít công ty như Qualcomm, Intel, Nvidia, Samsung... dẫn đến mạng điều hành làn sóng ảnh hưởng đến cả ngành vận chuyển của nhân loại trong tương lai, như các loại xe hơi tự lái đang được đầu tư rất nhiều tiền bạc để thử nghiệm. 

Chất bán dẫn còn đóng góp vào việc sai bảo hàng đoàn robot vận hành các nhà máy sản xuất tân tiến thuộc thế hệ công nghệ 4.0. 

"Cách mạng Công nghiệp 4.0" được truyền thông và nhiều quan chức CS xem như thuật ngữ thời thượng. Khắp nơi cụm từ này bị lạm dụng, như biểu tượng của những “con người trí tuệ” trong một nước khoe là có 72 ngàn Giảng Viên Đại Học, 43 ngàn Thạc sỹ và 24 ngàn Tiến Sỹ. Thế nhưng, khi các công ty ngoại quốc đầu tư vào Việt Nam, muốn tuyển người có tay nghề tốt, tìm đỏ mắt cũng không ra. 

Hà Nội biết rõ tài sản của đất nước bị quan to ăn cắp chuyển hết ra ngoài, nhân sự không được huấn luyện chuyên nghiệp. Vậy chế độ luôn to mồm khoang khoét sẽ đưa đất nước vào kỷ nguyên “công nghệ 4.0” chỉ mang dụng ý lừa dân như kiểu đại tập đoàn “mũi nhọn quả đấm thép” Vinashin, Vinalines... Cuối cùng tiền dân đóng thuế lại vào túi một phường tham nhũng trong đảng và đám cò mồi buôn bán máy móc tuy trông còn mới, nhưng bị các nước tân tiến thải ra. 

Cuộc vận hành mạng 5G được mô tả với nhiều kỳ thú, cũng chưa hẳn đã đáp ứng kỳ vọng của con người. Khi mạng 5G được dùng như phương tiện kết nối với người máy robot thì cũng sinh ra lắm chuyện vui buồn lẫn lộn. Robots tuy là người “không tim”, nhưng đúng là chưa nguy hiểm bằng con người cộng sản, chỉ biết phục vụ cho cái miệng và bao tử của chính mình, gây ra bao tang thương cho Dân Tộc từ gần ¾ thế kỷ. 

Những lo ngại rằng, người máy robot rồi sẽ chiếm phần lớn công ăn việc làm chỉ là một ưu tư quá đáng. Cho đến nay mới có 5% số việc làm sẽ được tự động hóa hoàn toàn giao cho người máy robot. Khi robot đạt tới mức giống người hơn một chút, chúng vẫn cần có con người bên cạnh. 

Các thí nghiệm mới đây cho thấy rất nhiều robot đã bị “đuổi việc” chỉ vì không có khả năng phân biệt tiếng nói nhảm của người ngủ mê, khiến các cô “robot xinh đẹp” phải yêu cầu lập lại mệnh lệnh suốt đêm gây mất ngủ cho cả gia đình, nên các cô người máy này đã nhận “pink slip” [6] ngay sáng hôm sau. 

Với một chế độ trên 70 năm vẫn dùng nhà tù, cây súng để duy trì căn tính tàn ngược, gian manh như Hà Nội, thì mạng 5G hay các tiến bộ kỹ thuật của nhân loại nhằm phục vụ dân sinh, sẽ bị lợi dụng để làm giầu cho tập đoàn cai trị. Nghiên cứu của Oxfam về tình trạng bất bình đẳng tại Việt Nam [7] đưa ra khoảng cách giầu nghèo quá lớn: thu nhập 1 năm của nhóm 210 người siêu giàu tại Việt Nam đủ sức để đưa 3,2 triệu người thoát nghèo, chấm dứt cảnh nghèo cùng cực trên cả nước. Trong một giờ, người giàu nhất Việt Nam có thu nhập từ nguồn tài sản cao hơn gần 5.000 lần thu nhập của nhóm 10% nghèo nhất Việt Nam chi hàng ngày cho các nhu cầu thiết yếu. 

Đến tháng 03 này, khi Canada dẫn độ công chúa Hoa Vi sang Mỹ để bị “hỏi tội” vi phạm lệnh trừng phạt Iran của Washington. - cũng là hạn chót 90 ngày hưu chiến thuế quan, sẽ là thời điểm nhiều điều ký thú được dần tỏ hiện trong chiến tranh công nghệ cao giữa phương Tây và Tầu cộng – cũng là lúc Ba Đình phải nhướng mắt ra mà thấy tình thế lần lượt đổi thay. 

Nhìn sang Tân Gia Ba, Hà Nội tiếc đến ngất lịm, vì nước này hôm 13/02/2019 đạt được hai hiệp đinh thương mại và đầu tư với Liên Âu trị giá đến 104 tỷ Euro. Trong khi Hà Nội mất toi hàng chục tỷ Mỹ Kim mỗi năm do hai hiệp định tương tự bị Liên Âu đóng băng; chỉ vì chế độ tàn bạo ủi sập nhà cửa, cướp sạch tài sản của hàng trăm gia đình ở vườn rau Lộc Hưng, Saigon vào dịp Tết. 

Chế độ Hà Nội vẫn lún sâu vào nền kinh tế quan thầy Phương Bắc đang hồi suy kiệt, phơi bày liên tục trên các trang báo quốc tế, như tiếng gào thét của đàn “quạ đen” mang điềm dữ trong đêm đến cho Hà Nội. Tình huống này đẩy Ba Đình phải vùng vẫy bắt bớ, trấn áp, cướp bóc dân chúng vội vàng, như con tầu trúng thủy lôi đang chao đảo trước cơn giận trong dân âm ỷ dưới dòng nước lũ chảy xiết. 

Theo thống kê tháng Giêng năm 2019, dân số trong nước tới 97 (*) triệu người, trong đó có 66 triệu ở độ tuổi lao động, từ 15 đến 64. Nguồn nhân lực to lớn này bị nhóm cầm quyền bóc lột sức cần lao; họ chỉ nhận được trung bình 220 Mỹ Kim một tháng [8], trong lúc công nhân các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận lương cao gấp 10 lần (2,648 MK). 

Nếu như chỉ 3% dân Việt một lòng can đảm phản đối tính tàn ác, bất tài, tham nhũng trên 70 năm nay của đám Ba Đình, đã đưa đến một Việt Nam đói nghèo thua kém và tụt hậu... thì Dân Tộc Việt chắc chắn sẽ thấy một Việt Nam hoàn toàn khác. 

03.03.2019


_______________________

Chú thích:









(*) https://danso.org/viet-nam/ Dân số VN năm 2019 là 97 triệu người. Tuổi từ 15 – 64 là 66 triệu.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo