Một món quà tinh thần đáng giá mà tôi nhận được - Dân Làm Báo

Một món quà tinh thần đáng giá mà tôi nhận được

Mẹ Nấm (Danlambao) - Kỷ niệm ấn tượng đối với tôi sau khi rời nhà tù Cộng sản là câu chuyện về dòng chữ “Mẹ Nấm Vô Tội” được vẽ lên trước cổng TAND tỉnh Khánh Hoà, trên các đường phố Nha Trang và các trạm xe buýt ngay trước khi phiên toà sơ thẩm ngày 29/6/2017 diễn ra. Đây là một món quà tinh thần đáng giá khiến một người hoạt động như tôi cảm thấy mình không có gì phải hối tiếc.

Đêm 28/6/2017, vài giờ trước phiên xét xử vụ án “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam” diễn ra, an ninh Khánh Hoà triệu tập chị Nguyễn Thị Thái Lai (FB Nguyễn Lai) để tra vấn về những tấm hình chị đã đăng tải trên trang cá nhân.


Dòng chữ được vẽ ngay cổng TAND tỉnh Khánh Hoà - "Mẹ Nấm VÔ TỘI"

Những bức ảnh với dòng chữ “Mẹ Nấm VÔ TỘI” được ai đó vẽ khắp nơi trên đường phố, trạm xe buýt và đặc biệt hơn là ngay trên cổng TAND tình Khánh Hoà - nơi mà vài giờ nữa sẽ diễn ra phiên xét xử “công khai”.

Không một ai có thông tin về những bức ảnh này.

Người để lại thông điệp đó lặng lẽ biến mất sau khi thông báo cho chị Lai biết họ đã làm như vậy!

An ninh Khánh Hoà lồng lộn, Võ Thái Phú, PA88, buộc chị Lai phải xoá status đã đăng tải.

Lực lượng được tung ra để sơn, xoá những dòng chữ đã được vẽ.

Đó là những động thái xảy ra bên ngoài trước khi tôi ra toà. Tôi không biết câu chuyện này cho đến khi tình cờ tìm đọc lại thông tin liên quan đến mình trong suốt thời gian qua.

Tôi vui!

Và tôi cám ơn bạn - một người vô danh nào đó - đã trao tặng tôi món quà tinh thần - khiến tôi tin rằng mình đã chọn đúng hướng.

Bạn khiến tôi vững tin rằng, thông điệp vượt qua sợ hãi, bắt đầu bằng cách lên tiếng, chọn đồng hành với lẽ phải.

Bạn khiến tôi mỉm cười khi nhớ lại những phương thức tự tạo mẫu in áo, viết thông điệp trên đường phố nhanh lẹ mà tôi đã từng tham gia và truyền bá cho người khác.

Bạn cho tôi thấy thành quả tranh đấu của bản thân sau một thời gian dài.

Và hơn hết, bạn cho tôi niềm tin rằng, bên cạnh tôi lúc nào cũng có bạn đồng hành ngay cả khi tôi không có tự do.

Với an ninh Khánh Hoà, việc công an hốt hoảng triệu tập bạn bè tôi đi làm việc giữa đêm, buộc bạn bè tôi phải viết đơn tố cáo tôi, và vội vã đi xoá, đi sơn phủ những dòng chữ “Mẹ Nấm VÔ TỘI” ngay trong đêm khiến tôi nhận ra rằng:

Không phải vì tôi can trường như nhiều người vẫn nghĩ. Mà nguyên nhân chính là vì công an, hay nói đúng hơn là nhà nước đã bắt giữ tôi sợ Sự Thật, sợ người dân hiểu được quyền của mình.

Từ những vụ dân oan mất đất, đến cưỡng chế dân cồn Tân Lập, đến các gia đình có nạn nhân bị công an đánh chết, không một ai chọn đứng về phía tà quyền để phản bội lại tôi. Cho dù họ - những người dân thấp cổ bé miệng có sợ hãi, có rút lui, thì họ cũng vẫn chọn cách không thoả hiệp với cái ác và cái xấu!

Và tôi, dù đã từng là một đứa yếu đuối, run rẩy đầy sợ hãi khi bị bắt giữ vào năm 2009 với những lời “nhận tội” được công an quay phim đưa lên mạng vẫn sẽ sống và tiếp tục công việc của mình.

Cám ơn bạn - người bạn vô danh nào đó mà tôi chưa có vinh hạnh được biết tên - bạn đã giữ lửa cho tôi.

“Mẹ Nấm VÔ TỘI” không chỉ là thái độ của bạn, của những người yêu chuộng tự do đối với việc bắt giữ tôi! 

Đây còn là thông điệp cho tất cả những người hoạt động biết rằng - luôn có một số đông thầm lặng đang quan sát, theo dõi và ủng hộ. Nếu chúng ta tin vào những việc mình làm, hãy cứ đi tới!

30.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo