Toàn bộ đảng và nhà nước im lặng trước tố cáo của TT Trump và thị trường chứng khoán bị rớt điểm - Dân Làm Báo

Toàn bộ đảng và nhà nước im lặng trước tố cáo của TT Trump và thị trường chứng khoán bị rớt điểm

CTV Danlambao - Trước những lời chỉ trích có tính mạt sát của ông Trump lên cả quốc gia do CSVN cai trị, đảng và nhà nước CSVN đã im hơi lặng tiếng. Toàn bộ truyền thông, truyền hình, báo chí của đảng không đăng tải bất kỳ thông tin nào về những tuyên bố của TT Donald Trump. Bộ Ngoại giao CSVN cũng chọn thái độ im lặng là vàng.

Thái độ im lặng của quan chức CS cho thấy quan chức Ba Đình đã bị rơi vào tình huống bất ngờ, không biết phản ứng ra sao. Truyền thông im bặt cho thấy nỗi lo sợ những tuyên bố rất bất lợi và đầy tính răn đe của ông Trump sẽ phản ảnh vị trí chính trị đang đi xuống của Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc trên chính trường quốc tế. 

Như dự đoán, những cáo buộc và răn đe của TT Trump đối với Hà Nội đã tạo ngay hệ quả tiêu cực đối với thị trường chứng khoán VN. Ngày 27.06.2019, Index của thị trường bị giảm 16.02 điểm, mất giá gần 1,7%. Theo hãng tin Bloomberg thì đây là mức giảm xuống thấp nhất kể từ ngày 12.02.2019. 

Hiện nay, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với hơn 47 tỷ đô la vào năm 2018. Nếu TT Trump đem VN vào cuộc chiến thương mại và áp thuế lên một phần của số lượng hàng hoá này thì chắc chắn kinh tế VN sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. 

Sự im lặng của Hà Nội sẽ càng làm cho người dân, nhất là giới doanh nhân, đầu tư người Việt và nước ngoài thêm hoang mang. Đó lại là những yếu tố dẫn đến tình trạng suy giảm của thị trường chứng khoán và niềm tin của giới làm ăn cũng như nội bộ đảng vào những kẻ đang nắm quyền lãnh đạo tối cao của guồng máy chính trị. 

28.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo