Cuộc tiếp xúc với Dân oan Thủ Thiêm bị... bể - Dân Làm Báo

Cuộc tiếp xúc với Dân oan Thủ Thiêm bị... bể

CTV Danlambao - Sợ công khai minh bạch sẽ làm lộ tẩy những mánh mung, xảo trá trước dự luận quãng đại quần chúng, các quan chức thành Hồ đã "cương quyết" đóng cửa họp kín và công bố kín những gì phải công bố với Dân oan. Bà con phản đối đòi hỏi phải minh bạch, công khai, phải có mọi thành phần báo chí tham dự. Thế là cuộc tiếp xúc của quan chức với dân đã xảy ra rất ngắn ngủi và giải tán sớm.

Theo chỉ thị của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND thành Hồ là Võ Văn Hoan cùng với Trưởng Ban tiếp dân Trung ương - Nguyễn Hồng Điệp của UBND thành Hồ đã tổ chức tiếp xúc với 28 hộ dân 5 khu phố thuộc 3 phường ở Thủ Thiêm vào ngày 15.08.2019 

Mục tiêu chính của buổi gặp là để các quan chức công bố 5 khu phố thuộc 3 phường của các dân oan khiếu kiện nằm trong ranh hay ngoài ranh. 


Sự việc bùng nỗ khi chủ toạ Võ Văn Hoan phát biểu: “Hôm nay, chúng ta tiếp xúc để hiểu hơn vấn đề đúng sai, chứ không nên cương quyết giành nhau để nói. Từ trước đến nay, tôi chưa được nghe 5 khu phố thuộc 3 phường khiếu kiện ngoài ranh...” 

Người dân ngay lập tức phản đối phát biểu láo khoét của Võ Văn Hoan và cho biết việc khiếu kiện 5 khu phố thuộc 3 phường ngoài ranh đã kéo dài từ hàng chục năm nay. 

Võ Văn Hoan trả lời "TP công bố thì sẽ đưa ra chứng lý, bà con đồng ý hay không đồng ý cũng đưa ra chứng lý của mình. Hai bên nên bình tĩnh hợp tác, tìm ra cái đúng để đi đến thống nhất, nếu bà con không đồng ý và tiếp tục khiếu nại thì TP sẽ báo cáo vấn đề này với Chính phủ." 

Trước tình trạng nói lấy được của các quan chức thành Hồ, người dân tiếp tục yêu cầu phải có báo chí tham dự. 

Cuối cùng, cuộc họp bất thành, không một công bố nào từ phía quan chức được đưa ra. 

Trước đó một ngày, Võ Văn Hoan đã tổ chức họp báo nhưng không cho dân oan tham dự. Tại đây, Võ Văn Hoan đã tuyên bố kiên quyết sửa sai dự án Thủ Thiêm và sẽ triển khai ngay các chính sách phù hợp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân: "Xác định ranh khu 4,3 ha theo hướng có lợi nhất cho dân"

Một ngày sau, không có đầy đủ truyền thông báo chí tham dự, Võ Văn Hoan đã lộ hình là một quan chức nói một đường làm một ngã và lật lọng với người dân. 

16.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo