Thêm một khúc củi thân tín của Lê Thanh Hải bị hơ nhưng chưa đốt - Dân Làm Báo

Thêm một khúc củi thân tín của Lê Thanh Hải bị hơ nhưng chưa đốt

CTV Danlambao - Hai Quân, đàn em dễ bảo nhất của Hai Nhựt, là người được anh Hai Nhựt đặt vào ghế chủ tịch UBND thành Hồ, vừa bị công an đề nghị cho vào danh sách củi có cơ hội vào lò. 

Hai Quân là Lê Hoàng Quân, Hai Nhựt là Lê Thanh Hải, 2 tên trùm tội phạm từng đứng đầu băng đảng thành Hồ, cướp đất Thủ Thiêm.

Đưa Lê Hoàng Quân vào danh sách tội phạm là một bước trong lộ đồ móc họng Lê Thanh Hải và băng đảng phải nhả ra núi tiền đã nuốt cho chủ lò và phe cánh của chủ lò tổng tịch. 

Cách đây mới 5 ngày, em trai của Lê Thanh Hải là Lê Tấn Hùng vừa bị khởi tố thêm “tội tham ô tài sản”. 

Lê Hoàng Quân đã bị Bộ Công an đề nghị kỷ luật vì có liên quan đến vụ giao đất ở 15 Thi Sách cho Vũ Nhôm. 

Điều cần ghi nhận là trong vụ này, người bị công an đề nghị khởi tố là Nguyễn Hữu Tín - cựu Phó chủ tịch UBND Tp HCM và Đào Anh Kiệt - cựu Giám đốc Sở TN&MT Tp HCM). Tuy nhiên, tất cả các trang báo lề đảng đều giật tít nêu tên Lê Hoàng Quân (chỉ mới bị đề nghị kỷ luật) như là tội phạm chính:


Điều này cho thấy đối tượng mà chủ lò nhắm đến là Lê Hoàng Quân, nhưng chỉ giơ cao trên mặt báo và đánh khẻ với đề nghị kỷ luật của công an. Từ kỷ luật tiến tới truy tố hay không tuỳ vào thái độ "hợp tác" của Lê Hoàng Quân và chỉ dấu "ngoan ngoãn đầu hàng" của Lê Thanh Hải. 

Sau khi có quyết định của công an, Lê Hoàng Quân nói với báo chí “Ở thời điểm này, tôi cảm thấy mệt và không muốn thanh minh nhiều. Điều gì tới sẽ tới thôi!” Đây là thái độ chấp nhận số phận vào lò hay chấp nhận hợp tác với phe cánh chủ lò?

Sau Lê Tấn Hùng và Lê Hoàng Quân, những đàn em thân tín của Hai Nhựt đang được cho xếp hàng để đưa vào lò là Nguyễn Văn Đua, từng là Phó Bí thư Thường trực và Phó Chủ tịch UBND thành Hồ; Tất Thành Cang Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và là đệ tử ruột của bố già Hai Nhựt Lê Thanh Hải. 

30.08.2019


-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo