Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà tiếp tay cho sự lừa đảo của UBND Tp Hà Nội trong vụ Rạng Đông - Dân Làm Báo

Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà tiếp tay cho sự lừa đảo của UBND Tp Hà Nội trong vụ Rạng Đông

Mẹ Nấm (Danlambao) - Ngày 10/9, kết quả quan trắc môi trường sau vụ cháy tại nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông đăng trên cổng thông tin điện tử của Bộ TNMT đã được chỉnh sửa. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Phó ban Tuyên giáo Hà Nội - ông Trần Xuân Hà né tránh trả lời những câu hỏi của báo chí trong buổi giao ban báo chí. Đã 13 ngày trôi qua sau vụ cháy, Hà Nội chưa có một buổi họp báo nào công khai về sự việc.

Thông báo trên website của Bộ TNMT ngày 6/9 ghi: "Qua kiểm tra thực tế của Tổng cục Môi trường ngày 31/8/2019 cùng với sự đấu tranh với lãnh đạo công ty, công ty mới thừa nhận toàn bộ 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy sử dụng thủy ngân lỏng (có độc tính cao hơn so với viên Amalgam) với khối lượng theo tính toán của các nhà khoa học là 30 mg/bóng".

Sáng ngày 10/9 thông báo này gỡ bỏ và chiều ngày 10/9 lại được đăng lại nhưng có chỉnh sửa. Bản cập nhật đã bỏ các cụm từ "qua đấu tranh", "công ty mới thừa nhận". (1)

Như vậy có thể thấy, với kịch bản xử lý khủng hoảng truyền thông được đạo diễn cẩn thận sau khi Công ty Rạng Đông đưa ra lá thư xin lỗi các lãnh đạo thành phố, quận Thanh Xuân và nhân dân, thì hiện nay, Bộ TNMT đơn vị phát cảnh báo không an toàn thứ 2 (sau UBND phường Hạ Đình) đã chọn cách bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp bằng cách tiếp tay lừa gạt.

Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà hẳn là người đã có nhiều kinh nghiệm trnng việc giải quyết thông tin từ vụ thảm hoạ môi trường Formosa năm 2016. Chỉ đạo chỉnh sửa thông tin từ website của Bộ TNMT cho thấy Trần Hồng Hà đã hạ quyết tâm bảo vệ sự gian dối của Công ty Rạng Đông, tương tự như nỗ lực bảo vệ Formosa Hà Tĩnh với màn hài kịch xin lỗi trong phòng lạnh năm 2016.

Đến hôm nay danh sách các cá nhân có liên quan, phải chịu trách nhiệm về thảm hoạ môi trường Rạng Đông ngày càng dài ra.

1. Bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, người điều lãnh đạo phường đi coi xe đậu sai quy định để đi ăn bún (2).

2. Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Tp Hà Nội.

3. Các cá nhân đã ký vào văn bản thông báo môi trường ổn định an toàn của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN-MT Hà Nội.

4. Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà.

5. Thủ phạm chính : Tổng giám đốc Công ty Rạng Đông - ông Nguyễn Đoàn Thăng.

Từ tai nạn hoả hoạn, đến nay Rạng Đông thực sự trở thành thảm họa môi trường khi doanh nghiệp thoải mái gian dối với sự bao che của lãnh đạo các cấp từ quận đến thành phố Hà Nội để lừa gạt người dân.

Đây là tội ác!

Nguồn:



10.09.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo