Bộ trưởng lăng quăng lại giở trò... lăng quăng - Dân Làm Báo

Bộ trưởng lăng quăng lại giở trò... lăng quăng

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Từ chuyện xuống nhà dân để lăng quăng chống muỗi cho đến việc chữa cháy những hành vi cấu kết với tội phạm VN Pharma của mình, Nguyễn Thị Kim Tiến lại giở thói lăng quăng: con muỗi đầu đàn sẽ phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ những sai phạm của đám lăng quăng.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) nêu rõ về trách nhiệm dẫn đến những sai trái nghiêm trọng trong việc cấp giấy phép hoạt động, nhập khẩu, giấy đăng ký lưu hành đối với 10 loại thuốc của công ty Helix và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của Công ty cổ phần VN Pharma: "Trách nhiệm này thuộc lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược thời điểm năm 2009 trong việc tham mưu, xây dựng ban hành thông tư. Đồng thời, lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược thời kỳ 2011 - 2014 cũng chịu trách nhiệm chính trong việc chậm điều chỉnh thông tư trên". 

Người lãnh đạo cao nhất của Bộ Y tế là Nguyễn Thị Kim Tiến. Em rể của bà, Hoàng Quốc Dũng là Phó Tổng giám đốc của VN Pharma - phụ trách mảng đối ngoại và quan hệ với các bệnh viện. Con trai của bà, Hoàng Quốc Cường là cố vấn của VN Pharma. Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc VN Pharma, Nguyễn Mạnh Hùng đã tặng cho bà một biệt thự rộng 500m2 trị giá 60 tỷ đồng (2,6 triệu USD). 

Là người đứng đầu trong câu kết luận của TTCP "Trách nhiệm này thuộc lãnh đạo Bộ Y tế", là người có nhiều liên hệ quyền lợi với VN Pharma, Nguyễn Thị Kim Tiến đương nhiên phải bị xếp vào thành phần nghi can trong vụ khởi tố án hình sự "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" của Cơ quan An ninh điều tra. 

Tuy nhiên, vào ngày 20.09.2019 Nguyễn Thị Kim Tiến đã tuyên bố với báo chí rằng: 


Đây là trò lăng quăng, tự đặt vị trí của một đối tượng trong cuộc điều tra tội phạm vào vị trí của những người cùng đi điều tra. 

Trong vị trí của người chịu đứng đầu của tập thể phạm tội, đúng ra nghi can Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ có thể nói: "Bộ Y tế sẽ tuân thủ và đáp ứng mọi yêu cầu từ cơ quan điều tra" chứ không thể là "phối hợp" với cơ quan điều tra. 

Nguyễn Thị Kim Tiến cũng tuyên bố về phía nội bộ: "Bộ Y tế sẽ có các cuộc họp kiểm điểm, xử lý nội bộ những cá nhân có sai phạm trong vụ việc này"

Bà ta đang muốn tạo ấn tượng cho một người "đương nhiên không có tội" khi tự vẻ cho mình hình ảnh một lãnh đạo sẽ tiến hành những cuộc kiểm kiểm và xử lý nội bộ các thuộc hạ đã làm sai. 

Muốn biến mình từ một nghi can chủ chốt thành người lãnh đạo "phối hợp" với an ninh điều tra để "xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật..." là trò lăng quăng, đểu cán của con muỗi hút máu dân Nguyễn Thị Kim Tiến. 

Tuy nhiên, trò lăng quăng này có thể lại thành công vì "kết luận của chủ lò" không nhất thiết sẽ giống như "kết luận của thanh tra". Khả năng con lăng quăng Nguyễn Thị Kim Tiến có bị "úp lu" hay không tuỳ thuộc vào cái miệng của con lăng quăng này. Và, cái miệng lăng quăng của Kim Tiến thì từ lâu, đã được xếp vào hàng cao thủ trong giới giang hồ hang động Ba Đình. 

20.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo