Giặc Tàu cộng đến thì Việt cộng lại câm nín? - Dân Làm Báo

Giặc Tàu cộng đến thì Việt cộng lại câm nín?

Đồ Hiếm (Danlambao) - Thông tin mới nhất về giặc Tàu cộng vào nhà, không phải do “thế lực thù địch” đồn đoán, mà do chính Trung Cộng ngang nhiên thông báo với một cách đầy thách thức! Báo mạng South China Morning Post vào ngày 25/09/2019 dẫn nguồn từ truyền thông Nhà nước Trung Quốc, cũng như theo tài khoản mạng xã hội Trường An Kiếm của Ủy ban Chính Pháp Trung ương TQ vừa thông báo cho cả thế giới biết: Giàn khoan nước sâu Hải Dương Thạch Du 982 (Haiyang Shiyou 982) của Trung Quốc đã xúc tiến hoạt động tại Biển Đông kể từ ngày thứ bảy 21/09/2019! (*).

Được biết, giàn khoan Hải Dương Thạch Du 982 là giàn khoan dầu lớn nhất và hiện đại nhất của Tàu cộng hiện nay và độ sâu nhất mà giàn có thể khoan là 5.000 mét. 

Đây là lần thứ ba kể từ 2014, các tàu thăm dò, tàu cẩu và giàn khoan của Tàu cộng ngang ngược ra ra vào vào lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Bắc Kinh ngày càng tăng cường các hoạt động thăm dò đầu khí, chỉ vì đang lâm vào tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng trong bối cảnh các cơ sở dầu hỏa của Ả Rập Saudi vừa bị tấn công, mà vương quốc này là nguồn cung cấp dầu thô thứ hai cho TC. 

Giặc cướp lừng lững vào nước nhà từ cả 3 tháng nay, thế mà phía CSVN chỉ biết đưa đại diện Bộ Ngoại giao Lê thị Thu Hằng ca đi ca lại cái điệp khúc cũ rích “Yêu cầu TQ chấm dứt mọi hoạt động trên Biển Đông” rồi phủi tay, coi như công cuộc bảo vệ lãnh thổ như thế là đủ! 

Chưa hết, Thu Hằng đăng đàn hôm trước thì hôm sau, 18/09/2019 Cảnh Sảng, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao TC đã “úp mở lẫn răn đe” đáp lời liền: “Kể từ tháng 5 năm nay, phía Việt Nam đã tiến hành khoan dầu khí đơn phương tại Bãi Tư Chính (Wan'an Tan) của Trung Quốc, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Trung Quốc. Đây cũng là hành vi vi phạm các thỏa thuận song phương, bao gồm Hiệp định về các nguyên tắc cơ bản hướng dẫn giải quyết các vấn đề liên quan đến biển giữa Trung Quốc và Việt Nam”. 

Đặc biệt, Tàu cộng lần này tốn kém đưa cả giàn khoan khổng lồ HD 982 này vào Biển Đông với một mục đích duy nhất là “khai thác dầu khí” trong vùng thuộc lãnh hải VN, mà trước đó (qua Cảnh Sảng) Tàu cộng đã ngang ngược tuyên bố chủ quyền. Nhưng trái lại Việt cộng lại im lặng một cách đồng thuận! Đây là hành động “cướp giữa ban ngày”, chớ không còn và không phải là hành động thách thức luật pháp quốc tế trong vùng tranh chấp, hoặc là hành động “nắn gân” bọn Việt cộng hèn nhục nữa rồi! Nếu để cho Tàu cộng tiếp tục vào khai thác trong vùng đặc quyền của VN, có nghĩa là Tàu cộng lại tiếp tục quá trình bành trướng chiếm toàn bộ Biển Đông, theo đúng bài bản “vô trung sinh hữu” (ngang ngược ăn cướp và đặt sự việc đã rồi): Khởi đi từ Công Hàm bán nước Pham Văn Đồng (1958), đánh chiếm Hoàng Sa (1974) của VNCH, thâu tóm Gạt Ma (1988) và nay vùng Bãi Tư Chính, rồi phần còn lại của Trường Sa... với sự im lặng (và hoàn toàn) đồng thuận của đảng CS Việt gian bán nước! 

Các “thỏa thuận song phương” mà Cảnh Sảng nhắc đến có phải là quyết tâm “bán nước, đoạt chức” trong 15 văn kiện, mà tên phản quốc Nguyễn Phú Trọng đã ký kết hợp tác toàn diện giữa Việt cộng và Tàu cộng hồi năm 2017? Hay là quyết tâm “dâng nước, cứu đảng” của tên tội đồ Nguyên Văn Linh trong Mật ước Thành Đô năm 1990? 

Khốn nạn nhất là bọn chóp bu tam trụ: Trọng-Phúc-Ngân, đến nay không có tên nào dám lên tiếng chỉ ngay mặt giặc cướp Phương Bắc, mà cả ba chỉ giỏi trốn chui trốn nhũi “ngậm miệng ăn tiền”. Đến ngày 1/10 Quốc khánh Tàu cộng, rồi bọn tam trụ bán nước cũng sẽ bắt buộc phải mở miệng hay gửi điện mừng đến vua Tập với lời lẽ nịnh nọt đốn mạt như mọi năm và chắc chắn sẽ không dám hó hé một lời nào về chủ quyền, về biển đảo VN đang bị lấn chiếm! 

Trong lịch sử dân tộc với ngoại trừ thời đại Hồ Bả Chó, chưa bao giờ khi giặc phương Bắc vào nhà, mà vua quan hay chính quyền lại hèn và nhục như thế: Chóp bu Đảng CS câm nín, Quân đội (tự nhận) Nhân dân trốn biệt, riêng chỉ có một lũ côn an cùng côn đồ cờ đỏ, cộng với bộ máy Tư Pháp rừng rú hung hăng ra mặt anh hùng, nhưng không phải anh hùng đối đầu với giặc, mà để thị uy đàn áp, truy bắt và cầm tù những người dân yêu nước xuống đường biểu tình chống Tàu cộng. Côn an nói riêng và Đảng CS Việt gian nói chung, chúng đánh dân ác hơn là kẻ thù! 

Sao cứ giặc Tàu cộng vào nhà, thì “Đảng CS quang vinh” lại vắng nhà? 

Câu trả lời quá rõ: “Đảng ta” đã bán nước cho giặc từ lâu rồi! 

27.09.2019

Chú thích

(*) Beijing deploys new deepwater drilling rig in South China Sea 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo