Trần Huỳnh Duy Thức, những nỗi đau thầm lặng nơi ngục tù! - Dân Làm Báo

Trần Huỳnh Duy Thức, những nỗi đau thầm lặng nơi ngục tù!

Nguyên Thạch (Danlambao) - Thắm thoát thời gian, vậy mà cũng đã hơn 10 năm kể từ ngày đứa con ngoan tài của nước Việt Trần Huỳnh Duy Thức phải chịu giam mình nơi ngục tù tối tăm dưới sự cai quản của một chế độ xuẩn ngốc, hèn đốn nhưng rất tàn bạo. Anh bị bắt vào tháng 5/2009 về tội “lật đổ chính quyền.”

Chính quyền? Với người Việt Nam yêu nước và bị bức bách thì phải chăng đây là một thứ tiếm ngôn đầy xảo trá của lũ người lấy hung tàn và độc đoán làm nền tảng cho guồng máy cai trị? Nó phải được gọi là TÀ QUYỀN hay BẠO QUYỀN thì mới thật sự đúng nghĩa. 

Một lũ chuyên quyền đốn mạt, với giặc ngoại bang thì HÈN, với người dân đang nuôi mình thì ÁC! Một bọn thiếu thông minh nhưng thừa dốt nát cùng gian trá với những tầm nhìn không qua ngọn cỏ. Cái thứ CƠ CHẾ đầy ắp khối tên ngu dốt, chăn trâu thiến lợn, lũ đầu đường xó chợ nhưng lại luôn cố giữ cho bản thân cùng băng nhóm làm thầy thiên hạ. Một guồng máy mà "Kẻ ngu làm thầy, người ngay lãnh đạn". Một xã hội mà những tên cầm đầu lấy gian dối, lừa mị làm nền tảng cho sự phát triển và sinh tồn!. 

Người dân Việt, hầu hết đều nhận ra rằng Hồ Chí Minh cùng ĐCSVN đã nắn ra cái thứ chế độ lạc hậu, suy đồi và tệ hại cùng cực về mọi mặt. Người dân cũng dư hiểu rằng tâm lý của những kẻ tâm hèn chí hẹp thì thường ganh ghét và lo sợ những người khôn lấn áp, cho nên chủ đích của chúng là phải diệt những nhân tố tài năng ngay từ trong trứng nước nhằm cũng cố quyền hành, cho dù đó là thứ quyền hành của những kẻ ngu hèn đốn mạt. 

Lịch sử xưa nay đều chứng minh rằng: Những tên hôn quân, những chế độ phản dân đều phải tàn lụi và sụp đổ. Ngược lại, những ai biết chiêu hiền đãi sĩ có danh thơm và được lịch sử lưu truyền. ĐCSVN là một thứ đảng phái chính trị gian manh, khi cần trợ giúp thì hô hào toàn dân góp sức, khi đạt được mục đích rồi thì xem dân như kẻ thù qua cái gọi là "Thế lực thù địch, diễn biến hòa bình". Có thể bọn hám quyền này cũng thừa biết "Thuyền nổi nhờ nước và lật thuyền cũng do nước" nhưng lòng tham về quyền tiền đã lấn át đi những nguyên tắc căn bản về việc vận hành quốc gia, nghĩa là phải lấy dân làm gốc. ĐCSVN chẳng những không xem dân là gốc mà ngược lại chỉ có đảng mới là gốc. Chúng nhất quyết không nghe ý kiến của dân, của những người tài năng, có đầy nhiệt tâm và lòng yêu nước. 

Trần Huỳnh Duy Thức cùng nhiều nhà đấu tranh Dân Chủ khác khác, họ là những NHÂN TỐ vô cùng cần thiết của đất nước cho nền Độc lập, Dân chủ, Tự do và hạnh phúc cũng như sự phát triển, nó hoàn toàn khác biệt với một lũ ăn hại, ích kỹ, chỉ biết vơ vét cho đầy túi tham, hèn nhát trước kẻ thù truyền kiếp Tàu cộng và nối dáo, tiếp tay cho giặc để đẩy toàn dân vào vòng nô lệ. 

Những tháng ngày vô vị và vô vọng ở trong tù, anh Trần Huỳnh Duy Thức đã bị cưỡng ép của lũ lòng lang dạ thú đã khiến anh buồn tiếc lắm. Không buồn tiếc sao được khi tài năng cùng bầu nhiệt huyết của anh không được góp phần cho sự hưng thịnh của quốc gia mà đã bị mai một? 

Người dân chúng tôi cảm thấy rất đau lòng khi nhìn thấy những khối chất xám ấy bị những kẻ đốn hèn cố tình thui chột, tưởng phản là sự hả hê của bọn cường quyền. 

Trần Huỳnh Duy Thức đã từ chối đi Mỹ, lối suy nghĩ của anh hẳn anh có khác với Cù Huy Hà Vũ hoặc những ai đó với những lí do như hoàn cảnh hay mục tiêu. 

Trong nhiều lá thư tâm sự với gia đình, anh đã viết: "Và con biết, dân tộc cần con vào thời khắc quan trọng này. Vì vậy con sẽ ở lại trên mảnh đất này. Dù chỉ là một thường dân hay một tù nhân, con vẫn luôn nỗ lực không tiếc sức bằng mọi cách để dân tộc hoàn thành kịp sứ mệnh lịch sử nói trên. Đó chính là mục tiêu tối thượng của con bao nhiêu năm nay." (1) 

Anh Thức ơi, nơi ngục tù tăm tối buồn chán và vô vị đó, chúng tôi, những người còn được may mắn sẽ nguyện lòng cùng toàn dân làm được những gì mà chúng tôi có thể làm để góp sức, tiếp nối con đường của anh đã đi nhưng tạm thời bị gián đoạn, đó là "Con đường Việt Nam" KHÔNG cộng sản, Tự do Dân chủ, Nhân bản và phát triển. Mong anh giữ gìn sức khỏe, cũng như bền tâm vững chí để chào đón những ngày Việt Nam mới. 

Ghi chú


03.09.2019


-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo