Từ Thuyền nhân đến Chuyên cơ nhân - Dân Làm Báo

Từ Thuyền nhân đến Chuyên cơ nhân



- Ai nói? 

- Lời vàng của Chánh thanh tra Bộ Xây dựng Phạm Gia Yên (1) chứ ai. 1/10 tỷ tức 10%.

- Ừ. Thế cho nên, Ngẩn chủ tịch cầm đầu phái đoàn đại biểu đảng hội gồm 162 người đi công vụ tận bên xứ Kim Chi bằng chuyên cơ, chẳng may “mất tích” có 9 người “đi nhờ” thôi - tức mới tròm trèm 6%, vậy là quá tốt làm! Đã không khen thưởng, ban huân huy chương cho Ngẩn chủ tịch và các ban ngành trách nhiệm tổ chức thì thôi, chứ đòi truy tố trách nhiệm hình sự, trách nhiệm chính trị này nọ, là sao? Rồi nào là Quốc thể, Quốc nhục hầm bà lằng nữa chứ. Oan khiên, bất công quá! 

- Sự cố trong “cuộc vượt biên bằng chuyên cơ” lần này đã “chẳng may” xảy ra từ ngày 07-10 tháng 12 năm 2018, Ngẩn chủ tịch và bồ đoàn trở về nước, im re; đến ngày 23 tháng 9 năm 2019 mới bị / được báo giới xứ Kim Chi xì ra và cho ta biết họ đã tìm ra 2/9 người “mất tích” rồi. 

- Sau mùa giải phóng toàn cõi nước VNCH năm 1975, người Việt vượt biên bằng thuyền có tên là Thuyền nhân. Nay (2019), có người Việt vượt biên bằng chuyên cơ, ta tạm gọi là Chuyên cơ nhân, nha. Nhưng 9 Chuyên cơ nhân đó là ai mà được khơi khơi “đi nhờ” khứ-hồi trên máy bay đặc biệt chở chủ tịch đảng hội, coi mòi còn dễ hơn đón xe đò quá giang về Lục tỉnh? Và bởi lý do gì ghê gớm đến nỗi họ (9 Chuyên cơ nhân) phải đoạn trường từ bỏ tất cả trong Thiên đàng xã hội chủ nghĩa, lủi trốn ở lại Địa ngục tư bản giãy chết? 

- Đó là 9 “bí mật quốc gia”. “Đừng hỏi câu hỏi đó. Hỏi câu hỏi đó làm tổn hại đất nước mình”

- Xem ra từ Ngẩn chủ tịch đến các bộ trưởng chịu trách nhiệm tổ chức “cuộc vượt biên bằng chuyên cơ” lần này đều chẳng chút buồn hối gì cả. 

- Có chứ sao không. 

- Ai? 

- Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, đầu nậu chuyến Hàn du mang số hiệu VNA712-2018 này. 

- Đồng chí ấy nói khi nào, nói ra sao? 

- Đến ngày 25/09/2019 ổng mới nói: “Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc như thế, chẳng may có một cuộc có một số trường hợp trốn ở lại, rất là đáng tiếc. Chúng tôi cũng buồn lắm(2). 

- “Cuộc vượt biên hy hữu” đã xảy ra từ hơn 10 tháng qua, bây giờ ổng mới “tâm tư”, sau khi vụ việc bị lộ toé loe. Ổng nói vậy, nghĩa là hàng trăm lần trước đều có một bộ phận không nhỏ “đi nhờ” và đều đầu xuôi đuôi lọt. Mà ổng buồn nhưng có hối không? 

- Chắc có. 

- Sao biết? 

- Ổng Buồn vì Tiếc, ổng Hối vì Lộ! 

- Thế Ngẩn chủ tịch, thím ấy có nhúc nhích “do-bởi-tại-vì” gì chưa? 

- Theo dõi hồi sau ắt rõ. 

*

Chú thích:



27.09.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo