Khi Tổng bí Tịch noi gương anh Bảy Vịt Quay bảo vệ môi trường - Dân Làm Báo

Khi Tổng bí Tịch noi gương anh Bảy Vịt Quay bảo vệ môi trường

CTV Danlambao"Phát triển kinh tế phải gắn với phát triển văn hóa, xã hội, con người, bảo vệ môi trường" là chỉ đạo của Tổng bí Tịch Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương đảng lần thứ 11 vào sáng 7.10. Xem ra lần này Tổng bo tịch nhất định không chịu thua Thủ tướng Vịt quay trong việc hô hào bảo vệ môi trường.


Không rõ ông Tổng bí Tịch đã ở đâu trong những ngày qua khi Hà Nội chìm trong khói bụi. Chỉ số bụi mịn PM2.5 đã lên tới mức báo động khiến Tổng cục môi trường phải khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài đường.

Không rõ ông Tổng bí Tịch đã ở đâu khi đám cháy gây ra thảm họa môi trường Rạng Đông xảy ra giữa lòng Hà Nội gần 1 tháng qua người dân vẫn chưa hết hoang mang vì sự dối trá của doanh nghiệp được tiếp tay bởi các quan chức từ địa phương là UBND quận Thanh Xuân đến cấp thành phố là UBND Tp Hà Nội.

Ông Trọng xuất hiện sau khi ứng dụng đo lường chất lượng không khí Air Visual bị "tổng tấn công toàn diện" trên không gian mạng. Reuters, New York Times cũng đã đưa tin về việc trẻ trâu Việt Nam dưới sự dẫn dắt của một thợ dạy hóa học online ồ ạt vào báo cáo, đánh giá không công bằng chất lượng của ứng dụng Air Visual trên Apple Store và CH Google. Cả thế giới đang nhìn về Việt Nam bằng cặp mắt "ngưỡng mộ" vì hình thức chống ô nhiễm môi trường thật sáng tạo, mang đầy màu sắc cách mạng 4.0.

Tổng bí Tịch Nguyễn Phú Trọng lần này tuy xuất ngôn chỉ đạo chậm hơn anh Bảy Vịt quay Lạng Sơn, nhưng thời điểm lại rất đáng giá khi báo chí quốc tế vừa chú ý đến vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Với phát ngôn "Phát triển kinh tế phải gắn với phát triển văn hóa, xã hội, con người, bảo vệ môi trường" Tổng bí Tịch vừa diễn một màn tấu hài để không bị thua kém Thủ tướng đi bán Vịt quay, rồi cả bọn sẽ chỉ giương mắt ếch nhìn hiện thực môi trường bị tàn phá tại Tam Đảo, Hạ Long, Bà Nà, Nha Trang, Phú Quốc... Biển bị lấp, núi bị bạt, cây xanh bị chặt trụi, nhiệt điện than công nghệ lạc hậu nhập từ Trung Quốc về khiến người Việt Nam phải chung sống với nguy cơ ung thư vì hít bụi mịn mỗi ngày.

Rõ ràng, những ngày qua Tổng bí Tịch Nguyễn Phú Trọng, chú Lú của quốc dân đang du hí ở tận phương trời nao, nay đến khai mạc đại hội đảng mới giật mình tỉnh giấc hô khẩu hiệu cho hợp với xu thế bảo vệ môi trường hiện tại.

Ai đó đang giữ đĩa bay của chú Lú, làm ơn hãy trả lại để Tổng bí Tịch trở về hành tinh của mình giùm chút đi.

8.10.2019


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo