Miền Nam có thể sẽ biến mất vào năm 2050 - Dân Làm Báo

Miền Nam có thể sẽ biến mất vào năm 2050

Mẹ Nấm (Danlambao) - Theo một nghiên cứu mới, mực nước biển có thể sẽ dâng cao gấp 3 lần mức dự đoán trước đây và vào năm 2050, nhiều thành phố ven biển trên thế giới sẽ bị biến mất hoàn toàn. Tại Việt Nam, gần như toàn bộ miền Nam sẽ bị bao phủ bởi đại dương.

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Nature Communications, Sài Gòn sẽ gần như không còn ảnh hưởng và tình trạng này sẽ ảnh hưởng lên 20 triệu cư dân sinh sống ở vùng bị ảnh hưởng này. 


Điều tương tự cũng xảy ra cho thủ đô Bangkok của Thái Lan và nơi cư ngụ của 10% dân số trong vùng sẽ bị chìm dưới mặt nước biển. 

Với hiện tượng hâm nóng toàn cầu, nhiều thành phố lớn như Thượng Hải, Tianjin, Hong Kong của Trung Quốc, Mumbai, Kolkata của Ấn Độ, Barsa của Iraq... cũng cùng chung số phận. 

Trong thế kỷ 21, mực nước biển sẽ dâng cao từ 0,6m đến 2,1m và có thể hơn như thế. Vào năm 2050, có đến 300 triệu người mà nhà cửa của họ sẽ bị ngập lụt hàng năm vì mực nước dâng cao. 

Thảm hoạ dự phóng về khí hậu biến đổi và mực nước dâng cao này sẽ ảnh hưởng to lớn đến toàn bộ ngành nông nghiệp, tình trạng thực phẩm, nước uống, sức khoẻ và kinh tế toàn cầu. 

Nguồn tham khảo




31.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo