Đường dây buôn người Việt Nam - Trung Quốc - Anh Quốc - Dân Làm Báo

Đường dây buôn người Việt Nam - Trung Quốc - Anh Quốc

Mẹ Nấm (Danlambao) - 39 nạn nhân của một cuộc buôn người đã được phát hiện chết trong một chiếc xe tải đông lạnh -25 độ C (-13 độ F) tại Essex, Anh Quốc vào ngày 23.10.2019. Lúc đầu những nạn nhân này được cho là người Tàu. Tuy nhiên, hiện nay nhiều thông tin cho biết một trong số những nạn nhân này là người Việt.

Cảnh sát cho biết trong số 39 nạn nhân bị chết có 31 người đàn ông và 8 phụ nữ. Ba nghi can gồm 1 phụ nữ và 1 đàn ông ở vùng phía bắc nước Anh và 1 người từ Bắc Ái Nhĩ Lan đã bị bắt liên quan đến vụ buôn người gây tử vong này. 

Theo NBC News, Đại sứ quán Việt Nam đã nhận yêu cầu từ một số gia đình tại Việt Nam xin trợ giúp để xác nhận người thân của họ có nằm trong danh sách những người bị tử vong. Tuy nhiên, nhân viên sứ quán cho biết họ chưa nhận được thông tin gì từ cảnh sát Anh Quốc. 

Thông tin của Đại sứ quán Việt Nam đăng trên Facebook

"Đến lúc này, quốc tịch của các nạn nhân chưa được xác nhận. Các cơ quan chức năng của Anh đang làm việc nhanh nhất có thể để xác định danh tính các nạn nhân và thông báo với gia đình họ. 

Đây là một thảm kịch kinh hoàng, và chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của những người đã không may qua đời. Các cơ quan chức năng của Anh sẽ thực hiện một cuộc điều tra đầy đủ và toàn diện." 

Theo báo The Guardian của Anh, một gia đình người Việt tại Hà Tĩnh đã lo ngại rằng con gái của họ là một trong những nạn nhân đã bị chết trong xe tải buôn người này. 

Thông tin này đã được Facebooker Nghiêm Hoa đăng tải trước đó trên trang FB cá nhân. Nghiêm Hoa đã nhận được tin từ một người bạn, cho biết "một gia đình ở Hà Tĩnh đã mất liên lạc với con gái từ hôm 23, gần sát thời điểm xảy ra vụ việc. Cô gái 26 tuổi tên là My đã đi Trung Quốc để từ đó sang Anh. Hiện gia đình đang tìm kiếm mọi manh mối của con gái, và cần người ở Anh nhận ủy quyền để xác định xem con mình có trong số 39 người kia không." 

Những lời nhắn cuối cùng của gia đình từ con gái Phạm Thị Trà My đã được Nghiêm Hoa đăng tải: 


Theo người anh trai của Trà My nói với BBC thì Trà My rời Việt Nam bắt đầu hôm 3/10, bay sang Trung Quốc, ở đó vài hôm rồi đi Pháp để "vượt biên" sang Anh. 

Theo thông tin của Daily Mail thì cô Phạm Thị Trà My, 26 tuổi đã phải trả £30000 (USD39000) cho hệ thống buôn người để đi từ Việt Nam sang Trung Quốc và từ đó đến Anh Quốc để mưu tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Bên cạnh Phạm Thị Trà My, tờ Daily Mail cho biết có tổng cộng 6 nạn nhân người Việt trong số 39 người bị chết. 

Một nạn nhân khác có thể bị chết trong vụ buôn người này là Nguyễn Đình Lương, 20 tuổi, theo BBC. 


Theo báo Washington Post, vào năm ngoái, 21 người Việt trong đó có 11 trẻ em cũng đã được phát hiện sống sót trong một xe tải đông lạnh tại cảng Newhaven, miền Nam nước Anh. Tài xế người Romany đã bị kết án 6 năm tù. 

Cũng theo Washington Post, nhiều chuyên gia về tệ nạn buôn người cho rằng những nạn nhân tại Essex là những người bị bị bắt cưỡng bức lao động hay là những người muốn nhập cư bất hợp pháp, phải trả tiền và được tổ chức vượt biên trong một đường dây buôn người nguy hiểm, đầy bất trắc.

26.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo