Khi bọn trùm buôn người tuyên bố lập chiến công. - Dân Làm Báo

Khi bọn trùm buôn người tuyên bố lập chiến công.

CTV Danlambao - Liên quan đến 39 nạn nhân người Việt chết trong xe container vừa qua tại Essex (nước Anh). Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu (Giám đốc CA tỉnh Nghệ An) vừa có màn báo công trước Quốc hội, tuy nhiên hai tay trùm buôn người này lại phủ nhận sự tồn tại của nạn buôn người ở Việt Nam.

Trả lời báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội ngày 4/11, Giám đốc CA tỉnh Nghệ An, thiếu tướng Lê Hữu Cầu cho hay: 21 trong số 39 nạn nhân chết ở Anh đều xuất cảnh hợp pháp qua cửa khẩu Nội Bài. Với nhận định "đây không phải là vụ buôn người, mà là tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép dứt khoát phải xử lý." , ông tướng ngành công an này cho thấy Việt Nam cương quyết phủ nhận có liên quan đến đường dây buôn người như thông tin từ báo chí quốc tế. 
Đây chính là lý luận của những tay trùm buôn người.

Vì sao? Ưu tiên cho chính sách xuất khẩu lao động để tạo việc làm, giảm đói nghèo là chủ trương đã được nghị quyết hóa của cộng sản. Thử hỏi trên trái đất này, có quốc gia nào tự hào với việc bán công dân bằng các hợp đồng để tăng GDP như Việt Nam hay không? Chưa tính đếnbàn tay lông lá của các cơ quan chức năng trong vụ xuất khẩu lao động bằng con đường chính thức hay đi chui, thì rõ ràng Bộ Công an chính là nơi quản lý nhân sự bằng hộ khẩu, quản lý tình hình xuất nhập cảnh và
quản lý cả số kiều hối gửi về.

39 mạng người Việt giờ đây trở thành cơ hội báo công của Tô Lâm và đồng bọn vì nhiều năm qua băng đảng này biết rõ con đường đi chui nhưng không đụng đến. Nay dưới áp lực thông tin từ quốc tế, công an Nghệ An nhanh chóng phá án thần tốc, bắt 8 người có liên quan đến đường dây đưa người đi Anh, và ra kết luận đây không phải là đường dây chuyên nghiệp??

Cơ sở nào để công an kết luận trong ngày 23/10 báo Anh đưa tin thì ngày 24/10 theo ông Nguyễn Hữu Cầu công bố "khai thác từ bà con Việt kiều ở nước ngoài thì công an có nghi vấn là người Việt Nam chứ không chỉ có công dân Trung Quốc."? Nếu Ba Đình biết rõ là người Việt, tại sao Bộ trưởng Bộ CA còn trả lời lập lờ, yêu cầu người dân không thông tin nhiễu loạn làm ảnh hưởng đến quan hệ hai nước?

Chỉ có một câu trả lời, vì cả Ba Đình và Bắc Kinh biết rõ đường đi nước bước của dòng người trong thùng xe container. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc vội vã chối bỏ quốc tịch của các nạn nhân khi báo Anh vừa công bố, bên này bộ sậu Ba Đình đã biết rõ đó là người Việt Nam nhưng vẫn để báo chí , đặc biệt là báo Tuổi Trẻ và báo Nhân Dân đổ lỗi cho "chính sách nhập cư của các nước tư bản có vấn đề" và "thế lực thù địch kích động".

39 mạng người trong xe container giờ trở thành cơ hội để các tay trùm buôn người ghi điểm khi nhanh chóng phá án, kết hợp và gửi hai đoàn từ Bộ Công an và Bộ Ngoại giao sang Anh hợp tác.

39 mạng người Việt tại Anh hôm nay không phải là một cuộc vượt biên với gán ghép "tổ chức đưa người ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép". Đây là nạn buôn người. Và cáo buộc của tướng CA Nguyễn Hữu Cầu trong vụ việc này đúng ra phải dành cho bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đồng bọn trên chuyến chuyên cơ đến Hàn Quốc hồi đầu tháng 12/2018 vừa qua.


5.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo