Luật gia Hirota Fushihara ngụy biện - Dân Làm Báo

Luật gia Hirota Fushihara ngụy biện

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Đài BBC có bài "Vụ 39 người chết: Nhiều người Việt tỏ ra 'lạnh lùng" phỏng vấn luật gia Hirota Fushihara, trong có đoạn: "...Có một số người có ý kiến rằng cái việc di cư ra nước ngoài mà tìm đến cuộc sống hay hơn giàu có hơn đó là quyền con người. Đó là quyền mưu cầu hạnh phúc chính đáng. Tức là người nghèo đang sống nước này sang nước khác để không nghèo nữa và coi đó là nhân quyền thì tôi không đồng ý về điều đó. Vì nếu chấp nhận điều đó thì tất cả các quốc gia phải mở cửa biên giới cho dân các nước vào nước mình. Thì không có lý do nào để làm việc đó cả..." 

Đây là phép ngụy biện "có A thì có B", tức là "A kéo theo B". 

Ứng với cách giải thích của Hirota Fushihara nghĩa là: "Nhân Quyền kéo theo mở cửa biên giới". Đây là cách diễn dịch ngụy biện mang tên "tương tự sai". Bởi vì: Thực thi Nhân Quyền (tức là A) không có nghĩa buộc phải mở cửa biên giới (tức là B) cho dân các nước vào Nhật (hay bất kỳ quốc gia nào khác) một cách vô tội vạ. 

Vụ 39 người chết trong container tại Anh phải chỉ rõ: 

I. Trách nhiệm trước hết và nhiều nhất là nhà cầm quyền CSVN bởi họ là chính quyền "của dân, do dân, vì dân" như họ tự nhận cũng như trong Cương lĩnh ĐCSVN họ luôn "lãnh đạo MỌI THẮNG LỢI", tất nhiên họ phải "lãnh trách nhiệm MỌI THẤT BẠI". Ngoài ra, trong Hiến pháp người CSVN đã xác quyết tại điều 4: 

1. Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. 

2. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình. 

3. Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. 

Thêm vào đó, CSVN đã ký các công ước quốc tế liên quan về Quyền Con Người, đặc biệt công ước TOC (Công Ước quốc tế chống tội phạm xuyên quốc gia. Trong loại tội phạm này thì 2 loại tội phạm ghê gớm nhất là buôn ma túy và buôn người). Đã ký và cam kết thực thi phải làm cho tròn, nếu không thì CSVN đừng ký! 

II. Trách nhiệm của các quốc gia khác, mà có ký kết các Công Ước về Quyền Con Người đã xao lãng trách nhiệm của mình. 

Trong vụ 39 người Việt Nam chết và hàng ngàn vụ buôn người khác trên khắp thế giới, có cả trách nhiệm rất lớn của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc và nhất là Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Họ đã không làm tròn trách nhiệm về lãnh vực Nhân Quyền suốt hàng chục năm qua đối với thế giới, không chỉ riêng Việt Nam. Đây là một trong các lý do mà bà Nikki Haley (cựu đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ) đã chỉ trích tổ chức này là "đạo đức giả" và sau đó Hoa Kỳ đã rút khỏi tổ chức "thật là đạo đức giả" mang bộ mặt Nhân Quyền. 

III. Người Việt Nam đòi hỏi trách nhiệm của nhà cầm quyền CSVN và đòi hỏi trách nhiệm của thế giới (trong đó có Nhật Bản) KHÔNG PHẢI mở cửa vô tội vạ cho người lao động, mà phải sử dụng sức ảnh hưởng và quan hệ ngoại giao kể cả các biện pháp chế tài nghiêm khắc để buộc nhà cầm quyền CSVN phải thực thi Quyền Con Người NGAY TẠI Việt Nam trước khi xứng đáng "làm bạn" với các quốc gia khác; trước khi "vỗ ngực" tự hào là thành viên Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. 

IV. Thế giới (trong đó có Nhật Bản) cần buộc nhà cầm quyền CSVN khi "xuất khẩu" phải đảm bảo "món hàng" đạt tiêu chuẩn khi "nhập" vào nước họ bằng cách: không chỉ đào tạo tay nghề mà phải dạy cho những người muốn đi "xuất khẩu lao động" hiểu rõ và thực hiện Quyền Con Người cho bản thân cũng như bảo vệ phẩm giá, danh dự cá nhân cũng là cho quốc gia của họ (tức Việt Nam) và những người "xuất khẩu lao động" được trang bị đủ kỹ năng để ứng phó được những nguy hiểm luôn chực chờ bởi bọn buôn người gây ra.

11/04/2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo