Nhà cầm quyền CSVN luôn đổ thừa và vu cáo - Dân Làm Báo

Nhà cầm quyền CSVN luôn đổ thừa và vu cáo

Võ Ngọc Ánh (Danlambao) - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam luôn đổ thừa cho các yếu tố bên ngoài để lấp liếm cho sự kém cỏi. Đảng Cộng sản dùng cách vu cáo, bôi nhọ, buộc tội để cai trị, luôn xem các tiếng nói phản biện, cho một xã hội tự do, dân chủ, cuộc sống tốt đẹp... là việc làm sai trái, phản động.


Vu cáo

Ngày 3/1, kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự, “Núp bóng bảo vệ môi trường”. Với phóng sự này Đài Truyền hình Việt Nam vu khống tổ chức bảo vệ cây xanh Green Tree, cùng các tổ chức bảo vệ môi trường khác hoạt động chống phá chính quyền. Trước đó, báo Quân đội nhân dân và vài đài truyền hình địa phương cũng đã công kích các tổ chức bảo vệ môi trường theo cùng mô típ.

Đây là sự bịa đặt trắng trợn được thế lực hắc ám ‘bật đèn xanh’ cho báo chí nhà nước thực hiện. Bởi một tổ chức hoạt động chống phá chính quyền dễ gì được công an và cả hệ thống chính trị cho tồn tại.

Chính quyền và các doanh nghiệp ‘cá mập’ luôn thấy các tổ chức dân sự như cái gai trong mắt. Bởi những con người, tổ chức tự nguyện đầy trách nhiệm này không làm ngơ, đồng lõa trước sai trái của chính quyền, mafia giữa quan chức với doanh nghiệp.

Ngày 17/6, ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng lu loa với cử tri hai quận Thanh Xuân và Hà Đông (Hà Nội). Đối tượng tham gia xuống đường chống dự luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (dự luật đặc khu) thuộc thành phần “bất hảo, nghiện hút, trộm cắp, đủ các kiểu...”. Không chỉ ông Trọng, ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và toàn ngành này cứ mặc nhiên nhận định người biểu tình là nghiện hút, trộm cắp...

Trong suy nghĩ của Hắn, nếu thành phần có lý lịch không tốt vẫn còn trăn trở trước nguy cơ Bắc thuộc thì trong họ còn có cái để trân trọng. Tuy nhiên, thực tế các đối tượng này không dại gì đi biểu tình để công an gô cổ. Thành phần này nếu hiện diện trong đoàn người biểu tình chỉ làm theo sự chỉ đạo của công an. Đây là cái cớ để chính quyền hạ nhục người tham gia biểu tình, làm giảm sự quan tâm của xã hội.

Công an, nhà nước Việt Nam có chỉ đạo, có công cụ để vu cáo, bôi nhọ người dám phản biện với chính quyền. Chẳng khó khăn gì công an dúi cho ai đó vài ba trăm ngàn, tiếp đến bắt nguội và buộc họ tội, “nhận tiền để đi biểu tình”. Tiền, quyền, còng, nhà tù, báo chí... chính quyền này nắm trong tay, sự giả dối nào họ chẳng được tô vẻ để như sự thật.

Đổ thừa

Trong vụ việc thương tâm 39 nạn nhân Việt bỏ mạng trong container trên đường tìm cách vào Anh quốc. Thứ trưởng Bộ Công an trung tướng Lương Tam Quang không ngại ngần lên án, các thế lực thù địch lợi dụng, kích động, lôi kéo, bôi nhọ, xuyên tạc ảnh hưởng đến tiến trình hội nhập quốc tế.

Nhà nước cộng sản Việt Nam hiện nay vẫn không nhìn thấy trách nhiệm của mình trong việc để công dân phải bỏ nước ra đi đối mặt với cái chết, hoặc phải sống bất hợp pháp xứ người. Đảng và nhà nước CSVN luôn không thừa nhận yếu kém của mình, nhưng lại mạnh mẽ đổ thừa do thế lực thù địch, do bên ngoài, thiên tai...

Khi thảm họa môi trường Fosmosa gây cá chết hàng loạt tại biển miền Trung, quan chức chính quyền, cùng các giới khoa học nhà nước nhanh nhảu tìm ra nguyên nhân, do tự nhiên, do thủy triều đỏ... Phải đến khi chứng cứ không thể chối cãi do nhà máy Formosa xả thải gây ra, chính quyền mới thừa nhận.

Đổ thừa trở thành bản chất của đảng Cộng sản. Sau năm 1975, sự lãnh đạo kém cõi, đưa đất nước vào đói khổ. Đảng nói, do thiên tai, chiến tranh, cấm vận... Đảng chưa bao giờ thẳng thắn thừa nhận chính đảng đã trực tiếp gây ra. Với CHXH quá ‘ưu việt’ đảng không dám tự hỏi, tại sao Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan trong chừng ấy năm đã thành rồng, thành hổ, còn Việt Nam vẫn loanh quanh trong đói, nghèo.

Đất nước mở cửa, tham lam được dịp bộc phát, lòng người xuống cấp... đảng đá sang “do kinh tế thị trường”. Tại sao Nhật Bản, Hàn Quốc áp dụng kinh tế thị trường trở thành các quốc gia giàu có, dân chủ, văn hóa được nhiều quốc gia thèm khát, luật pháp nghiêm minh...?

Sự xuống cấp của xã hội Việt Nam hôm nay nằm ở sự nửa vời, độc đoán, ích kỷ của đảng Cộng sản, của CNXH mà ra. Định hướng XHCN đã dẫn dắt người Việt vào văn hóa trì trệ, lòng người tha hóa, tham nhũng đến mọi ngóc ngách, giả dối trở thành chuẩn mực để thành công.

Chừng nào đảng Cộng sản Việt Nam vẫn còn chọn giải pháp buộc tội, đổ thừa, vu cáo thì quốc gia còn chưa thể bước vào thế giới văn minh.

Vì tương lai của dân tộc, cộng sản chỉ có thể dẹp bỏ chứ không thể sửa chữa.

22.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo