Ở đâu cũng thấy bàn tay ma quỷ Trung Nam Hải - Dân Làm Báo

Ở đâu cũng thấy bàn tay ma quỷ Trung Nam Hải

CTV Danlambao - ...Tưởng là chuyện nhỏ, bình thường nhưng lại rất bất thường và rất lớn. Chỉ một công cụ ứng dụng xe ôm mà cũng có bàn tay Trung Nam Hải hay của tay sai nhúng vào thì thử hỏi Bắc Kinh đã xâm nhập, ảnh hưởng, kiểm soát hay khống chế bao nhiêu phần sinh hoạt của xã hội, hoạt động kinh tế, guồng máy chính trị của (cộng sản) Việt Nam?...

*

Khi dùng ứng dụng Go-Viet dành cho dịch vụ xe ôm công nghệ, các từ khoá Hoàng SaTrường Sa đã bị hô biến trên điện thoại của khách hàng lẫn phía các tài xế xe ôm. Nếu bạn muốn đến những địa chỉ nằm trên đường Hoàng Sa hay Trường Sa thì kết quả sẽ là những hoa thị *******. 

Tức là đối với công cụ này, ở Việt Nam, Hoàng Sa và Trường Sa không hiện hữu. 

Khi vụ việc này xảy ra, đại diện Go-Viet cho biết là Đây chỉ là lỗi nhỏ của ứng dụng và hiện đã được sửa chữa

Vấn đề không phải là lỗi đã được sửa chữa mà là: Tại sao ngay từ đầu có chuyện Hoàng Sa và Trường Sa bị cho biến mất trong công cụ? Đây là một sự cố tình vì toàn bộ dữ kiện của công nghệ này dựa trên database sẵn có của địa hình Việt Nam. Một con đường, một địa điểm chỉ bị không hiển thị nếu nó bị cố tình xoá bỏ ra khỏi kho dữ liệu.

Tình trạng xâm lấn rất... nhẹ nhàng này của Tàu cộng, nếu bị phát hiện thì cứ cho là lỗi nhỏ và sau đó thì, nói theo cách của Go-Viet: "hiện người dùng đã có thể nhắn những nội dung này bình thường." 

Tất cả sẽ được biến thành bình thường sau khi bị lộ. Chuyện không có gì mà ầm ỉ. Côn an cũng không cần vào cuộc vì lỗi nhỏ đã được chỉnh sửa. Đảng và nhà nước cũng không quan tâm vì việc này chạy đúng theo lộ đồ GO-CHINA đã được ký kết từ năm 1990 tại khách sạn có nhiều mỹ nữ ở Thành Đô.

Và cứ thế chúng - từ Tàu-quỷ đến Việt-ma lại bày thêm nhiều trò ma quỷ khác cho đến khi bị lộ và điểm dừng cuối cùng là lúc Việt Nam trở thành một đặc khu của Tàu thì những trò này mới chấm dứt. 

Tưởng là chuyện nhỏ, bình thường nhưng lại rất bất thường và rất lớn. Chỉ một công cụ ứng dụng xe ôm mà cũng có bàn tay Trung Nam Hải và tay sai nhúng vào thì thử hỏi Bắc Kinh đã xâm nhập, ảnh hưởng, kiểm soát hay khống chế bao nhiêu phần sinh hoạt của xã hội, hoạt động kinh tế, guồng máy chính trị của (cộng sản) Việt Nam?

22.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo