Slovakia đòi nợ Tô Lâm - Dân Làm Báo

Slovakia đòi nợ Tô Lâm

Chân Như (Danlambao) - Còn nhớ, năm 2017, các báo trong nước đều đồng loạt đưa tin dựa theo thông báo của Bộ Côn an CSVN rằng, nghi can Trịnh Xuân Thanh đã tự nguyện đi từ Cộng hòa Liên bang Đức về VN đầu thú tại trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra, sau gần một năm trốn lệnh truy nã về tội tham ô trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Bất động sản Điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land).

Một phiên bản khác của nước Đức đưa ra với đầy đủ chứng từ là Trịnh Xuân Thanh (TXT) đã bị côn an Hà Nội sang Berlin bắt cóc rồi chở sang thủ đô Praha thuộc nước Cộng hòa Séc. Tại Bratislava, thủ đô của Slovakia, Tô Lâm đại diện cho Bộ Côn an đã mướn của Slokavia một chuyên cơ để đưa TXT sang Moscow. Đến Moscow, TXT được chuyển sang một chuyên cơ khác dưới hình thức là "bệnh nhân" đưa về VN. Tất cả những thông tin này đều bị Bộ Thông tin Tuyên truyền bưng bít gắt gao, không cho người dân nào được vào đọc. 

Vụ việc của TXT dạo đó đã làm rúng động cả Châu Âu vì cách thức bắt người vô cùng rừng rú bất chấp luật lệ của CSVN. Bộ Côn an cứ tưởng nội vụ dần dà sẽ chìm vào quên lãng, ai dè hôm 19.11.19 vừa qua, báo chí Slovakia lại lôi chuyện bắt cóc TXT ra ánh sáng với một hóa đơn của Bộ Nội vụ Slovakia gửi Bộ Côn an CSVN về vụ thuê chuyến bay riêng chở TXT như sau: 

BRATISLAVA, Slovakia (NV) - “Slovakia đã chi 17.000 euro cho vụ bắt cóc người Việt. Bộ Nội Vụ [Slovakia] đã xuất hóa đơn cho Việt Nam cho chuyến bay của chính phủ [CSVN] bắt cóc công dân Việt Nam vận chuyển ra ngoài biên giới Schengen. Chi phí này vẫn chưa được hoàn trả.” Thông tin này được tuần báo chính trị Týždeň của Slovakia đăng tải công khai hôm 19 Tháng 11 kèm theo hình chụp hóa đơn được cho là của Bộ Nội Vụ Slovakia gửi Bộ Công An CSVN, ghi rõ địa chỉ 47 Phạm Văn Đồng ở Hà Nội. Hóa đơn được gửi từ 23 Tháng Mười Một, 2017 nhưng “đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm từ Hà Nội.” (1) 

Theo bài báo này, số tiền chính xác 17.065 Euro là tổng chi phí cho chuyến bay đặc biệt dùng để chở TXT vào ngày 26.07. 2017 đến Moscow. Cụ thể, con số nêu trên gồm chi phí xăng phi cơ có giá hơn 6.000 Euro, và chi phí phi trường gần 10.000 Euro, phần còn lại là chi phí ăn uống và các khoản chi khác mà phía nhà cầm quyền CSVN đã thuê phi cơ của Slovakia nhưng qua 2 năm rồi mà vẫn chưa thanh toán một xu. 

Đọc bản tin của Bộ Nội vụ Slovakia kèm theo hóa đơn đòi tiền Bộ Côn an VN với lời lẽ vô cùng gay gắt như "Mối quan hệ song phương Slovakia-Việt Nam sẽ bị đóng băng cho đến khi Bratislava nhận được lời giải thích đáng tin cậy từ Hà Nội về vụ ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc đã kết thúc tại Việt Nam như thế nào", thì người Việt càng có thể khẳng định "Hoàn toàn không có việc TXT về đầu thú" như ĐCS và báo chí VN bịa đặt từ 2 năm qua mà chính ĐCS VN mới là một lũ đầu "thú" (súc vật) chuyên môn dối trá bịp bợm gian manh. 

Hoá đơn đòi nợ

Số tiền 17.000 Euro chỉ là phí tổn cho một đoạn đường ngắn bay từ Slovakia sang Moscow, còn tính hết mọi chi phí phát sinh cho phi vụ đi bắt cóc TXT về VN có thể lên đến hàng triệu USD. Tô Lâm có phải trả các món nợ này không? Chắc chắn là không mà cuối cùng chỉ có người dân phải trả, phải gánh toàn bộ những khoản tiền mà ĐCS nói chung và tên Tô Lâm nói riêng đã chi xài một cách phi lý, ngu xuẩn, hầu bịt miệng TXT không được làm “lộ bí mật quốc gia” là ngoài TXT ra còn có thêm những tên quan đỏ đầu triều nào đã tham ô một số tiền khổng lồ lên đến 3.300 tỷ đồng (1 tỷ đồng tương đương 43.000 USD). 

Lịch sử của CSVN là một chuỗi dối trá liên tu bất tận khiến người dân ngày càng khinh bỉ, căm thù cs tận xương tủy. 

Chú thích


25.11.2017




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo