Trường THPT Hồng Ngự 3 gây áp lực với con gái TNLT Huỳnh Trương Ca - Dân Làm Báo

Trường THPT Hồng Ngự 3 gây áp lực với con gái TNLT Huỳnh Trương Ca

CTV Danlambao -  Tù nhân lương tâm Huỳnh Trương Ca (Facebooker Huỳnh Trương Ca) sau khi bị Cộng sản kết án 5 năm 6 tháng tù vì “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCNVN" vẫn tiếp tục phải chịu nhiều ngược đãi. Cơ quan chức năng tại địa phương đã trả thù bằng cách gây khó dễ khiến vợ anh không thể cùng các con đi thăm chồng mình. Ngày 30/9/2019, em Huỳnh Thị Thái Ngân (con gái của TNLT Huỳnh Trương Ca) đã gửi thư kêu gọi các Tổ chức Quốc tế can thiệp, sau khi lá thư được gửi đi, trường học đã bắt đầu gấy áp lực buộc Ngân rút lại thư kêu cứu của mình.

Lá thư kêu cứu của con gái TNLT Huỳnh Trương Ca đã được gửi đến nhiều Tổ chức Nhân quyền Quốc tế, và được blogger Mẹ Nấm chuyển đến Tổ chức Ân xá Quốc tế trong Hội thảo dành cho sinh viên trên tòan nước Mỹ hồi đầu tháng 11 tại Columbus, Ohio.

Ngày 25/11/2019, ông Nguyễn Thành Long, Hiệu phó trường THPT Hồng Ngự 3 đã gọi em Huỳnh Thị Thái Ngân lên văn phòng làm “công tác tư tưởng” suốt 45 phút. Việc sách nhiễu này khiến Ngân phải bỏ mất 1 tiết học Toán quan trọng trong ngày.

Sau khi hỏi dò học sinh về tình trạng gia đình, ông Nguyễn Thành Long bắt đầu câu chuyện giáo dục tư tưởng bằng cách đề cập đến lá thư mà Thái Ngân đã gửi cho Tổ chức Ân xá Quốc tế với lời khuyên: “Thầy nghĩ em không nên gửi nơi đó, nếu mà em thấy vụ của ba em không hợp lý chỗ nào thì em gửi cái đề nghị của em cho các cơ quan Nhà nước”.Khi nghe học sinh bày tỏ rằng em tự hào về những gì mà cha mình đã làm và biết lựa chọn điều gì là tốt nhất cho cha mình thì Hiệu phó nhà trường tiếp tục “căn dặn” “phải làm việc theo pháp luật”. “Nếu thấy trại giam Xuân Lộc đối đãi không tốt với ba em thì em có thể làm đơn khiếu nại gửi lên từ từ họ giải quyết sao em phải viết vào thư như vậy?”


Và để giữ gìn uy tín của nhà trường với Sở Giáo dục, ông Long còn “khuyên” học sinh “nên gỡ xuống” với “lý do nó không có lợi gì cho em hết, em còn là học sinh của trường có gì Sở giáo dục đặt vấn đề với mấy thầy nữa”.
Việc gửi thư kêu cứu và đăng tải lá thư công khai theo quan điểm của Hiệu phó nhà trường là “tạo ra dư luận không tốt, ảnh hưởng đến em và nhà trường”

Đây được xem là một hành động khủng bố tinh thần nhắm vào một học sinh lớp 12 mà gia đình đang  phải gánh chịu sự khó dễ, trả thù từ nhà cầm quyền tỉnh Đồng Tháp.
Việc Hiệu phó trường THPT Hồng Ngự 3, ông Nguyễn Thành Long buộc học sinh phải bỏ học để "giáo dục tư tưởng" cho thấy môi trường học đường tại Việt Nam chịu sự chi phối, kiểm soát tư tưởng nặng nề hòng triệt tiêu ý thức phản kháng của học sinh.

Những thông tin mới nhất về việc nhà trường gây áp lực với em Huỳnh Thị Thái Ngân, cộng với việc địa phương không chịu xác nhận quyền thăm gặp của người vợ và tình trạng ngược đãi trong trại giam đối với TNLT Huỳnh Trương Ca, một lần nữa là những bằng chứng xác đáng nhất về tình trạng nhân quyền tồi tệ của Việt Nam trong mắt quốc tế.

25.11.2019







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo